Collapse
Amaris POV
"bagay ba sa akin?" tanong ni Caeli sa akin. Nandito kami ngayon sa magiging Locker namin ni Caeli. Magkatabi naman yung amin besides we are all transferee.
Nang matapos yung examination kanina ini- aanouce kung sino ang nakapasa at luckily nakasama doon si Caeli. Pagkatapos iyon banggitin ni Irvan naramdaman ko nalang na parang nagiging hangin ang katawan ko and yun nandito na kami sa tapat ng locker namin.
"Hmm, yeah ofcourse ang astig nga dito sa school na ito hindi uso ang uniform" humagikgik ako. Akala ko talaga mag susuot kami ng uniforms pero hindi pala kase may binibigay silang magical bracelet na kapag pinindot mo mag iiba na ang suot mong damit. Ang tawag dito is Tennis Bracelet. Sabi sa nakalagay dito sa parang memo kung paano ito gamitin, may dalawang design lang ng dress ang laman ng bracelt na ito so it means ikaw mismo ang gagawa ng sarili mong design dress gamit ang magical power mo. Ang astig nga noon eh. Andami na tuloy pumapasok na design sa utak ko.
Tinignan kong mabuti ang suot na damit ni Caeli it was simple yet elegant kulay white yung dress pero pinatungan pa siya ng pink jumper skirt with ribbon sa may leeg ng damit. Nakalugay ang buhok nya at naging kulot iyon ay may rose gold vines na siyang suot sa kanyang ulo.
"Natitibo kana ba sa'kin Amaris?" pang aasar sa akin ni Caeli. Ay sya nga pala sabi ni Irvan after daw namin mag palit ng damit dumeretso daw kami sa Gabaldon Hall ng school na ito kase doon namin malalaman kung saang class kami."Hindi kapa ba mag papalit Amaris?" tanong sa akin ni Caeli. "Hala, nakalimutan ko. Paano pa ba to? Pipindutin lang ng ganto?" pinakita ko kung paano. Tumango sya. Ginawa ko ang pinakaita ko sa kanya at sa isang iglap lang nag iba na ang suot ko.
Napangiwi ako ng makita ko kung ano ang suot ko. Hindi ako sanay mag suot ng mga gantong kamamahal na damit. Tumingin ako kay Caeli na ngayon ay nakakanganga na.
BINABASA MO ANG
Constello High: School of Vampires
VampirAmaris, a normal vampire who lives in the village of Erobya. Meron syang kinikilalang isang ina, na nag ngangalang Cusoass, isang asul na dragon. One day Amaris woke up and Cusoass is nothing to find, at nalaman niyang mayroong isang paaralan ang m...