Khi của hồi môn được bày ra, Vương Tự Bảo đang được Hương Thảo bế cũng nhìn ngắm kỹ càng. Dẫu sao đây cũng là lần đầu tiên cô bé được chứng kiến hôn lễ thời cổ.
Chỗ của hồi môn này cái gì cũng có, ngoài những thứ đồ lớn như đồ dùng trong nhà, bình phong các kiểu ra, từ cái ăn đến cái mặc, cái dùng, tất cả đều nhiều đến mức dùng mấy năm cũng chưa hết.
Điều này khiến Nhị thẩm và Tam thẩm ngưỡng mộ không thôi.
Suy cho cùng thì sau này Vương Dụ Trạch sẽ là người thừa tước, cho nên hôn sự lần này phải chọn những thứ tốt nhất. Mặc dù bây giờ nhị phòng, tam phòng cũng được coi là người của Hầu phủ, nhưng nói một câu vô phép thì chờ đến khi Vương lão Hầu gia qua đời, Vương Tử Nghĩa thừa kế tước vị, nhị phòng và tam phòng đều sẽ phải chuyển ra khỏi phủ.
Chức quan của Nhị thúc và Tam thúc đều không cao, sau này muốn có một mối hôn với con nhà quyền quý cũng không phải chuyện dễ dàng.
Ngày hai mươi tháng mười, đại cát. Nam thanh niên Vương Dụ Trạch, mười bảy tuổi và còn độc thân của Hòa Thuận Hầu phủ cuối cùng cũng đến ngày làm tân lang.
Đầu tiên, Vương Dụ Trạch tập trung hết mấy chục bằng hữu thân cận của mình lại, nâng kiệu hoa đến Triệu gia để đón dâu.
Bên Triệu gia, tân nương đã thức dậy từ sớm để tắm rửa, bới tóc, mặc váy áo.
Ngay trước khi Triệu thị ra khỏi cửa, mẫu thân nàng là Hứa thị còn dặn dò: "Từ nay về nhà chồng nhất định phải hiếu kính với lão Hầu gia, lão phu nhân và phụ thân mẫu thân chồng. Còn về các thúc thẩm, cứ lễ phép ngoài mặt là được rồi. Sau này họ đều sẽ phân phủ để ở riêng. Tương lai con sẽ trở thành Hầu phu nhân, bọn họ sẽ nịnh hót ngược lại con. Con phải hiểu cho rõ, đại phòng mới là gốc rễ của con. Không được quá thân thiết với nhị phòng, tam phòng.
Đến Hầu phủ, hết thảy phải lấy phu quân làm trọng. Nam nhân đều có tam thê tứ thiếp. Con phải nhớ rõ, bất kể là lúc nào, con đều là đích thê, không ai vượt qua được con cả. Phu quân của con có hai tỳ thiếp thông phòng, nghe nói trước khi kết hôn đã đuổi một người đi, phỏng chừng đó là một người chủ không hiền lành gì. Người còn lại có lẽ sẽ dễ xử lý hơn. Sau khi về đó, con không được ghen tuông với ả thông phòng đó. Vào những ngày không tiện, hãy cứ để nàng ta hầu hạ cho phu quân hoặc trước tiên đề cử Linh Lung làm thông phòng. Nhưng con chắc chắn phải nhớ kỹ, trước khi sinh được đích tử, tuyệt đối không được ngừng thuốc của bọn họ.
Ngay từ khi con còn nhỏ, ta đã dạy con cách làm một tiểu thư khuê các, điểm này con làm rất tốt. Đây cũng chính là lý do mà Hòa Thuận Hầu phủ chọn con làm dâu của trưởng tôn. Sang bên đó, con không được làm mất thể diện của bản thân.
Thêm nữa, ở Hòa Thuận Hầu phủ, con phải hay qua lại với Bảo Quận chúa. Đừng coi thường vì bây giờ Bảo Quận chúa mới hơn một tuổi, vì người có tiếng nói nhất ở cả Hầu phủ có lẽ chính là người này đấy. Nhất là khi phu quân của con khá thương yêu đích muội duy nhất này của mình. Con phải hùa theo ý của phu quân, phải giả bộ cho tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu thư Hầu Phủ
Aventuratruyện edit chưa được sự đồng ý của tác giả mong mn không mang đi đâu ạ