Chapter 48

23.2K 489 11
                                    

"Marzena's Pov".

"THUNDERRR!!". lumapit ako sa aking anak na Nakaupo habang kalong ng Isang Babaeng Basang Basa.

Kinuha ko si Thunder sa kanya at Agad naman dumilat ito ng Makita ako at agad akong Niyakap habang Umiiyak.

"M-ma-Maa!!". Iyak niya ng malakas Habang Mahigpit na nakayakap sakin..

"Shh, Anak,You're Safe Now!!". Pagpapatahan ko pa sa kanya..Napatingin ako sa Babae na niyayakap ang Sarili dahil sa Lamig.

Nakita ko Ang pagtanggal ni Light sa Kanyang Robe at iniabot ito sa Babae.

"Here Thalia,Take This!!". Saad pa nito.

"Thank You kuya!". Nakangiting tanggap ni Thalia sa Robe ng ASAWA KO.

Pasimple akong Napairap sa Ginawa ni Light.

"Let's Go to the Clinic!". Saad ni Light at Binuhat ang aming anak at Tumakbong papuntang Clinic,Napatakbo nalang din ako Ng wala sa Oras

Habang nasa Clinic ay Inoobserbahan ng Doctor ang Aking Anak na Natutulog.

"Okay lang po ba siya doc?". Tanong ko.

"Umhh,Yes Mrs,Cortez,He's fine Buti ay Agad na Nailigtas ni Ms.Thalia,Kailangan niya lang Magpahinga, Baka mamaya ay Okay na din siya,At Pwede na po siyang Bumalik sa inyong Kwarto,ayun lang po,Maiwan ko muna kayo."
Paalam ng doctor at Umalis.

Nasa Clinic Bed ang Aking anak at Natutulog, Hinawakan ko ang Kanyang Kamay at Hinalikan ito.

"What Happened Thalia?". Tanong niya sa Babaeng sumunod samin kanina.

"Kuya,I Just Saw Nalang pong Nalulunod siya,kaya Niligtas ko lang po." Maikling Explain nito.

"Hindi Mo ba Naabutan Kung Paano siya Nahulog?". Tanong pa Ulig nito.

"Hindi Talaga Kuya, I see kanina Po may CcTv po sa Swimming Pool area,Look niyo nalang po Doon!!".
Conyo na saad nito.

"Who You Ba?". Tanong ko Sa kanya, Kasi Kanina pa Siya Dito at Mukhang Magkakilala sila ni Light.

At Halatang Bata pa ang Isang ito kasing Edaran siguro ni Shunshine,Paano sila nagkakilala ni Light?, Ito din Yung Babaeng Tinanungan ko Nung nawala ang Mga Bata ahh?.

Ang dami kong tanong sa utak.

"Ay Sorry po, I'm Thalia Esgana, Best Friend po Me ni Bright Cortez since Birth kaya Magkakilala po kami ni Kuya light Dahil kapitbahay po nila ako Dati." Saad pa nito..

"Ahhh, I'm Marzena, wife of light, Nice Meeting You!". Nakangiti kong sabi.

Hindi naman pala katulad ng Naiisip ko, Ito siguro yung Gusto Ni Bright, Infairness Masasabi ko din talagang maganda ng Bff Niya.

"Nice,Meeting you po Ate!". Pakikipagkamay ko sa kanya.

"Wife, I'm Going to Cctv Camera,I need To see What Happened To Our Son!!".
Pagpapaalam sakin ni Light.

"Sasama ako!". Saad ko pabalik.

"No,Walang Magbabantay sa Anak natin." Pagtatanggi ni light.

"Ako nalang ate Sasama kay Kuya!,Dont Worry,Balitaan ka po namin!". Nakampante ako sa Sinabi ni Thalia kaya Tumango nalang ako At Nagpaalam na silang Dalawa. Hanggang sa makalayo sila.

-
"Light Pov's"

"I swear If Someone push My son To The water,Im going to kill that Personn!!." I said With full of anger.

Hiding My Sons (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon