Chương 16: Chuyện sau đó

119 3 0
                                    

Có tiền có quyền thì có thể sống tự do thoải mái.

Phải biết rằng, từ nay trở về sau, mỗi năm Vương Tự Bảo đều sẽ được hưởng 30% thuế quan của hai vùng đất phong Tương Nam và Tương Bắc. Cần phải biết hơn nữa là hai vùng đất này nằm ở vùng Giang Nam màu mỡ, mặc dù không thể so sánh với một quận lớn như Trung Châu nhưng cũng thịnh vượng hơn những khu vực lân cận rất nhiều.

Cứ theo đà này, Vương Tự Bảo sẽ trở thành thổ hào chính cống. Cô bé đã bước được một bước rất lớn trên con đường trở thành "Bạch phú mỹ"*.

(*) Bạch phú mỹ: Người con gái xinh đẹp, da dẻ trắng mịn, gia cảnh tốt.

Ngoại trừ được Hoàng đế ban thưởng, Vương Tự Bảo còn nhận được các lễ vật chúc mừng của Tưởng Thái hậu, Tần Hoàng hậu, Lưu Quý phi và các phi tần khác. Hòa Thuận Hầu phủ nhận thưởng nhiều đến nỗi chân cũng bị chuột rút. Vừa bận nhận lễ vừa bận quỳ xuống tạ ân, thế nên không chỉ tay mỏi mà cả chân.

Vật lễ ban thưởng mà trong cung đưa tới chất cả một đống.

Trước sự hâm mộ của dân chúng, chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất ngày hôm nay chính là chọn đồ vật đoán tương lai.

Đức Thọ thay Hoàng đế bệ hạ tham dự, thái giám của các cung phái tới để dâng lễ vật cũng thay mặt các chủ tử tham dự.

Cuối cùng Vương Tự Bảo cũng không phụ sự kỳ vọng của mọi người mà nắm lấy một đống thứ trong tay. Làm khổ mọi người phải vắt óc suy nghĩ để nói đủ lời chúc tốt lành.

Sau đó Vương Tự Bảo được bế đi để nghỉ ngơi, bầu không khí náo nhiệt của yến tiệc mừng tuổi của Hầu phủ vẫn tiếp tục.

...

Cuộc thẩm tra Vương Đại nương và Nguyệt di nương kết thúc vào ngày hôm sau.

Nguyệt di nương và toàn bộ người nhà của bà ta đều bị đem bán tới một nơi rất xa.

Vương Đại nương xuống tóc xuất gia, nói một cách hoa mỹ chính là cầu phúc cho cả nhà.

Trừ tì nữ thân cận của Vương Đại nương là Nghi Hương, toàn bộ nô bộc trong viện của Nguyệt di nương và Vương Đại nương sau khi bị phạt đánh 30 roi thì đều bị bán đi.

Nghi Hương thì bị đánh cho đến chết.

Trong khi đó, ngoại trừ Từ ma ma thì toàn bộ nô bộc trong viện của Vương Tự Bảo sau khi bị phạt trượng cũng đều bị đưa đi bán.

Từ ma ma xuất gia cùng Vương Đại nương. Có điều bà có thêm một việc là phải trông chừng Vương Đại nương.

Thất thiếu gia Vương Dụ Thinh tạo cơ hội cho kẻ gây án cũng không tránh khỏi bị phạt. Cậu bị phạt quỳ trong từ đường cả ngày, chép phạt 100 lần gia quy.

Bởi vì chuyện này mà vài năm sau đó, Vương Tự Bảo bị trông chừng càng nghiêm ngặt hơn nữa.

Cảnh Thân Vương phủ vốn dĩ định đợi chuyện của Vương Tự Bảo được xử lý xong xuôi thì sẽ đến bàn chuyện kết thông gia. Kết quả chẳng bao lâu thì lan truyền tin Thế tử phi của Cảnh Thân Vương bị bệnh nặng.

Tiểu thư Hầu PhủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ