Chapter 31

27.5K 568 66
                                    


UMAGANG umaga At sabay sabay Kaming Kumakain sa Dining Table, Ngayon nalang Ulit ako Nakasabay sa Kanila.Huhuhu.

Oo Nga Pala Ngayon Kami aalis Ng mga Anak ko, At Hindi ko Pa Nasasabi kila Tita. At Yung Plano namin Na isama Si Light.

Katabi ko ang Dalawa kong anak nasa Kanan Ko si Thunder sa Kaliwa ko Naman ay Si Storm.

"Umhh..Tita Mommy". Panimula ko,Tumingin ang Lahat sa akin Maliban kay Light. Haluh Kailan pa naging Tita Mommy sila Tito  Daddy,Sunshine,Dark,Bright at Ang mga Anak ko?... Anyways..

"Yes,Hija?." Tanong sa akin ni tita Na nakangiti.

"Ipapaalam Ko lang Po ang Mga Bata,Aalis Po kami". Dahil sa Sinabi ko ay Agad na napatingin sakin Si Light . Nagdikit ang dalawang Makapal niyang Kilay at Agad ding Binuka ang mga Bibig.

"Where are You Going?, You want To Escape Again?!, Itatago mo na Naman ang Mga Bata??." Malamig na sabi Ni Light habang Masamang Nakatingin.

Ay. OA??. Takot na takot masyado light?, Kala mo Talaga Mailalayo ko ang mga Bata.

"Bakit ko naman Yun gagawin?, Ang OA  MO!!.". Tinarayan ko siya Pagkatapos Ang Oa kasi eh.

"Oo nga Kuya, Tsaka Saan ka Makakakita Kuya ng Tatakas na Nagpapaalam?." Kumunot ang noo ni sunshine. Agree ako sayo sunshine..

"Wala akong Tiwala Sa Kanya". Madiin niyang sabi. ay wow , Same tayo Diyan huh!!.

"Saan Naman Kayo Pupunta Hija?." Tanong sa akin Ni tito Daddy.

"Sa—." Hindi ko na Natuloy ang Sasabihin ko ng Biglang sumabat si Storm.

"Sa Ocean Park po Grandpa". Masayang Sabi ng aking anak.

"HAHAHA, Ganun ba Apo?, Kayo lang Ba Marzena?." Tanong Ulit sa akin ni tito Daddy.

"Actually Po tito—." Tinignan ko si Thunder na Inosenteng nakatingin sa akin.

"May Sasabihin po meron pa po...Sana...". Mahinang bulong ko sa Sana.

"Sino naman iyon Hija?". Lahat sila Ay napatingin sa akin..

"Umhh Si—." Hindi ko na naman natuloy ang sasabihin ko ng sumabat naman itong si Light.

"Ahh, I know , Ipapakilala mo sila kay Liam,Noh?, tapos magugustuhan nila Si Liam, Tapos mas Aayaw sakin ang mga anak ko kasi mas mabuting ama si liam kesa sa akin, Tapos Mag Di-Divorce tayo Tapos Ilalayo mo sa akin ang Mga Bata, Tapos—."

"It's You". Mahinang Bulong Ni thunder.

Napatigil si Light sa Mahabang pagsasalita Nang marinig niya ang bulong Ni thunder. Napatingin siya dito na Para bang Nagulat.

"W-what did You Say?". Pag uulit nito kay Thunder.

"Me,Storm and Mama, Nag plano po kami na Isama...Ka". Nakayuko na si Thunder sa hiya.

Aww, Nilunok ni Thunder ang Pride niya para hindi na Mag ingay ang kanyang ama.

"Me?". Tanong niya ulit kay Thunder na parang Hindi makapaniwala.

Habang nakayuko si Thunder ay Tumatango tango ito. Kaya bigla Nalamang Napatayo sa Kanyang kinauupuan si Light at walang Pasabing Umalis.

"Saan Pumunta yun?". Tanong Ni Bright.

"Kinilig siguro tol..". Sabi naman Ni dark.

Umiling iling nalang ako , Sana Hindi magalit si Thunder sa Ginawa ng Tatay niya.

Dahil Sa tapos na din kami ay Nagpaalam na din ako Kila Tito at tita at umalis na.

Umakyat na kami sa Taas at Sinimulan ko nang paliguan ang Mga Bata pero kasabay nadin ako. Wala namang malisya mag ina naman kami.

Nang Matapos kami ay Agad ko silang Binihisan,Inuna ko na sila Bago ako dahil Mas Importante sila. Pero habang Binibihisan ko sila. nakasimangot si Thunder.

"Ohh?, Bakit ka na naman nakasimangot?". Malungkot na sabi ko.

"Kasi po Mama, Napaka rude niya po talaga, Madami po siyang Say tapos Po,Bigla tayong lalayasan ng Walang pasabi po..Hmpp... I Hate Him". Lumabi ang anak ko, Sabi na nga ba eh.

"Baka Nagulat lang ang Daddy mo Anak". Pagtatanggol ko ulit kay light.

Nagkibit balikat lang din siya." Okay na din po Mama, Atleast Hindi siya kasama". Masaya niyang sabi.

Ebarg naman ng Anak ko sa Tatay niya,haist. Matapos ko Silang Bihisan ay Kiniss ko ang tungki ng ilong nila At ako naman ang next na Nagbihis.

Makalipas ang Kalahating Oras ay tapos na Ko sa pagaayos at Nakita ko ang mga Anak ko na Tahimik lang na nanonood sa Tv.

Kaya Tinawag ko sila Upang mapukaw ang kanilang atensyon.

"Babies,Lets go na". Nakangiti kong sabi.

"Wow Mama, You look sa Pretty!". Sabay nilang Pambobola sa akin. Asus!.

"Hihihi,Thank You mga Anak". I just wear Korean Flower Dress Formal.

Hanggang Tuhod ang Haba kaya sinamahan ko na din ito ng Takong na May Two inch ang Taas lang. at Tsaka inilugay ang mahaba kong Buhok.

"So Ano baby, Lets go na?".

Tumango sila at Pinatay agad namin ang Tv Bago Lumabas. pagkababa namin ay Naabutan namin sila Tito daddy at Tita Mommy.

"Tito daddy at Tita Mommy, Aalis na po kami." Pagpapaalam ko sa kanila.

"You Look Beautiful in your dress Hija, Sige Ingat kayo Huh!!." Ngumiti ito sa amin.

"Ohh, Kiss niyo muna sila Grandpa at grandma Niyo". Pagkasabi ko nun ay Tumango sila at Hinalikan ang kanilang Lolo at lola.

Nang matapos na ay sabay kaming Lumabas ng Bahay..Pagkalabas namin ay Nagulat ako dahil naghihintay siya sa Labas. At Prenteng nakasandal sa Kanyang Kotse.

"Let's Go". Sabi nito at Nag-Smile nalang Bigla.

Omo!?, Nag smile Si Light?.

-
Hiii, Thank for WAITING and VOTING , Please Vote more, Thank You,LoveLots💜

Hiding My Sons (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon