Hi guys!!! I would really love to share my happiness to all of you! Kasi 430+ reads na ang KYBLY! Gusto kong sabihin sa inyo na nagsusulat lang kami for fun pero ibang usapan rin kasi pag may parang 'achievement' kaming nakukuha. So yeah! Mas sinisipag akong magtype ngayon lalo na sa Chapter 7 tyaka sa Chapter 8 cuz it will show my love for POTATOES! Kung tinatamad nga pala kayong magbasa, okay lang kahit wag nyo nang basahin tong part na to kasi echos lang yan...
P.S. Pag magco-comment kayo, wag na kayong mag-PO/OPO kasi 12 years old palang ako at si co-author. I feel old pag may nagsasabi sakin ng ganyan eh.
~EP
+ + +
“You may now kiss the bride” OMG yes! This is it! This is really really it!
+ + +
Panaginip lang pala... hayyy. Sayang! Ang gwapo gwapo na sana ng pakakasalan ko kaso di ko maalala ang face. Basta gwapo! Kaya lang diba sabi nila kapag daw hindi mo maalala ng buong buo yung panaginip mo, maari yung maging totoo at maaalala mo lang sa araw na yun! Sana pasok sakin yan! Napakalaking dream-come-true yan kung saka-sakali!
Ok. Tapos na kong magisip n kung anu-ano kaya naman minabuti ko ng buksan ang mata ko.Grabe. Puting puti ang kisame! Wow -.- ang boring ng kulay na sumalubong sakin ah. Puro puti nalang ba? Wait. Sa gilid ko naman, di nga sya puti. Kasi naman...
“ahhhhhhh!” gulat ako eh. Masisisi nyo ba ko?
“Oh great! You’re awake!” ay putcha! Katabi ko pala sya. Why? I mean, how?
“What’s so great about that?!” sabi ko. “And why am I in the bed?!” diba nakatulog ako sa sleeping bag? Tyaka bat ko ba sya katabi? Kadiri! Naka-trunks pa naman sya. Buti na nga lang nakadamit pa ko. Phew! Pero ba’t may nakapaligid na mga bra at mga knickers sa buong kwarto?! Don’t tell me...
“We had fun last night!” joyful na sagot nya.
“Fun?!”
“Vas Happenin?!” sigaw ng apat na lalaki na bigla nalang nag-burst out sa pinto.
“Hey! That’s my line!” sabi ni Zayn sa mga lalaking nilabasan lang sya ng dila.
“But what is really happening here? We heard a scream?” concern na tanong ni Liam.
“We had fun last night!” pajulet julet?! Pero totoo nga ba?
“Whaaaaaaaaaaaaaaat?!” gulat na tanong nilang lahat habang si Niall nakasimangot. What’s gotten into him?
“Bwahahahahahahahahahaha!” bigla syang nag-burst out sa pagtawa tapos lahat kami *le curios face*. “I’m just messing up, guys!” weh? Seryoso? Phew! Pero...
“Where did you get all the girl’s underwear?” school bag lang kaya ang dinala ko dito! Then yung mga boys parang ‘yeah... where’d you get it?’.
Nag-blush sya because of embarassment (ATA) tapos biglang, “It’s none of your business!”
“Yeah right... whatever! So you think I’ll just get over about the thing that you’ve done?” galit na sabi ko. Di talaga ako galit, pinagtitripan ko lang sya. “Remember Styles, you only live once (A/N: YOLO, peasants! XD) Do you want me to end your life now? Or just kicked you in somewhere to ruin your future?”
“Uh-oh” sabi ni Louis. Mukhang kapani-paniwala to ah. This is going to be fun.
“Yeah. ‘Uh-oh’ because you *turo kay Harry*, young man, are really in trouble” let’s get this game started! “RUN!” as if on cue, tumakbo na sya papalabas ng kwarto at ako naman, sinundan sya.
“Ali! Stahp! You know it’s only a joke, right?” I stopped nung narinig ko si Liam. Why is he so caring ba? TURN ON sya, sheet!
“I know and I’m not angry. Just messing up with Styles *wink*” ngumiti naman sya kaya pinagpatuloy ko na ang pagtakbo.
Eto na naman kami sa takbuhan. Paikot-ikot na nga kami sa sala pero di ko parin sya mahabol. Bat ba kasi di ko sya mahabol? Di pa ban a-eenchance ang speed ko sa halos araw araw naming pagtakbo? Grrrrrrr. Baka naman na-eenchance kaya lang na-eenchance din yung kanya kasi kami yung lagging nagtatakbuhan. Whatever the reason is, wala kong pake! I’m just enjoying my life!
“Shit” sabi nya. Napahinto sya ng sandali pero tumakbo uli. Bakit? Anyare dre?
Tapos may nakita kong powder na nakahilatay sa sahig. Natanggi nya ba ‘to? Nakabukas pa naman. Tanga lang? Makatakbo na nga.
Baaaaaagsh!
“Bwahahahaha! Sino ngayon ang tanga?” –author
“Sya! Pero… ako rin pala -.-“ ” –Ali
“Good Luck na lang! Hahaha” –author
Thanks for the luck! May naiisip akong gawin *evil laugh*
Dahil nadapa ako, -well not totally na nadapa kasi naitungkod ko yung kamay ko- yung buong katawan ko may powder na kaya kung sino man ang makakahula ng gagawin ko ay samahan nyo ko sa paggawa nito!
“Harry…” sabi ko na parang nasasaktan. Nakakatamad na kasing habulin sya para lang isampal sa kanya yung powder sa kamay ko.
Lumapit sya sakin at tinulungan akong tumayo. Naka-on yung caring face nya, “Are you still mad at me?” tanong nya.
“No” sinigurado ko sya. “But I would still like to do this to you” then *le face slap with powder*
Bago pa man sya makadilat, nakatakbo na ko. Enough distance lang para di nya ko mahabol. Ayaw na ata nya akong habulin eh. Alam nyo kung bakit? Nung nakita nya yung mga boys na sumusunod samin kanina, sila yung binuhusan nya ng powder. Langya lang eh noh?
Tinigilan ko muna pansamantala yung panonood sa kanila habang nagbabatuhan sila ng pulbos – if that’s even possible- at pumunta sa kwarto nya kahit malapit na kong magka-trauma sa kwartong ‘to. Grabe! Sinong lalaki ang gagawa ng gannung biro? Ay wait! Lemme rephrase that. Sinong lalaki ang nangongolekta ng underwear ng babae? Weird.
Nasan na ba yung bag ko? Tanong ko sa sarili ko habang nililibot ang buong kwarto. Kahapon nandito lang sya sa lamesa eh. San na napunta?
Sinubukan kong tingnan yung cabinet. Haaaaaaay… sa wakas nahanap din! Sino naman kaya ang naglagay dito nito?
Anyway, masyado na kong nagiging maingay kaya minabuti ko ng kunin young pulbos sa bag ko at bumaba na ulit ako. Andun parin sila. Ayaw tumigil kaya naman sinamantala ko na yung pagkakataon na hindi pa nila ko napapansin.
Isa isa ko silang binuhusan ng powder sa ulo.
“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!” tawa ko habang nakatingin sa mukhang mga lolo na lalaki sa harap ko. Nakalimutan ko na pagtumawa ako, malalaman nilang andito ko sa ayun! Ganti-ganti lang… Silang lima binuhusan ako ng pulbos sa buong katawan.
+ + +
“You really look like a white lady, you know” sabi ni Niall. Tapos na kaming maglaro at lahat kami ngayon ang puting puti na.
“I know. And this white lady that you’re talking about needs to shower”
+ + +
See? Echos diba? Corny rin... pero yan talaga yung plot eh. Sabi kasi ni El, special mention ko daw yung powder games sa story kasi isa sa mga kalokohan ng GAB(Girls At The Back) so ayan sya! Sana nalang nag-enjoy kayo kahit corny :))
Kung gusto nyo nga pala akong makilala or may tanong kayo about sa story, tanungin nyo ko dito http://ask.fm/PaulineTayag Promise ko sa inyo na magiging HONEST ako!
~EP
BINABASA MO ANG
Knowing You, by Loving You (1D fan fic )
ФанфикKnowing You, by Loving You Dearest non-filipino readers, after we end this story we will have a english version <3 To filipino readers, PARTY LANG ! :P Sa isa mong pagkakamali ,pano kung mabaliktad na ang mundo mo ? Sa isang titig , lahat na nang p...