~
*Criiing!-Criiing!!!*
Tumagilid ako sa pagkakahiga ko nang marinig ko ang tunog ng bwisit kong alarm clock. Agad ko itong dinampot at--- BOOOGSH!
Hinagis ko sa dingding. Ok. Twas the 20th alarm clock I think? Anyway, who cares. Edi bili ulit!
Tumayo ako and walked lazily towards the mirror at idinikit ang noo ko dito. Uggh. I hate Mondays. I hate school. I hate to think that I've gotta see him. AGAIN.
"Ma'am Drix! Ma'am Drix!" narinig kong tawag ni yaya mula sa pinto at katok ng katok.
"Whaaat?!!" sigaw ko without even opening the door.
"May sundo po kayo!"
Napaayos ako ng tayo.
"What? Sundo? Sino?"
"Ah... Gray daw po ang pangalan!"
WHAAAT?! He's here? Ganito kaaga? Ano namang pumasok sa utak non at sinundo ako?
"Sabihin mo hindi ako papasok." I responded.
"Mag-ayos ka na diyan kung ayaw mong pasukin kita." narinig kong nagsalita mula sa labas ng pinto. Arggh!! I hate him!
"Oo na eto na! Kalma ka!" nasigaw ko na lang at padabog na pumunta sa shower room.
___
"HUWAAA!!!"
"Ma'am Drix, ano pong problema?" tanong ni yaya na napasugod agad sa kwarto ko at binuksan agad ang pinto.
"Someone stole my uniform!" I shouted while staring at my closet. Nilapitan naman ako agad ni yaya para tingnan ang inirereklamo ko.
"Eh ma'am nandiyan naman po ang uniform niyo ah!" sabi ni yaya at napakamot sa ulo niya.
Kinuha ko ang uniform ko. "These are not mine! Maikli 'to, mas mahaba 'yung sakin!"
Napakamot ulit si yaya sa ulo niya. Tinignan niya ako nang nagtataka. "Ah.. eh.. Ma'am kinuha po yan ni ma'am Niki nung nakaraang gabi nung may pinuntahan ka po sabi niya pinapakuha mo daw."
"WHAAAT!" Napadako ang tingin ko sa hawak kong uniform. "This. Is. Impossible."
Nakita kong yumuko si yaya. "M-Ma'am s-sorry po h-hindi ko naman po alam na--"
Ikinumpas ko ang kamay ko. "Ugggh. Forget it. Seems like may magagawa pa tayo." sabi ko at tinalikuran ko na siya. Mahanap na nga ang bag ko at makalayas na!
Speaking of my bag, it should be on my table, right?
B-but where is it?
"YAYAAAAA!!!"
"M-Ma'am ano po?!" tanong ulit ni yaya when she heard me shouted again. She immediately stormed in my room.
"Where's my bag?!" tanong ko ulit sa kanya na salubong ang kilay.
"A-ah.. eh ma'am kinuha din po ni ma'am Niki sabi niya po iyan daw po ang suotin niyo." she responded sabay turo sa isang pink na shoulder bag na nakapatong sa table ko.
"AHHHHHH! NIKIIII!!!!" sigaw ko kaya napatakip si yaya sa tenga niya.
"M-ma'am s-sorry--"
BINABASA MO ANG
Mr. Playboy Vs. Miss Fierce
Teen FictionThere was once a girl na basagulera at pinagpipilitan niya sa sarili niyang kahit kailan eh di siya iibig. There was once a boy, este, a playboy na mahilig magpaiyak ng mga babae. At katulad ni girl, hindi rin naniniwala sa pag-ibig. Pero paano kapa...