Chapter 6

31.6K 636 18
                                    

ILANG araw na din Ang Lumipas simula Ang Pangyayaring naganap sa opisina Ng Kanyang Boss na si Light, At katulad nga Ng Sabi Ng Boss Niya na Makakaranas siya Ng 'HELL' dito ay itinotoo Ito Ni Light.

Araw-Araw siya nitong Pinagtratrabaho well Kailangan Niya Naman talagang mag trabaho dahil nga Secretary siya. Pero Ang problema Lang ay Halos Hindi na siya nakakain Ng maayos dahil sa dami Ng pinapagawa Ng boss nito.

Pero Tulad Ng Iba, Hindi naman Siya Perpekto, Tao Lang Din siya Nagkakamali, Kaya sa Tuwing nagkakamali siya Ay sinisigawan siya ng Boss Niya,Minsan pa nga ay sinasaktan siya , tulad Ng pagsambunot sa buhok at pananampal. Pero lahat Ng iyon ay itiniis Niya para Lang Hindi siya Matanggal sa Trabaho Niya.

Kung tutuusin Nagpapasalamat pa siya dahil Hanggang ngayon ay Hindi pa siya tinatanggal Ng Boss Niya, patuloy Lang siya sa pananahimik.
Samantalang Ang boyfriend Niya ay Hindi na nag paparamdam SA kanya, sinusubukan Niya itong tawagan ngunit 'Cannot be reach'. Hindi Naman siya makapunta SA kumpanya nito dahil Busy siya lagi SA pinapagawa Ng Boss Niya.

Napainat siya Ng makitang natapos Niya na din sa wakas Ang pinapagawa Ng Boss Niya. "Haist, makakain na din sa wakas...!". Hapunan na din kaya naisipan niyang kumain muna.

Umalis Ang Boss Niya kanina dahil patuloy pa din nitong sinusuyo Ang Nobya Niya. kaya walang pumipigil sa kanya para Kumain. Sinimulan niyang pindutin Ang button Ng elevator at tahimik na Bumaba.

At nang mapunta Ang elevator sa Second Floor which is Cafeteria Ng kumpanya ay agad siyang lumabas. Bumili siya Ng pagkain na gusto Niya at tahimik na kumain hanggang sa mabusok,bumili na din siya Ng snacks dahil tiyak na madami na namang ipapagawa SA kanya Ang Boss nito.

ILANG sandali pa ay natapos siyang kumain at napagdesisyunan na Umakyat ulit sa floor nila Ng Sir Niya.
Pagkaakyat Niya ay Nakita niyang nakasandal sa table Niya Ang Boss nito.

Lumapit siya dito at tinignan Naman siya Ng boss Niya Ng Sobrang dilim.
"Where have you been?!.". Malamig na bigkas nito. "S-sir, Kumain Lang po ako...". Medyo kinakabahan na boses Niya.

Agad na nilapitan siya Ng Boss Niya at pinapasok sa Opisina nito, at Hindi Lang sa opisina Pati na din sa kwarto, Itinulak siya Ng Boss Niya SA Kama , at Dali Dali itong hinalikan na sobrang sabik.

Makikita sa Mata Niya Ang pagkasabik Kay Marzena. Walang magawa si Marzena kundi Ang Itulak Ang Boss Niya."S-sir,... N-no P-pleaseee.. H-huwag po!??..". Naiiyak na banggit Niya pero si Light ay tila ba walang narinig at patuloy pa din siyang hinahalikan.

Sinira Ni Light Ang damit Ni Marzena hanggang sa masira Ito.."S-sir, M-maawa ka S-sakinn...". Umiiyak pa din siya at sinusubukan makawala SA mga kamay ni Light.

Hanggang sa Hindi Niya na Kaya at tahimik na iyak Niya nalang Ang ginagawa Niya... Makalipas Ang ilang oras ay Natapos na ni Light Ang Nais niyang gawin sa dalagita. Tahimik padin si Marzena at sobrang nandidiri sa sarili.

Takot nadin siya SA mga mangyayari SA mga susunod na araw, dahil Alam niyang  uulitin ulit Ito Ni Light.

"Stop Crying Slut, you deserve that..!!,dahil sayo nag break kami ni Cheena..!?". Walang emosyong banggit ni Light, parehas silang nakahiga at walang saplot.

"Kung Sana Hindi mo iniwan Ang pintuan Mong nakabukas walang mangyayari satin, Sana kami pa ni Cheena..!". Nandilim ulit Ang mga mata Ni Light habang sinasabi Ito.

Hindi Naman sinasadya ni Marzena na iwang nakabukas Ang pintuan noon, lasing na kasing at gusto Niya Lang talagang magpahinga.

"Don't worry , babayaran Kita dahil dito, Kasi gold digger at Bayarang babae ka Naman talaga diba!?..". Hindi pa din umiimik si Marzena at nandidiri pa din sa sarili. Talong talo na si Marzena.

"Pwede ka nang umuwi ngayon Ng Maaga, Wala akong ipapagawa sayo ngayon.". Tinignan Niya muna si light bago tumayo at simulang punitin Ang mga saplot Niya.

Lumabas si Marzena sa kumpanya Ng gusot Ang damit, at namamaga Ang Mata, Unang niyang naisip puntahan ang Nobyo Niya dahil Ilang araw na din silang Hindi naguusap.

Pagkarating Niya SA kumpanya Ng Nobyo nito ay agad siyang pinapasok Ng guard dahil kilala namin siya Ng mga Ito.

Pumasok siya SA elevator at pumunta sa floor Ng kanyang nobyo. kinakabahan siya SA mangyayari, tatanggapin pa Kaya siya Ng Nobyo Niya? , Ayun Ang lagi niyang iniisip.

At nang Makarating sa Floor Ng kanyang nobyo ay agad siyang pumasok SA opisina nito.

Pero Ang kaninang pag ka 'excited' niyang Makita Ito ay nawala, dahil nakikita Niya ngayon Ang nobyo niyang may kahalikan na ibang babae , teka Hindi Lang to ibang babae,.. Ito si Cheena Ang Dating nobya ni Light.

Napatigil Lang sila sa paghahalikan Ng mapansin na nandoon si Marzena."Anong ginagawa mo dito?.". Walang ganang banggit ni Liam.

"B-bakit?, Bakit mo N-nagawa sakin to?!...". Napapaluhang sambit ni Marzena. Hinalikan muna ni Liam si cheena bago Ito sinabihang lumabas muna. Dahil sa nakita Niya ay mas Lalo siyang Napapaluha, Halo - Halo Ang kanyang nararamdaman, pero Ang Alam niyang sobrang nararamdaman Niya ay NASASAKTAN siya.

"Why not?!... Pake Alam mo ba? .. Wala narin Naman Tayo eh!?... Kaya Umalis ka nalang, istorbo ka samin.". Sobrang nasasaktan si Marzena dahil Hindi Naman ganito si Liam." L-liam Hindi ka Naman ganito ah?!.." . Nagtatakang banggit nito.

"You know what? , People change because people hurt.!?, Pwede ba umalis ka na dito ,TAPOS NA TAYO.". Nagkuyom Ng kamao si Liam dahil sa inis.

"Pag Expl----". Hindi na natuloy ni Marzena Ang sasabihin Niya Ng Sampalin Ito Ng malakas ni Liam. Gulat siya SA pangyayari, Ni minsan ay Hindi siya nito pinagbuhatan Ng kamay.

"UMALIS KA NALANG!!!..." Sigaw ni Liam sa kanya. Tumawag si Liam Ng security guard para palabasin si Marzena.

At nang dumating Ito ay agad siyang hinawakan at pinapalabas. "Huwag na Huwag Niyo na siyang papasukin dito, naiintindihan niyo!?." Walang nagawa si Marzena kundi Ang magpahatak.

Nang makalabas siya Ng tuluyan SA kumpanya ay agad siyang pumunta at naghintay nalamang SA Parking lot.

ILANG oras nang naghihintay SA tapat Ng kotse ni Liam si Marzena. Nakaupo Lang siya sa Tabi nito. Nang nakarinig siya Ng yapak ay agad siyang tumayo at kinuha Ang cellphone Niya sa bag.

Tulad ng inaasahan si Cheena Ang makikita Niya."Ohh!?, Nandito si slut?...kamusta Naman Ang mga pag set up ko sayo?..". Nagulat si Marzena sa sinabi ni Cheena. "S-set U-up?!." Naguguluhang banggit nito.

"Sasabihin ko na sayo Kung bakit naging Ganyan Ang buhay mo, Una ako Ang nag set up na ilagay Ang Kwintas ko sa bag mo, pero Hindi ko inaasahan na may Nangyari sa inyo ni Light, we'll mas Lalo ako natuwa nun, at naisipang kuhaan Ito Ng litrato". Puno Ng galit Ang Mata ni Marzena pero hinihintay Niya itong ibunyag Ang lahat.

"Pero Hindi ko kasalanan na may Nangyari sa inyo, pero salamat din at Hindi na ko mahihirapan makipag hiwalay Kay light, SA totoo Lang pera Lang Habol ko sa kanya, pero Ang pinaka dahilan ko ay Mahal ko si Liam kaya naiinis ako sayo, dahil ikaw Ang niligawan Niya!?..". Seryosong banggit nito.

"Ako din Ang nag send Ng picture Kay Liam, galing ko diba?! ... Ngayon Salamat din sayo dahil Hindi na ko nahirapan sa mga ginawa ko." Galit... Yun Ang nararamdaman Niya Kay cheena.

Itinago Niya Ang cellphone sa bag at walang pag aalinlangan na sinugod Niya si Cheena.

***

Hiding My Sons (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon