Chapter 30

29.1K 532 21
                                    


"Baby Listen"... Bumuntong Hininga ako At Tinignan siya sa Mata sa Mata, Ganun din Naman siya sa akin at Tahimik na Naghihintay sa Sasabihin ko.

"Baby, I know na May isa Pang dahilan kung Bakit Galit ka Kay Daddy mo, Tell me Baby, I know You."

Unti unti na namang nagsisituluan ang Kanyang Luha sa aking sinabi.

"K—kas-shi Po Mamaaa, Hin—-Hindi Niya P-po ako S—sinusuyo". Umiyak ulit sya.

Niyakap ko siya at Pinakalma. "Parang Hindi Kita Makakausap ng Maayos Kapag iyak ka ng iyak ahh?.."

Mahinang bulong ko.

Biglang Bumukas ang Pintuan at Pumasok si Storm sa Loob na hawak hawak ang Mga Doughnut na dala dala ko.

Tinignan siya Ni thunder at Sa dala nito. "Mama, Si Storm, A-alam Niya po, Storm I-ikaw na Mag K-kwento Pwessee". Pag Utos nito sa kanyang kapatid.

"Okie dokie, habang nag Story ako Eat Tayo Doughnut". Nakangiti niyang sabi sa amin.

"Storm, Diba Kinain mo na ang parte mo?". Nagtatakang tanong ko balak pa yata nito kuhain ang sa Kapatid niya.

"Not yet Pa po Mama, Wait ko po muna si Kuya Bago po kami sabay na kumain". Inosenteng sabi niya at Sumampa sa Kama at inilagay Sa Gitna namin ang Doughtnut.

"Sweet naman Ng Bunso ko". Kiniss ko ito sa noo na Ikinatuwa niya. He Giggle.Cute.

"So Can You tell me What is The another Reason Of Your Kuya?".

"Yes Po, Ganto po kasi yan".

"FLASHBACK"

#storytime.

"Kuya, Ang Tagal Ni Mama Umuwi".
Bagot na sabi Ni Storm.

"Do You want To watch?". Ibinaba ni Thunder ang Binabasa niyang Libro at Tinignan ang kanyang kambal.

"No Thanks, I'm Going to Play nalang". Lumabas Si Storm sa Kanilang Kwarto.

Pero Nagulat lang siya Na Nakita niya ang kanyang Daddy na Nagsasalita magisa.

"Hi,Mga Anak,Do you want to play?!!, HAISTT!!, Pano ko ba sila Mapapasama sakin?." Dahil sa nakatalikod ito ay nakita ni storm na Kinakamot kamot ni Light ang Kanyang Ulo na Para bang May kuto at Frustrated na.

"Umhh, Hi po Daddy, May kuto kapo?". Inosente nyang Tanong.

"AYY!!,GUSTO MO BANG MAKIPAGLARO!!.". Gulat na sabi ni Light sa kanyang anak. Habang Nanlalaki pa Ang Mga Mata.

"Hmm.." Tumikhim ito bago Lumuhod sa Harap ni Storm.

"Hi Son, Would—- You.. Like To Play?." Nahihiyang sabi Ni light.

Tinignan siya Ni Storm na Para bang nagtataka at Nag iisip.

"Sure,Fine Let's Play po". Nakangiting sabi ni storm.

Napangiti na din ng Malaki si Light dahil Sa Wakas ay Hindi na Galit sa Kanya ang Bunso niyang anak.

"How about Your Kuya,Did He Want To Play?." Hindi alam ni Light kung pano makakasundo ang Kanyang panganay dahil galit pa din ito sa kanya.

"I dont know, He's still reading papo eh?." Nag kibit balikat lang si Storm sa kanya.

"I think he's still mad at me, Nevermid , Today is Storm day". Bulong ni light sa kanyang Isipan.

"Sooo,Lets go To the Play room?". Yaya niya sa Kanyang bunso na agad naman nitong Ikinatango at sabay silang Pumuntang Play Room.

SAMANTALANG si Thunder naman Ay kalahating Oras na din nagbabasa, At Halos Kalahating Oras na din ng Umalis ang Kanyang kambal, Kaya agad na kumunot ang kanyang Maliit na Noo.

Hiding My Sons (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon