Chapter 17

29.1K 602 12
                                    


Pagdating ko sa Kwarto ay agad kong nakita ang aking mga anak na nakaupo sa kama na Mukhang Malungkot.

"Oh, Babies, Bakit Hindi pa din kayo nag i-impake?". Nagtatakang tanong ko sa kanila, Tinuruan ko naman sila Mag impake,Kaya dapat ngayon ay nag I impake na sila , Ngunit Hindi sila kumikilos at Tahimik lang.

Lumapit ako at Umupo sa Tabi Nila . "Mga Anak, Anong Problema?, Hindi Ba Kayo Masaya, Happy Family Na tayo, Nakita niyo Na Daddy niyo, Kumpleto na Tayo, Ayaw Niyo Ba nun?." Nakangiting kong sabi sa kanila ngunit tumungin sila sa akin ng malungkot.

"Do You Really Want It?". tanong Ni Thunder, Hindi.. Hindi ko ito Gusto Thunder Ngunit gusto ko kayo maging Masaya. Ngumiti ako ng Malaki para makita nilang Masaya ako.. kahit Hindi talaga...

"Oo naman, Para sa inyo, Maging Masaya lang kayo". Bigla nalang nangilid ang mga luha ko,Hindi dapat ako umiyak sa gantong sitwasyon kailangan ko maging malakas, Hindi dapat ako maging mahina.

"For Us?, So you really Dont Like It!". sabat naman ni Storm.

"No, Hindi sa Ganoon Baby, Naisip ko na Mas makakabuti ito para sa inyo." Niyakap ko sila ng Mahigpit habang pinipigilan ang mga luhang Kanina pa Gustong Bumagsak.

"So Be happy Babies, Magiging Okay din ang Lahat!, Halika na mag Impake na tayo, Mainipin pa naman yang Daddy niyo."

Agad na tumayo ang kambal at inalalayan din ako tumayo papuntang Kabinet kung nasaan ang mga damit namin.

"Mrs. Cortez Pov"

Why Mom?, Why are you Helping Her? , She is Slut!! And A Gol- -!!?".
Hindi niya na natuloy ang sasabihin niya nang sampalin ko siya. Napahawak siya sa kanyang mukha na para bang hindi naniniwala sa nagawa ko, Well never din kasi akong nagbuhat ng kamay sa kanilang Apat.

Pero Hindi ko Na nagugustuhan ang mga salitang lumalabas sa bibig niya, nararapat lang ito sa kanya.
"D-did You R-really S-slap M-m-me?".
Hindi makapaniwalang tanong niya.

"What do you want me To Try it again?,
Listen Light, You're acting like Immature, I've Told You , Marzena Is Innocent, Why are you Hurting Her!?".
Pasigaw na sabi ko, Sa totoo lang kulang Pa ang sampal na ginawad ko sa kanya, Para lang maalis ang Sakit na Nararamdaman ni Marzena.

"SHE RUINED MY LI- - ". hindi niya na Natuloy ang sasabihin niya nang Sumabat ako bigla sa kanya.

"STOP TELLING THAT SHE RUINED YOUR LIFE, IN FACT YOU'RE THE ONE WHO RUINED HER LIFE!!." Galit na sabi ko, Na Hi- Highblood ako Sa kanya.

Natapos lang Ang tensyon naming mag ina, Nang Lumabas Sila Marzena sa Kwarto.

"Umhh.. Tara na po Tita?". ughh.. Tita Again , Sabi nang Mama eh.

"Marzena Pov".

Sumakay kami sa sasakyan ni Tita dahil Wala daw itong tiwala sa kanyang anak at baka ilayo pa daw kung sa kanya kami sasama, Nagtalo pa sila kanina pero Natigil iyon nang Pumunta ang mga Bata sa sasakyan ng kanilang lola. Kaya ayun Banas si Light na pumunta sa sasakyan niya.

Pagkadating namin sa Mansion Cortez ay Namangha ang mga Bata, Kahit ako dati ay Namangha nang pumunta dito sa sobrang laki nito, para itong Palasyo sa laki.

Unang Lumabas si Tita at pagkatapos Bumaba na din kami ng mga bata, Nakita ko si Light na nasa likod namin Na nakatingin sa kin ng Masama. Ano na naman ba Ginawa ko sa kanya?.

Pumasok kami sa malaking gate ng Mansion at mula sa Malayo nakikita ko ang Asawa at mga anak ni Tita na Malalaki ang ngiti sa labi.

Nang Makarating sa Pamilya Cortez ay Agad kaming Ginulat ng Confetti kaya nagkalat ang mga papel sa ibaba.

Isa isa nila akong Niyakap at Binati Ganoon din ang aking mga anak.

"Welcome To The Family!". masayang banggit nila sa amin.

-

Whooo dont forget to click votes, Thank you for reading this story ,- Lovelots💜

Hiding My Sons (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon