Hickey's
Amaris's POV
"Where is he?" tanong ko sa sarili ko nang makitang wala na si Jeiko sa tabi ko. Probobly maaga siyang nagising at hindi manlang ako ginsing. Naalala ko lahat ng pinag usapan namin kagabi at ang mga nangyari.
Nasampal ko ang sarili ko dahil sa pangyayaring hindi ko inaasahan kagabi. Whats with him? Bakit parang kakaiba siya kagabi?
Lalo nang sinabi niyang naguguton siya, does one suck of my blood can have an affect on him? Kung ako man siguro siya ay hahanaphanapin ko din ang dugo niya. Perks of being a vampire.
Arghh!
"Oh your awake!" napatingin ako sa pinto nang bumukas iyon at iniluwa noon si Melody. "Uhmm yeah" sagot ko at inayos ang magulo kong buhok. "Wala na ang lason sa katawan mo" masayang lintanya nya habang pinag mamasdan ang buo kong katawan. Medyo nahiya ako sa inasta niya at bukod doon ay may mga senaryong pumasok sa isip ko.
"You're making me horny Amaris."
Hindi ko namalayang sinasabunutan kona pala ang sarili ko dahil narinig ko ang boses nya na sinabi ang mga katagang iyon.
"Magaling kana ba? Ay teka paano ka pala gumaling?" lumapit ito sa akin. Umupo ito sa tabi ko at hinuli nya ang mga braso ko, pinagmasdan nya iyon pati ang mga mukha ko. Napakunot ang noo nya nang tumigil ang paningin nya sa leeg ko.
"Anong nangyari sa leeg mo, kagat 'yan nang isang bampira ah! Don't tell me kinagat ka noong Keegan na 'yon" nag aalala nitong hinawakan ang leeg ko na siyang tinabig ko naman.
"No, I don't want to talked about the stuff in my neck. Someone said to me na may mission daw tayong gagawin ngayon" mukhang natauhan naman siya sa sinabi ko.
"Ah right, bilisan mo'na. Nasa baba na silang lahat" tumayo siya at tinulungan akong tumayo. Hindi naman ako lumpo para tulungan niya, maayos na ang pakiramdam ko at wala na akong nararamdaman na kahit anong hapdi sa katawan ko. Masyado lang siyang overreact sa nangyari sa akin.
Nang matapos naming ligpitin ang kwarto ko ay tinulungan na din niya akong magbihis. I simply wear a royal blue sparkling dress that below my knee. Iniwan nya lang nakalugay ang buhok ko at hindi nya na manlang ako nilagyan nang make up dahil daw kakaiba daw ang kulay nang balat ko ngayon. Mas naging blooming daw ako. Nagtaka naman ako sa sinabi nya. Maybe dahil iyon sa resulta nang pagkagat sa akin nang ahas at sa mga lason na dinulot noon sa akin.
Sa susunod pala if someone ask me kung paano maging kasing ganda na katulad ko I will suggest them na mag patuklaw sila sa ahas ni Keegan. Kidding.
Nang matapos kami sa mga ginagawa namin ay dumeretso na kami pababa. Medyo malayo pa ang tinahak namin dahil may iilang liliko-likong hallway pa kaming dinaasan bago namin narating ang dining.
Nang buksan ni Melody ang pinto ay natigil silang lahat sa pag kukwentuhan and their eyes is in me. Para namang tumahak ako sa grand entrance sa lagay na ito at pinag papantasyahan ang kagandahan ko. Teka bakit ganto na ang lumalabas sa isip ko ngayon?
Ganito ba ang epekto nang dugo ni Jeiko? Oh, speaking of him. Iginala ko ang mata ko at hinanap sya, agad ko naman siyang nakita dahil tatatlo lang naman silang nasa hapag na nakain. Kumunot ako nang makitang blangko lang ang ekspresyon nya habang nakatingin sa akin. May mali ba akong ginawa? Wala naman akong natatandaan na may ginawa ako sa kanya ah.
"Wow, parang hindi ka nag hihingalo noong isang araw ah" iyon agad ang bungad sa akin ni Klock nang makaupo ako tabi niya. Seriously?!
"Oo nga eh, parang gusto ko tuloy ulit mag hingalo. " sakrstikong sagot ko at tumingin kay Jeiko na busy sa pag kain nang mansanas. Napansin niyang napatingin ako sa kanya kaya tinaasan nya ako nang kilay. Bakit parang may mali sa kanya? O nag iilusyon lang ang utak ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Constello High: School of Vampires
VampireAmaris, a normal vampire who lives in the village of Erobya. Meron syang kinikilalang isang ina, na nag ngangalang Cusoass, isang asul na dragon. One day Amaris woke up and Cusoass is nothing to find, at nalaman niyang mayroong isang paaralan ang m...