"Thôi thôi, ăn cơm đi nào. Lão Tam, con bao nhiêu tuổi rồi mà lại làm nũng trước mặt bao nhiêu trẻ con vậy hả? Con cũng nên biết kiềm chế bản thân đi, mấy năm nay con béo lắm rồi đấy. Nếu cứ béo nữa thì có lẽ chẳng ai nghi ngờ việc con không phải người của Hầu phủ này, mà là nghi ngờ chính con đấy. Con thử xem trong phủ này có chủ nhân nào béo như con không?" Vương lão Hầu gia dạy dỗ con trai mình rất kịp thời.
"Vâng, nhi tử sẽ chú ý ạ." Vương Tử Hiếu, Vương Tử Liêm rất ngoan ngoãn trước mặt phụ thân mình.
"Tổ phụ, người ăn miếng thịt gà đi. Món này tốt cho sức khỏe, với cả món gà hấp lá sen hôm nay làm rất mềm, hợp với người lắm ạ. Tổ mẫu, người cũng ăn một miếng đi." Vương Tự Bảo kịp thời ngăn những lời thuyết giảng của Vương lão Hầu gia với con trai của mình, tránh để mất không khí đầm ấm của cả bữa ăn.
Khi ăn cơm ở Vinh Khánh Đường, cô bé thường ngồi ở giữa tổ phụ, tổ mẫu.
"Rồi rồi, tổ mẫu sẽ ăn. Bảo Muội cũng ăn một miếng đi." Lý thị vừa nói vừa gắp một miếng gà cho Vương Tự Bảo.
"Vâng ạ. Cảm ơn tổ mẫu."
Vương Tử Nghĩa và Tưởng thị thấy con gái mình ân cần như vậy nhưng chẳng đả động gì đến mình, thật sự rất ghen tỵ.
Ăn uống xong xuôi, vợ chồng Vương Tử Nghĩa mau chóng đưa Vương Tự Bảo về Mai Hương Viện, lấy cớ là để kèm học ngoài giờ.
Về đến Mai Hương Viện, Vương Tự Bảo liền nhào vào lòng Tưởng thị mà làm nũng một hồi, rồi lại lải nhải những chuyện chưa kể được ở Vinh Khánh Đường. Ví dụ như Cảnh Ngọc Nhi làm ầm ĩ ở trước mặt cô bé thế nào, rồi những chuyện liên quan đến Trịnh Tương Quân, cuối cùng còn nói rất nhiều về những gì mà các bạn học suy đoán về Lâm Khê.
Sau đó thì bị phụ thân mình đưa đến thư phòng, bắt đầu kèm học.
Lúc giảng bài cho Vương Tự Bảo, Vương Tử Nghĩa khá tùy ý. Ông không cần đến sách, nghĩ đến đâu giảng đến đấy.
Thế nhưng Vương Tự Bảo không khỏi khâm phục trí nhớ siêu việt của phụ thân mình. Ông gần như có thể đọc thuộc lòng tất cả những sách đã học. Vì thế nên Vương Tự Bảo còn cố tình lấy sách mà phụ thân mình đang giảng ra để đối chiếu.
Trời ạ, đúng là không sai một chữ.
Thực tế đã chứng minh, kiếp này của Vương Tự Bảo đã được thừa hưởng gen trội từ phụ thân mình, không những vừa gặp đã nhớ mà còn nhớ khá chính xác.
Sáng hôm sau, dù bình thường thích ngủ nướng nhưng Vương Tự Bảo vẫn phải dậy sớm.
Vì bây giờ phải đến học viện để học mỗi ngày, lúc về cũng đã muộn, sau khi về phủ còn phải học bài cùng phụ thân mình, cho nên cô bé đành phải dời thời gian luyện võ cùng Vương lão Hầu gia sang lúc sáng sớm.
Vương Tự Bảo vốn là đứa trẻ được thương yêu chiều chuộng từ bé, nhưng lại dày công khổ luyện tập võ hơn cả những người khác. Đây cũng chính là điều khiến Vương lão Hầu gia vui mừng nhất.
Có thể là hồi đầu, ông dạy võ cho Vương Tự Bảo cũng chỉ là để tranh đấu với con trai mình, nhưng khi thấy cháu gái học một hiểu mười, lại cực kỳ nỗ lực như vậy, Vương lão Hầu gia thật sự chỉ muốn truyền thụ hết tất cả những gì mình học được cho cháu mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu thư Hầu Phủ
Aventuratruyện edit chưa được sự đồng ý của tác giả mong mn không mang đi đâu ạ