"Light's Pov"
when I arrived at the restaurant where cheena and I would meet, I immediately entered the Restaurant.
A waitress with a Happy Face appeared in front of me and asked me.
"Good Eve Sir, Any Reservation Sir?". Magalang Niyang Tanong.
"Yes, Reservation For Cortez Please."
"Okay, This Way Sir".
Sumakay Kami sa Elevator para Makarating sa Veranda Ng restaurant , This Veranda Is Special, Wala nang makikita Tao dito,Dahil Pina Reserve ko ang Buong Veranda.
Dito kasi Kami ni Cheena Nag da-"date" lagi. Dito sa Veranda na ito niya din ako Sinagot.
"We're Here sir".
when I entered, the breeze of the Wind immediately hit my skin, I also see From above ,the colorful House and tall Buildings.
I always Know What She Likes.
"So Sir, If you Need Something Just call him". Turo niya sa Lalaki na nasa Labas Ng veranda. Na nakangiting Kumakaway sa akin.
"Thank you". Ngumiti ako sa kanya.
Nag-Bow muna siya bago Umalis. Ako naman Ay Tumalikod at Umupo sa Upuan.
"Am I Too early?". Tanong Ko sa Sarili ko.
"Yes,Asshole, Ang usapan ay eight pm at Hindi Six Pm!". Sagot ng Utak ko.
Mahina akong napatawa Sa naisip ko, Okay na ding maaga sabi nga diba?, "it's Better to be early than To be late!."
Naghintay ako Ng two Hours Hanggang sa Makarinig ako Ng tunog ng Takong.
I looked at who it was coming from, and immediately stood up when I saw Cheena with A Smile In Her Face.
"Hi, Kanina Ka pa?". nakangiti niyang tanong Nang Makalapit siya sa akin.
"No, Kakarating ko lang din, Umhh.., By the Way Have a seat".
Pumunta ako sa Kabilang Upuan at Agad hinila ito upang Makaupo siya, Lumapit sya sa upuan na hinila ko at ngumiti bago Umupo. Ako naman ay Bumalik Sa Aking Pwesto.
"So, How—-". Hindi ko na natuloy ang Sasabihin ko nang Mag salita siya.
"Wait Up, Let's order First, I'm Hungry."
"Of course, Waiter!!".
Lumapit ang Waiter ng Tawagin ko ito.
"Yes Sir?, Bring the Foods now".
"Yes sir".
Pumalakpak ito at agad na nagsidatingan ang Pagkain namin, Mainit pa ito dahil kani- Kanina ko lang Ito pinagawa.
Nilapag nila sa Harapan namin ang Mga pagkain, Ito ang Paboritong pag kain ni cheena. Tinignan ko siya at kita ko sa Kanyang mga mata ang Pagkasabik kumain.
Nang Matapos Nilang Ilapag ang mga Pagkain ay Agad kaming kumain pero Habang Kumakain ay napagdesisyunan ko siyang Kausapin.
"How's the Food?". Nakangiti kong sabi.
"Still Delicious, You Really know My favorite, Thank You".
Saglit kaming Natahimik, walang May balak mag salita, Nabasag lang Ang katahimikan ng tanungin niya ako.
"I Heard From Cloe, Marzena Is Back?."
Napatigil ako sa Pagkain at Agad na tumingin sa kanya, Pinunasan ko ang Aking mga Labi bago magsalita.
"Yeah, She's Back, But I Dont care , I am Still Angry to Her."
Nakita ko siyang napangisi.
"I see,Pero bakit mo siya pinapasok sa Kumpanya mo Kung galit ka sa kanya?.
"Simple lang,Papahirapan ko siya ulit, Did you Know Ginawa ko ang Lahat , Binayaran ko Ang lahat ng Kumpanya para hindi siya Tanggapin para ending sa Kumpanya ko siya bumagsak at Gawin ang aking Plano."
"You did that?!". gulat na tanong niya.
"Yes". Nakangisi kong sabi.
"So what Is your, Plan?". Nilaro niya ang tinidor sa kanyang Kamay, Bago ngumisi.
Sinabi ko Lahat ng Plano ko sa Kanya ng Walang Pag aalinlangan.
-
HAPPY 1k reads and 100+ votes, Sobrang tuwa ko kung alam niyo lang.
Alam niyo Na motivate ako Sa inyo nung Nagkaroon ako ng Madaming reads , bigla nagkaroon ng madaming idea sa utak ko, Maraming Maraming salamat sa inyo. Dont vorget to vote huhu, Lovelots💜😭.
BINABASA MO ANG
Hiding My Sons (UNEDITED)
Romance"W-what did I do to you? W-why are you torturing me L-like this?" -Marzena Perez. She just want to Have a peaceful life, But it Seems that Destiny is Holding Her Back. Just because of a One Mistake ,that Will ruined Her whole life. Written By: Kim_N...