chapter 17: cancel plans just in case you'd call

844 74 4
                                    


"A lô tao nghe", tôi bắt máy một cuộc gọi đến. Đó là một người bạn của tôi.

À chả là tôi có một nhóm bạn ở trường đại học, quen không mấy lâu lắm, khoảng 1 năm, tôi nghĩ thế. Thì chúng nó chơi cũng được lắm, hợp cạ nhau nên cũng nhanh chóng mà thân thiết. Chúng tôi thường có những buổi họp mặt gặp nhau chơi bời, tụi nó vì cũng là những thành phần "thứ dữ" - những tiểu thiếu gia làng đại học nên ăn chơi trác táng. Và hôm nay tụi nó gọi tôi, chắc không phải là một ngoại lệ.

"Ừa tao định rủ mày đi quẩy tối nay, đi không?" Đấy, tôi biết ngay mà

"Sao cũng được, địa chỉ đi."

"Quán cũ, gặp lúc 8 giờ."

"Ok, hiểu."

------

Đúng tám giờ, tôi đến trước quán, đúng hẹn với mấy đứa bạn.

Quán chúng tôi đến là quán bar nhỏ, không quá ồn ào, nơi chúng tôi có thể vừa nói chuyện mà có thể thưởng thức vài ly rượu nhẹ.

Tôi nhìn đám bạn của mình, kể ra tụi nó đang là đám nhộn nhịp nhất quán. Tiếng cười đùa của chúng vang cả quán. Mỗi một câu nói ra đều ra trêu chọc, ghẹo gan nhau, nhưng không ai tức mà thay vào đó là cười lớn. Đứa bị chọc thì tức rồi chọc lại, đứa đi chọc thì hả họng cười ha hả. Ồn hết cả quán người ta. Tôi thấy quản lý của quán đang lườm chúng tôi, như sắp muốn đuổi chúng tôi đi rồi.

"Ê tụi bây, quản lý nhìn tụi bây kìa, ổng sắp xé xác tụi bây rồi đấy!"

Đám chúng tôi nhìn anh chàng quản lý kia, chắp tay gật đầu ý xin lỗi. Ngượng thật đấy.

"Ê Off, dạo này tao không thấy mày cặp kè ai nữa vậy?", một đứa trong bàn nói với tôi.

"Không hứng thú."

"Lại không hứng thú cơ đấy, nói mày không cặp gái ai mà tin cho được?"

"Tuỳ tụi bây, muốn tin thì tin, không thì thôi."

"Ê mà dạo này tao thấy mày hay đi với thằng Gun ghê, sắp bỏ tụi tao rồi chứ gì."

"Gun là bạn của tao trước tụi bây đấy."

"Ra vậy à? Ê mà tao thấy thằng Gun đó dễ thương, đáng yêu, nó mà làm người yêu tao chắc tao cưng chết", một thằng cười nói, "Hay mày giới thiệu cho tao được không Off?"

Tôi đen mặt nhìn nó, ơ cái thằng mất nết này, nó lại dám công khai bỏ thích tình yêu của bố mày à?

"Gun có người trong lòng rồi", tôi nhẹ nhàng nói, muốn dập tắt ý nghĩ của thằng bạn ngồi đối diện mình.

"Ơ, nhưng chưa có nghĩa là có bồ mà? Mày giới thiệu cho tao đi."

"Mày nhây lần nữa là chai bia vô đầu, tao nói là không được!"

"Ơ kìa, sao lại tức, đùaaaa."

Tụi nó chọc tôi tức thì được một pha cười đắc ý. Mẹ chúng bây, đồ tồi!

"Ê lát đi hát karaoke không tụi bây?", một đứa trong đám nói.

"Nghe được đó!"

Tôi cũng gật đầu, xem như đồng ý. Bỗng nhiên tôi nhận được cuộc gọi, là Gun.

Tôi liền bắt máy cậu.

"A lô tao nghe."

"A lô mày đi với bạn hả?"

"Ừ, tao đang đi với đám trong trường."

"À, tao hôm nay mua đồ nấu hơi nhiều, nên định nấu một bữa cho cả hai. Nhưng mà mày đi rồi thì thôi."

"Hả... tao về liền nè, mày nấu đi."

"Vậy tao đợi!"

Nói xong cậu ta tắt máy.

"Ê tụi bây, chắc tao về trước quá, tụi bây đi đi nha."

"Ủa sao thế bạn hiền?"

"Người quan trọng gọi tao về! Có việc."

"Mẹ mày hả?"

"Không, bồ tao."

"Ui hèn gì không hứng thú với gái. Vừa chia tay em Mia là có đồ mới liền, ai thế?"

"Người quan trọng, đã ở cùng rất lâu."

"Chả phải mày đó giờ ở cùng Gun hả?"

Tôi nhún vai, như thừa nhận. Nhìn vẻ mặt tụi nó, đứa nào cũng mồm chữ "O" nhìn tôi. Người mà tụi nó thích thú ban nãy thật ra đang ở bên tôi, mãn nguyện lắm đó!

"Vậy, tao về trước nhé. Người ở nhà, chờ lâu sẽ dỗi."

Tôi nói liền rời đi, nhanh chóng dắt xe chạy về.

...

Off Jumpol trước giờ có tiếng là không bao giờ từ chối bạn bè. Mọi cuộc chơi đều có mặt thiếu gia Off Jumpol. Nhưng chỉ có duy nhất một người mới có thể làm Off gạt hết những cuộc vui để quay về với người đó. Chỉ có một người Off muốn quay về ở bên. Chỉ có một người mới có được đặc quyền đó.

Và đó là cậu.

...

"Sống với khát khao được ở bên cậu
Huỷ mọi cuộc hẹn chỉ vì đợi cuộc gọi của cậu,
Nói rằng 'ở bên nhau lúc này nhé?'
Đối với tôi, điều đó đã quá đủ."

offgun; ivyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ