†THKB 7: Jacket

2.6K 90 1
                                    

† † †

CHAPTER 7: JACKET

She felt relieved when Doc. Winnie told her that her sister was out from danger. Simula nang maganap ang kasunduan nila ng misteryosong doktor na 'yon ay unti-unting bumuti ang kalagayan ng kapatid niya.

Pumasok na siya sa loob pagkatapos makausap ang doktor. Nadatnan niyang gising na si Carnala. Kinikilatis niya ang paligid bago dumapo ang mga mata sakaniya. then, in a split second, she saw the shock in her eyes.

"I was sick worried to you." lapit nya rito. "I thought I would lost you."

"W-Why I am here? Anong nangyari?"

"Nahulog ang kotse mo sa bangin. Buti nalang talaga hindi ito ga'non kalalim" she said. "The investigator stated that your car brakes were broken, even your tires. They said someone might have plotted this beforehand. Pero wala akong naiisip na naging kaaway natin. Maaari raw na may taong galit saakin at ikaw ang napagbuntungan. But I don't remember a single person who hated me. Not that I know."

"Yah right! You're supposed to be here not me!" She heard her mumble something that was unclear to her. 

"Did you say anything?"

"Ahm...I said I don't know either." Saka siya nag-iwas nang tingin.

She let out a heavy sigh. "If the investigator was true about his speculation, whoever that person might be, I would rather take all the grudges they had over me. Huwag lang sila mandamay ng iba."

Malungkot siyang tinignan ng kapatid. "Sorry ate if I made you so worried." she trailed off. "Sana pala hindi ko muna ginamit 'yung regalo mo. Para hindi ako...naaksidente." She clenched her fist and gritted her teeth.


Biglang bumigat ang dibdib nya nang maalala na ginamit pala nito ang sasakyan na iniregalo nya. Pero sigurado siyang maayos ang kalagayan ng sasakyan ng kapatid niya. Kung sana pinostpone niya muna ang regalo niya, hindi sana ito maaaksidente.

Maybe it's her fault too.

"You shouldn't apologize. Ako dapat ang humihingi ng tawad dahil hindi kita napangalagaan. Nangako pa naman ako sa mga magulang natin na aalagaan kita hangga't sa makakaya ko. But i failed to protect you."


Ngumiti ito. "It's already done. We should stop blaming ourselves. Nangyari na at wala na tayong magagawa." hinawakan nito ang kaniyang kamay. "We should thank God because He let me survive."

Mabilis na sumagi sakaniya ang mga nangyari ng gabing iyon. Pati ang malalim na boses nito na tila nakaukit na sa kaniyang isip at paulit-ulit na naglalaro sa isipan nya.

"Please save my sister! Gagawin ko ang lahat pagalingin mo lang sya. Nagmamakaawa ako."

"Okay. I'll let her live but in one condition..."

"Be my bride...''

"Be my bride...''

"Be my bride...''

"Be my bride...''



"Ate, ate? Ate ayos ka lang?" Nagising sya sa reyalidad nang marinig ang boses ng kapatid nya.

THE HELL KING'S BRIDE [UNDER REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon