Chapter Twenty Three

108 2 1
                                    

~


Drix's POV


*~~ Cause it's so obvious
There's nothing wrong with us at all
It's our life, we're alright
No, we're not about to go and make
The same mistakes you might have made~~~*


Tumagilid ako ng higa at kinuha ang phone ko mula sa side table.

Calling...

             Niki...

"Yes, hello Ni--"


"Oh my gaaahd Drix you ok? Oh my gosh, oh my gosh, uhhhm... how are you na? I-I mean may masakit pa ba sayo? Bruises? Wounds? Injuries? Meron ba? Wait. I'm gonna go there na lang kaya? Who's taking care of you ngayon? My gosh I better take y---"

"Niki, relax! I'm very ok, nothing to worry about." pagputol ko sa pagbubunganga ni Niki sa kabilang linya. Haay napaka-nerbyosa talaga ng babaitang yun!


"S-sorry I was just worried." sagot naman ni Niki."So, alam mo ba kung sino may gawa niyan sayo?" tanong pa niya.


"Hindi nga eh. I have no idea." sagot ko naman. "But anyway, siguradong pangit yun at nainggit sa kandahan ko."


I heard Niki laughted a bit. "Anyway, Mom and Dad had just arrived from China and they knew about our work at Kuya Nick's and yung dahilan natin." sabi ni Niki.


"Hah? Eh pano na yan ngayon?" tanong ko kay Niki.


"Yun na nga eh. Because my parents don't want my delicate and fastidious hands to work, gusto ka sanang pahiramin nila ng ipangtutustos mo kay Tita until makuha mo yung allowance mo kay Ate Dianne." pag-eexplain niya.

"H-ha? Eh p-pero Niki, that's too much!"

"It's nothing Drix, really. They insist. Isa pa, we're like sisters na rin kaya." pagpupumilit niya. Haay nako Niki. Nilalamon na ako ngayon ng kahihiyan.

"Pero Niki ok lang ba talaga?" pag-aalangan ko.

"Yup! Of course!" she answered quickly. "And, oh. So sorry di ako nakasama sa paghatid sayo kanina sa house niyo. Si Fafa Grayiee to the rescue agad eh! Kyaaaa~ kilig!"

Gray..


Gray...


"I'm sorry.."

"I'm sorry.."


Kanina pa paulit-ulit ang pangalan niya at yung sinabi niya sakin kanina nung niligtas niya ako.

Paulit-ulit.


Hindi ko siya mabura sa isip ko.

Yung mukha niya. Yung boses niya.

Parang paulit-ulit kong nakikita at naririnig.

"Hey, Drix? Are you still there?" dinig kong sabi ni Niki.

Mr. Playboy Vs. Miss FierceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon