Chapter Twenty Four

94 2 3
                                    

Gray's POV

"Sir, may resulta na po ako sa ipina-iimbestigahan niyo sakin." pagbabalita sakin ng hinire ko na private investigator para hanapin kung sino ang master mind sa panggugulpi kay Althea.

"Good, good! So, how is it?" I asked eagerly.

"Yung limang lalaki po ay sa school niyo lang po nag-aaral." he started then handed me a folder. "Those are the list of names, Sir."

"Good. Eh sinong may pakana?" I asked again while scanning the pages.

"Uhhm... Si Miss Megan Lim po."

Napatayo ako agad.

"Ok. Thanks for the information. You may leave."

"Yes, Sir." at lumabas na ito.

P*tang*nang Megan 'yun. Sinasabi ko na nga ba eh siya na naman ang may pakana nitong lahat.

Kagabi kasi, panay ang text niya sakin na makipag-kita raw ako sa kanya ngayon dahil kung hindi raw, may gagawin siyang masama at pagsisisihan ko raw.You see, naging ex girlfriend ko si Megan. And umabot kami ng half a month dahil sa sobrang clingy niya. At dahil laro-laro lang ang lahat para sakin, I forced her to broke up with me. Pero ayaw nito pumayag kasi mahal niya daw ako, but ayoko na talaga dahil sawang-sawa na ako.

And heto nga, since then, habol pa rin siya ng habol sakin hanggang ngayon. Haay. Siguro ganon na nga talaga ako kagwapo.

Megan is not just a simple student. She's quite popular in our campus kaya ang laking alas ko nung naloko ko siya. She always says to everybody that I'm his ideal guy so nung nilapitan ko, kumagat agad. Kaya napakalaking issue talaga nung nabalitaan ng buong campus na naloko ko lang siya. Diba nga? Making a girl's life miserable is what makes me happy.

But not Althea.

Ewan ko kung ano bang nangyayari sakin at nagpapakabobo na naman ako pero hindi ko talaga matiis yung babaeng 'yun.

When it comes to her, I get so weak. Ang hirap labanan. I know it's too fast pero... Mukhang nahuhulog na naman ako.

Ang tanga-tanga ko.

Pangalawang beses kong pagpapakatanga.

Bahala na.

I started walking towards the garage, pull up my car keys and started the engine.

Pupuntahan ko si Althea.

Siguro nga nahihibang na naman ako at hahayaan na namang mahulog ang bobo kong puso sa isang babae.

Ayoko na nito. Nakakatakot. Ayaw ko nang umasa.

Ok Gray. Just this once.

I'll just have to check if Althea's okay. Pagkatapos nito, titigilan ko na ang kahibangan kong ito.

---

*Ding-Dong*

Agad namang lumapit ang yaya ni Althea sa may gate at pinagbuksan ako.

"S-sir Gray kay---"

"Where's Althea?" agad na pambungad ko.

"A-ah.. S-si ma'am Drix, e-eh wala po siya rito." sagot naman nito.

Bigla akong kinabahan. "W-what? What do you mean she's not here?" natataranta kong tanong.

"Eh ang alam ko po sa park yata siya pumunta maglalakad-lakad daw po."

Mr. Playboy Vs. Miss FierceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon