Chapter 5

32.8K 643 35
                                    

MAHIGPIT Ang yakap Ng Dalawang Tao na Sobrang Pagod dahil nga sa 'May' nangyari sa kanilang dalawa.

"Good Morning ,Love". Nakangiti na banggit ni Light sa babaeng katabi Niya, Natutuwa siya Na may Nangyari na rin sa wakas sa kanila ni Cheena.
Nasa Dibdib Niya nakahiga Ang dalaga kaya hindi Niya Ito Makita.

Samantalang si Marzena ay nagulat dahil may katabi siyang lalake, Agad Niyang tinitigan Ang Katabi Niya, ganun din Ang ginawa ni Light.

Kapwa Malalaki Ang Mata nila nang Makita nila Ang isa't isa agad na Humiwalay si Marzena sa boss nito. Hindi siya Makapaniwala na 'May' nangyari SA kanila Ng boss Niya.

"How come?!, Na nandito ka sa kwarto namin?!". Makikita sa mata nang binata Ang pagtataka. Dahil Hindi Niya inaasahan na Secretary Niya pala Ang katabi Niya.

"Sir?!, This is my Room". Naguguluhang tanong ni Marzena , sa loob loob nito ay natatakot Ito sa mga nangyayari.

"You slut? , You!?". Tinuro Niya Ang dalaga na na mangingiyak- ngiyak SA mga nangyayari. "Ok , let's just pretend that nothing happens to us".
Nagkuyom Ng Kamao si Light dahil sa nangyayari.

Hindi matanggap ng dalaga na May Nangyari sa kanila Ng boss Niya 'slash' pinsan Ng Boyfriend Niya, ano nalang  Ang mararamdaman Ng boyfriend Niya kapag nalaman Niya Ang  aksidenteng Ito.

Pero tumutol si Marzena Kay Light Lalo na't kinuha nito Ang Virginity Niya. "But Sir, Hindi Naman natin maitatago ito Ng matagal!?". Hindi Niya napigilan Ang pagtulo Ng mga luha Niya.

Lumapit sa kanya Ang binata at hinablot Ng malakas Ang buhok nito."KAYA Nga let's pretend na walang nangyari diba?!". Nanlilisik Ang Mata ni Light dahil sa Galit. "Ano ba gusto mo?. NAME YOUR PRICE SLUT!?". Napasigaw na si Light dahil sa inis Niya. Wala nagawa si Marzena kundi Ang umiyak Ng Umiyak.

"Wag na Wag mong sasabihin na may Nangyari sa atin, kapag nalaman Ito ni Cheena, sisiguraduhin Kong magiging impyerno Ang Buhay mo maliwanag?!". Napakagat labi nalang si Marzena at tumango , kanina pa siya nasasaktan dahil sa lakas Ng pag sambunot sa kanya ni Light.

Unti unti na siyang binibitawan ni Light. Umiyak Lang nang umiyak Ang dalaga. Samantalang si light abala sa pagbibihis.

Lalabas na Sana Si Light nang sampalin Niya si Marzena Ng malakas. "You are slut and a gold digger, stay away from my cousin!?". May diin Ang pagkakasabi Niya dito at lumabas na Ito, samantalang naiwan si Marzenang tulala at nakahawak sa pisnge habang umiiyak.

Nandidiri siya sa sarili Niya Hindi Niya na Alam Ang gagawin Niya , Wala siyang Choice kundi Ang manahik nalang.

      ***

NGAYON ay Biyernes, Limang araw na nang maganap Ang aksidenteng iyon.
At hanggang Ngayon ay Hindi pa din Ito nakakalimutan ni Marzena, Wala siyang ibang Ginawa kundi Ang umiyak Ng Umiyak tuwing Gabi.

Abala Lang Siya sa pagtitipa sa computer Niya nang dumaan sa harap Niya si Cheena, Pero Nginitian Niya Lang ito.

"Did you see my necklace ba? , Simula Kasi nang magbukas Yung Resort , I don't see na Yung Necklace na bigay ni Light!?". May pag ka maarteng bigkas nito."I'm sorry po ma'am pero Hindi ko po Kasi nakita". Ngumiti siyang pilit at pinagpatuloy Ang pagtitipa SA computer.

"If you don't mind, pwede ko bang tignan Yung bag mo?". Napatingin ulit si Marzena sa dalagita dahil sa sinabi nito. pero naisip Niya na Wala Namang masama Kung titignan bag Niya ,Lalo pa't Hindi naman siya Ang kumuha nito., Binigyan Niya Ng tango si cheena at ibinigay Ang bag niyang nabili Lang sa Divisoria.

Nang makuha Ito ni Cheena ay Walang Sabi na binuhos Niya Ang laman Ng Bag, nahulog Ang mga gamit ni Marzena sa table Niya. pero Hindi siya makapaniwala nang makitang  huling bumagsak Ang kwintas ni Cheena.

Agad Naman nagulat si Marzena at itinatanggi na Hindi Niya Ito ikinuha."Ma'am, H- Hindi ko po alam K-Kung bakit nasa bag ko po iyan". Mabilis at utal utal niyang banggit Kay Cheena.

"You!? Bitch!?.. Magnanakaw ka!..". Mabilis na sumbat ni cheena sa kanya, agad nitong hinila Ang buhok ni Marzena at ipinapasok sa Opisina ni Light.

Medyo nagulat si Light sa nakikita Niya pero agad niyang pinigilan si Cheena SA pagsambunot Kay Marzena.

"What happened?". Seryosong tanong nito. "She.... She stole my necklace, Yung bigay mo..". Tinignan Ni cheena si Marzena Ng matalim. Pero Hindi natinag si Marzena at tumanggi sa ipinaparatang sa kanya.

"S- sir, H-hindi po ako N-nagsisinungaling, Hindi ko po ninakaw Ang K-kwintas ni ma'am". Mangiyak ngiyak na banggit ni Marzena.

"How come na nasa loob Ng bag mo Ang kwintas ko?". Hindi din Alam ni Marzena Kung bakit nasa loob Ng bag Niya Ang kwintas ni Cheena.

"Yoww, guyss , waz----!?.... O babe bat ka umiiyak...". Pa simpleng nagtipa si cheena para i send Niya Ang picture na Kung saan magkayakap si light at marzena Kay Liam , "Perfect timing nga Naman talaga".

Gumamit siya Ng ibang number para isend Kay Liam Ang picture, samantalang siya ay nakaplano na nakasend na SA kanya Ang picture pero ibang cp Ang ginamit Niya.

Agad na tumunog Ang cellphone ni Liam, dahilan para kuhain Niya Ito SA kanyang bulsa. Pinindot ni Liam Ang message box at Kamuntik muntikan Niya na itong nabitawan nang Makita niyang magkayakap Ang pinsan Niya at babaeng minamahal nito.

Kunwari din nagulat si cheena at agad na sinampal si Light."what is this light? May Nangyari sa inyo Ng babaeng iyan?!". Nagsisimula nang 'Umacting' si Cheena para tumalab Ang Plano nito.

Itinapat ni cheena Ang picture na iyon at agad ding nagulat si Light sa nakita. "love let me explain first.". Mahinahon pero kinakabahan na banggit ni Light sa kasintahang si cheena na ngayon ay Walang humpay pa din na umiiyak.

"What is this babe??!..". Itinapat din ni Liam Ang cellphone Niya Kay Marzena upang ipakita Kung ano Ang picture na iyon.

Sandaliang nagulat si Marzena bago umiyak ulit."Babe ,H-hindi ko S-sinasadya, M-maniwala ka sakin". Maluluhang banggit ni Marzena Kay Liam.

Agad na sinugod ni Liam Ang pinsan niyang Si light at pinaulanan Ito Ng suntok."walang hiya kang Tarantado ka... SA dinami dami Ng Babae Girlfriend ko pa..?!". Pilit na inilalayo ni Marzena si Liam Kay Light, pero itinulak Lang siya ni Liam.

"You bitch, NO!? you are 'SLUT', A 'GOLD DIGGER', ninakawan mo na nga ako, Hindi ka pa nakuntento pati Boyfriend ko, inagaw mo!?...". Agad niyang sinambunutan si Marzena pero Hindi man Lang gumaganti si Marzena.

Napatigil sa pag susuntok si Liam sa pinsan Niya nang makitang nag aaway na Ang dalawang dalaga.

Agad niyang pinigilan si Cheena SA pag sambunot Kay Marzena, umiiyak Lang si Marzena sa mga nangyayari.

Hawak hawak ni Liam si cheena, habang si Marzena ay nanghihina na Ang mga tuhod.

"Babe, L-let me E-explain P-please". Dahan dahan siyang lumapit Kay Liam pero si Liam Ang lumayo SA kanya.

"You know what?! , Wala tayong dapat pag USAPAN, naklaro ko na pera KO lang Ang habol mo!?". Sobrang sakit para Kay Marzena na Hindi kayang makinig Ng taong Mahal Niya SA kanya.

"No, That's not true!?". Tanggi ulit ni Marzena dahil Hindi Naman talaga iyon totoo.

Umiling- Iling Lang si Liam bago Nag walk-out , nang mag walk-out Ito ay sumunod din si Cheena.

Tanging si Light at Marzena nalang Ang NASA loob. Tanging Iyak nalang ni Marzena Ang maririnig.

Hindi pa tapos Ang lahat ng Sampalin Ng malakas ni Light si Marzena, agad namang tumumba si Marzena dahil nawalan na siya Ng lakas , matapos Ang mga nangyari.

Itinapat ni Light Ang mukha Niya SA mukha ni Marzena bago magsalita.
"you will regret it all, I will make sure I give you hell...!!". Ito Ang huling sinabi Ni Light bago siya mag walk out.Wala nang magawa ulit si Marzena kundi Ang umiyak Lang.

***

Hiding My Sons (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon