"WHAT do You Want?". Tanong Sa Akin ni Light Habang Naglalakad kami Sa Mall papuntang Jollibee. Ito kasi ang Napagdesisyunan naming Kainan.Sakto naman Ay Six P.M na Pala Medyo Nagugutom na Din kami.Kaya ayun.Hawak Hawak ko ang Poop na Emoji at Si Light naman hawak Ang Stitch kong Malaki.
"Umhhh..Dalawang Chicken Joy,Dalawang French Fries and Burger Dalawa din at Last Yung Coke nila Dalawa din." Sabi ko Habang Binibilang Sa Isip ko ang Mga Presyo Nito.
Narinig ko Ang Mahinang Pagtawa ni Light sa Tabi Ko kaya Napatingin ako sa kanya.
"Ano Naman po Tinatawa Tawa niyo Sir?". Nakataas na kilay na tanong ko.
Tumikhim Ito at Tumingin din sa akin.
"Are You Really Very Hungry?". Manly Voice na Tanong nito.Agad Naman akong Umiling sa Kanyang sinabi at Ngumiti. "Para sa Mga Bata Yan". Sabi ko habang nakangiti.
Nakita ko ang Pagtataka sa Kanyang Mukha. "How About You ,Aren't you Hungry?". Pagaalalang tanong niya Ulit.
"Hind—." Hindi ko na Natuloy ang Sasabihin ko ng Biglang Kumalam ang Sikmura ko. Kaya Agad kaming Napahinto sa paglalakad at Nadako ang Tingin dito at tiyak na tiyak ko na Narinig iyon Ni Light..Nakakahiya...
"Umhh??".. He just Shrugged His Shoulder at NgiNgiti Ngiti na Naglakad na Ulit. Agad ko siyang Hinabol Hanggang sa Makapasok kami sa Jollibee.
"Light,Maghahanap nalang ako ng Upuan". Sabi ko sa kanya,Tumango naman siya At Pumunta sa Counter.
Ako naman Ay naghanap hanap ng Mauupuan muna namin Habang Naghihintay Kami ng Order.
Ilang Minuto ang Nakalipas ay Dumating na Si Light BitBit ang Mga Pinatake Out niyang mga Pagkain.
"Tara na?". Tanong Ko sa Kanya.
"Let's Go". Sagot niya sa akin At Tinulungan ko siyang magbuhat ng Isang Plastick pero Tumanggi siya,Dahil nga makulit ko sya Ay Kinulit ko siya Hanggang sa Wala siyang Nagawa kundi Ibigay sa Akin ang Isang Plastick.
NANG makarating sa Parking Lot ay Agad naming Nilagay ang mga Pagkain sa BackSeat. Pati ako Ay Umupo na Din sa Backseat.
Bakit ba?Pagkain din ako Eh?, Chars..
Syempre Aalalayan ko yung Mga Pagkain,Baka Ma Tapon diba??!!."Umhh,Light Babayaran nalang Kita Mamaya". Sabi ko kay Light Habang Nag Bibiyahe na Kami.
"Dont Worry,Sagot ko na Lahat". Sabi nito habang nakatingin sa Daanan.
Ay weh??.. "Ganun ba?" Napahawak ako sa Aking Batok at Tumango.
"Salamat".Tumango lang din siya At Nanahimik na Ulit kami. Nadako ang Mga mata ko sa aking mga Stuff Toys na Nasa Front Seat.
"MARLI". out of the Blue kong sabi.
"Huh?". Pagtataka niya,Tinignan niya Pa ako sa salamin na nasa Sasakyan niya.
"MARLI,Yun ang Ipapangalan ko kay Stich". ngumiti pa ko at Tumango Tango sa Kanya.
"Marli?,I dont Like it." Walang gana niyang sabi.
"Talaga?". Nakaramdam ako ng Lungkot bigla.
"Yup". Sabi niya Ulit.
"Akala ko magugustuhan mo Kinuha ko kasi Yung MARLI sa name nating dalawa,Tutal parehas natin Iyang Pinaghirapan." Nag pout ako pag katapos ko Magsalita. Baka nga Mukhang Baduy Yung Marli!!.
Hindi siya Umimik ng Ilang minuto kaya Nagsalita nalang ako Ulit.
"Huwag na nga lang Natin Pangala—"."I Like It". Pagputol niya sa Sasabihin ko.
BINABASA MO ANG
Hiding My Sons (UNEDITED)
Storie d'amore"W-what did I do to you? W-why are you torturing me L-like this?" -Marzena Perez. She just want to Have a peaceful life, But it Seems that Destiny is Holding Her Back. Just because of a One Mistake ,that Will ruined Her whole life. Written By: Kim_N...