Chương 29: Cảnh Ngọc Nhi và Trình Phác Du

65 1 0
                                    

Thứ nữ? Chẳng phải chỉ có đích nữ danh môn mới có thể tới Học viện Hoàng gia học sao? Ngay cả nữ tử đại thần quan chức Tứ phẩm trở xuống cũng không được phép vào học viện Hoàng cung đọc sách, sao lại có thứ nữ tới đây học chứ? Hơn nữa lại còn vô cùng phách lối gọi tên cô bé nữa.

Vương Tự Bảo quay đầu nhìn Trịnh Tương Quân bên cạnh, mong muốn được giải đáp thắc mắc.

Trịnh Tương Quân liền nói: "Nữ nhi của Cảnh Thân vương Thế tử Trắc phi, tên là Cảnh Ngọc Nhi."

"Ồ? Nhà đó." Xem ra mình và Cảnh Thân Vương phủ cũng có duyên thật?

Lúc này Cảnh Ngọc Nhi đã dẫn hai kẻ theo đuôi đi tới trước mặt. Cảnh Ngọc Nhi kiêu ngạo giương cằm lên nói: "Ngươi chính là Vương Tự Bảo? Nghe nói ở nhà ngươi rất được sủng ái? Hơn nữa còn được sự yêu mến của người trong cung?"

Lúc nhập học Cảnh Ngọc Nhi cũng phải rất cố gắng. Bởi vì nàng ta là thứ nữ, cho nên lúc năm tuổi đăng ký nhập học, học viện vốn dĩ không thu nhận.

Phụ thân nàng ta là Cảnh Thân vương Thế tử phải hy sinh một đích nữ mới được phong làm Quận quân chính Tam phẩm, đổi cho thứ nữ là nàng ta một phong hào Huyện quân chính Tứ phẩm, khi ấy nàng ta mới có tư cách tới học ở Học viện Hoàng gia. Nàng ta nhập học khi tám tuổi, bây giờ đã hơn mười tuổi, lớn hơn Vương Tự Bảo những năm tuổi.

Như vậy tính ra nàng ta còn lớn hơn Cảnh Dực một tuổi.

Sau khi biết số tuổi cụ thể của Cảnh Ngọc Nhi, Vương Tự Bảo nhớ tới chuyện năm xưa nghe nói mẫu thân nàng ta là Từ Trắc phi chưa kết hôn đã mang thai mà bước vào Cảnh Thân Vương phủ.

Như đã nói, tuy Cảnh Ngọc Nhi chỉ là một thứ nữ nhưng dù sao thì cũng có phong hào Huyện quân chính Tứ phẩm. Vì thế, nàng ta tự nhận thấy, nói thế nào thì mình cũng mạnh hơn những đích nữ không có phẩm cấp này.

Tất nhiên đây chỉ là đại diện cho quan điểm cá nhân của nàng ta. Bởi vì như người ngoài nhìn nhận, cho dù nàng ta có phẩm cấp thế nào đi nữa, cũng không thể thay đổi thân phận thứ nữ của mình. Thân là đích nữ danh môn, bọn họ há có thể bằng lòng làm bạn với một thứ nữ?

Điều này khiến vị trí hiện nay của Cảnh Ngọc Nhi ở học viện trở nên rất lúng túng.

Ngoại trừ hai cô bé theo đuôi thì các nữ đồng môn còn lại trong học viện chẳng một ai muốn qua lại với nàng ta. Hơn nữa phụ thân của hai cô bé này cũng chỉ là những quan viên nhàn hạ chính Tứ phẩm mà thôi.

Cảnh Ngọc Nhi tự cho rằng bây giờ người có tư cách kết bạn với nàng ta nhất không phải là hai kẻ theo đuôi này, cũng chẳng phải đám đồng môn còn lại kia. Người có vinh hạnh làm bạn với nàng ta, chỉ có thể là người có phẩm cấp giống như Vương Tự Bảo.

Bởi vì nàng ta lớn tuổi hơn Vương Tự Bảo, xuất thân từ Cảnh Thân Vương phủ cao hơn Hòa Thuận Hầu phủ. Vì thế lúc đối đáp Vương Tự Bảo, nàng ta có thể đứng trên góc độ tỷ tỷ, giọng điệu kiêu ngạo cũng là điều đương nhiên.

Thấy đối phương nhìn mình với vẻ mặt kiêu ngạo như vậy, Vương Tự Bảo lạnh lùng đáp: "Ta là Vương Tự Bảo, nhưng mà trước giờ ta chưa từng nhìn thấy ngươi, không biết ngươi là ai?"

Tiểu thư Hầu PhủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ