Chương 23: Ly biệt

87 1 0
                                    

"Có phong hào thì sao chứ? Ta chỉ chú trọng tới phận đích thứ thôi, ngay cả cái gọi là bình đẳng cũng không được phép có. Trắc phi có dễ nghe cỡ nào thì đó cũng chỉ là phận thiếp. Nếu như Cảnh Thân Vương phủ không có nữ nhân phù hợp để lo liệu thì có thể mời Nội Vụ phủ phái người trong cung tới giúp đỡ mà?" Bởi vì Vương Tam gia Vương Tử Liêm vốn chỉ là chức quan nhàn hạ cho nên không có bất kỳ công trạng nào để vợ con được hưởng đặc quyền. Vì thế Liễu thị vốn chẳng có cáo mệnh* nào cả.

(*) Cáo mệnh: phụ nữ được phong tước hiệu trong thời phong kiến.

Hôm nay tại Cảnh Thân Vương phủ, Từ trắc phi ỷ mình có phong hào mà ra mặt sĩ diện. Cũng chính vì thế, hôm nay Liễu thị mới bất mãn như vậy.

So với Liễu thị, Nhị phu nhân Ngô thị tốt xấu gì còn có phong hào Nhũ nhân* Thất phẩm để giữ thể diện.

(*) Nhũ nhân: cách gọi vợ của quan đại phu một cách tôn trọng.

"Được rồi, chúng ta không thể quản được việc nhà của gia đình khác. Lão Đại gia, những việc khác có thuận lợi không? Đứa trẻ Cảnh Dực vẫn tốt chứ?" Lý thị cắt ngang đề tài này. Có tiền cũng khó mua được sự hài lòng của người ta. Từ thị cũng là người có thủ đoạn, Vệ thị còn chưa bước vào phủ, trong bụng Từ thị người ta đã có thai rồi. Tuy chuyện chưa cưới xin đã mang thai nói ra sẽ bị người đời chỉ trích, nhưng khó ngăn được việc người ta bước vào vương phủ như ý nguyện.

Tưởng thị đáp: "Mọi thứ vẫn thuận lợi, cũng nhìn thấy thằng bé Cảnh Dực ở linh đường, nhìn dáng vẻ hình như là chịu đả kích rất lớn. Nhưng mà thấy bọn con ra về, thằng bé Cảnh Dực vẫn cố lấy lại tinh thần để hỏi thăm tình hình Bảo Muội nhà chúng ta, còn hỏi Bảo Muội còn nhớ nó nữa không?"

Nói xong Tưởng thị nhìn Vương Tự Bảo đang mở to đôi mắt, ngoan ngoãn ngồi trong lòng Lý thị nghe bọn họ nói chuyện.

Thấy mẫu thân đang nhìn mình, Vương Tự Bảo ngoan ngoãn gật đầu nói: "Ừm, con vẫn còn nhớ tiểu ca ca đó."

Cũng đúng mà, xảy ra chuyện lớn như vậy, nhất định Bảo Muội nhớ rất sâu sắc. Đối với Cảnh Dực, trong lòng Tưởng thị rất mâu thuẫn, suy nghĩ vô cùng hỗn loạn khi có hai tâm trạng vừa oán trách, vừa cảm kích.

Nếu như lúc đó không phải Cảnh Dực, Vương Dụ Đinh cũng sẽ không bị đau bụng, gạt Từ ma ma và nha hoàn Bảo Châu, tạo cơ hội cho Vương Đại nương. Nhưng đồng thời, nếu không có Cảnh Dực, Vương Tự Bảo sớm đã bị Vương Đại nương hại chết rồi.

Lý thị vui mừng hôn lên gương mặt nhỏ nhắn, đang ửng đỏ lên vì nhiệt độ nóng nực trong căn phòng, khen: "Bảo Muội nhà chúng ta thông minh quá, chuyện đã qua lâu như thế rồi mà vẫn còn nhớ."

Vương Tự Bảo gật đầu lia lịa, nói với giọng điệu khá tự hào: "Vâng ạ, tổ phụ và phụ thân cũng khen con như vậy đấy."

Mọi người bị dáng vẻ khoe khoang của cô bé chọc cười ha ha.

Bầu không khí cũng xem như được giải tỏa, trong lòng Vương Tự Bảo khẽ thở dài một cái.

Hai tháng nữa lại trôi qua, mồng Sáu tháng Sáu, Vương Tự Bảo đã qua sinh thần hai tuổi của mình. Nếu như tính tuổi mụ thì cô bé đã ba tuổi rồi. Thường thì đích tử của Hầu phủ phải ba bốn tuổi mới bắt đầu chính thức học vỡ lòng, nhưng bởi vì từ lúc Vương Tự Bảo có thể ngoan ngoãn tự ngồi được, Vương lão Hầu gia và Vương Thế tử đã bắt đầu dạy Vương Tự Bảo nhận diện mặt chữ, học chữ. Đến lúc Vương Tự Bảo có thể nói chuyện lưu loát, tuy không biết viết nhưng Vương lão Hầu gia và Vương Thế tử mừng rỡ phát hiện, cô bé đã có thể đọc mỗi một chữ mà họ dạy một cách chuẩn xác.

Tiểu thư Hầu PhủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ