†TDKB 30: God of Lust

1.6K 45 1
                                    

† † †
CHAPTER 30: GOD OF LUST


Nasalubong nila si Spruce na may ngiti sa mukha. May dala itong maliit na puting sobre sa kamay. "Happy birthday 'couz!" bati nito.

"What brings you here?" walang ganang anya ng binata.

"Am i not invited? Masyado mo nang sinasaktan ang feelings ko insan." umakto pa ito na wari'y nasasaktan. "Anyways, i have letter from Uncle Ares." saka nito binigay ang sobre.

Kinuha ni Heath ito at binasa. Nagsalubong ang kilay nya matapos basahin ang mensahe. Nilamukos nya ito at tinapon sa sahig. Agad namang pinulot ito ng isa sa mga tagasilbi upang alisin.

"Those seven idiots will be here as well. Isn't that great?" masayang ani ni Spruce.

"Great." he said showing no interest.

"Who are they?" tanong ng dalaga.

"Have you known about the Seven Deadly Sins?" Spruce asked.

Tumango naman sya.

"They will be joining us here! Hindi lang sila ang pupunta mamaya. That's why expect new faces because they will arrive soon."

As far as she can remember, the Seven Capital of Sins are Lust, Gluttony, Greed, Sloth, Wrath, Envy, and Pride. They can be thought of as dispositions toward sin and separation from God. Ngunit akala nya isa lang itong mga kasalanan ng isang tao.

But they are existing person with two limbs. Alive and kicking. Surprisingly, they will about to attend the party. Nararamdaman nya talaga ang kakaibang mundong pinasukan nya.

"Kuya Heath!!!"

Sabay-sabay silang napalingon sa batang babaeng humahangos sa pagtakbo sakanilang harapan. Nakasuot ito ng denim jumper dress at puting t-shirt sa loob nito. Her hair was golden brown done in a pigtail. Her curly bangs was down before her lashes.

Agad naman itong yumakap sa mga binti ng binata. Masaya itong tumingala sakanya. "Na-miss kita kuya Heath pati 'yung mga horses nyo rito!"

Heath down to his knees at the same level of the kid. Ginulo nito ang kanyang buhok na nagpalobo sakanyang mataba at mapupulang pisngi. "Don't mess up my hair! This is my achievement!"

"Yeah it was done asymmetrically." someone said.

Isang binata ang makikitang nakapamulsang naglalakad sa kinaroroonan nila. He's wearing a smart casual style with a low faided haircut in a shiny slicked back.

"How are your studies?" Heath gets up.

"Same old. Yume was still accelerating in school. And I've been busy on managing my time between study and work."

"That's good to hear." pagkatapos ay lumingon ito sakanya. "By the way, i'd like you to introduce my bride, Carquirelle. And sweetheart, this kid is Yume and her brother Akumus. They are fraternal twins actually."

Gulat naman siyang tumingin sa dalawa. This little child and young man here are twins?! Paano ito nangyari?

"Pleasure to meet you, Miss Carquirelle." nakipagkamay naman siya kay Akumus.

"Likewise." dumapo naman ang kanyang mga mata nang mapansing may nakatingin sakanya.

Yume was staring at her with adoration. She smiled at her that was showing her perfect little teeth. "Ikaw po ang mapapangasawa ni kuya Heath?"

"Ako nga." ngiti nito. Lumuhod sya upang magkalebel sila. "Nice to meet you, Yume."

Nabigla naman siya nang mahigpit sya nitong yakapin sa leeg. She just smiled and hugged her back.

THE HELL KING'S BRIDE [UNDER REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon