Chapter Thirteen: Confession

173 3 4
                                    

Author’s Note:

Hi guys! ^___^ Pagpasensyahan niyo po ang author a? Naging busy masyado ang school eh... 1 month na kaming di nag-u-UD XD. Mag-wa 1 year na pala itong ongoing. Imagine, 1 year kalahati palang ng book yung na-publish. Ede 2 years ng matatapos yung book? >.< Thank you na lang ang aking masasabi sa mga nagtyatyagang basahin yung book kahit super slow kaming mag-UD

Anyway highway, isa ito sa mga fave chappies ko kaya sana ma-enjoy nyo ring basahin.

~EP

                                                           +         +         +

Chapter 13 – Confession

>Third Person<

Kaguluhan.

Yun ang nararamdaman niya ngayon.

Sinusubukan niyang gawing normal ang lahat.

Pero papaano?

Hindi nya nga alam kung ano yung dapat ayusin.

Mapapansin nalang niya na, umiiyak na pala siya. Hindi niya talaga alam. Wala siyang kaideideya.

Bakit ba kasi ganito ang mga pangyayari? Akala niya nga nababaliw na siya.

Pano ba naman? Masaya naman kasing nagsisimula ang bawat araw ng buhay niya tapos bigla nalang ganito. Kalungkutan. Makita niya lang siya.

Kaya bigla niyang naiisip, masaya ba talaga siya?

                                                           +         +         +

Eto na naman siya. Tumatawa na parang walang problema. Para sa kanya ordinaryong araw lang ito. Well... yun yung hinihiling niya. Parang wala naman kasing kakaibang mga pangyayari.

“Guyssssssssssssss!” sumigaw yung katabi niya.

“Hey! Tone down your voice!” reklamo niya.

“Hehe. Sorry babe”

“Okay. What now?” tanong niya sa binata.

“I don’t know. I want to go to the park” umiling sa kanya si Liam. “Pleaseeee. I’m getting sick with just eating, sleeping and watching. Daddy, I’m bored.” Nag-puppy eyes pa sya.

“Really Harry? Now?” di makapaniwalang tanong ni Liam sa kanya.

“Pwease Daddy” napa-ikot nalang ng mata ang dalaga. Isip bata parin kasi ang kanyang kasintahan.

“No but some other time” napangiwi nalang siya. Alam niyang wala na siyang magagawa.

“So what are we going to do now?” nagtanong ang dalaga sa kahit kanino.

“Eat. Lunch time already guys! Come on!” ngumiti ang dalawa sa narinig. Gutom narin kasi sila kaka-reklamo .

“Where’s Niall?” tanong ni Louis pagkadating na pagkadating sa kusina. Di naman kasi sila sanay na nahuhuli ang binata sa pagkain.

“I don’t know” sagot naman si Liam sa kanya. “Let’s eat first”

Naging maayos naman ang pagkain nila. Kumpleto eh.

May kwentuhan.

Tawanan.

Masarap na pagkain.

Knowing You, by Loving You (1D fan fic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon