Chapter 2: Flashback💫

936 33 7
                                    

Trixie Pov


Haist! Ginising naman ako ni bby alarm clocked ko! Tumayo ako at nagpunta sa banyo ko! Tsk! Baka mamaya magsisigaw na naman si yaya! Nako!


While I am taking my bath biglang nag pop up sa utak ko ang pagkikita nila Kaileen at Shyreah! Ghad! I know Shyreah! She is Different! She is Scary and Weird! She is Heartless! Sana lang walang nangyari kay Kaileen I am scared for her! Aish!



After 30 minutes ay natapos na ako! I wear my uniform and do everything! After doing it ay Bumaba na ako to take my breakfast!



" Magandang Umaga Ma'am Trixie! Kain napo kayo ma'am! " Sabi ng Yaya! Hayst! Ang formal niya talaga! Ayoko pa namang tawagin akong Ma'am!



" I did tell you to crop that ma'am Thingy! Don't be to formal Yaya! Ayokong tawagin akong Ma’am!  " Sabi ko! Kaya yumuko siya! Ganon din ang iba pag mga Maids! Hayst!



" Nakasanayan po naming tawagin kayong Ma'am! Boss po namin kayo! " Sagot ng isang Yaya! Hala! Hindi naman ako ang Nagpasweldo sa kanila ah!


" Tsk! Hindi ako nagpasweldo sa Inyo! Ok? Sila mommy at daddy lang tawagin niyo ng ganyan ka Formal! " Sabi ko! And started to eat my breakfast!



" Ano pong itawag namin sayo ma'am? Kung ayaw niyong tawagin naming kayo ng Ma'am! " Sabi niyan! Eh! Tinawag nga niya eh! Inulit pa!



" Miss Nalang! Para di ba kayo mahirapan! And sa Oras na parinig ko pa kayong tinawag niyo akong Ma'am! I will fired you! Understood? " I ask! Kaya nagsitanguan sila! Nice! Madali lang palang kausap! I finish my breakfast and Go out! I am sure na andon na si Shyreah! Ang aga pa naman ng babaeng Yun!


                   *************


Nasa Classroom na ako! And andito narin si Amanda At Shyreah! Like what i said! Early birds talaga si Shyreah! Kulang nalang Awardan ng Most Punctual! While waiting for the Instructor again! Napansin ko si Shyreah na Tahimik! Well actually she is Quite naman! But I think my Inisip siya!



" Shy? Are you Ok? " Tanong ko! She looked at me with a cold Looked! Luh?



" Yeah! I am Ok! Why? " She ask back! Kahit kailan talaga to! Napakacold!



" Nothing! You're just Quite! May iniisip kaba? " I ask again! Mamimilosopo naman yan! Hayst!


" I am not loud like Amanda! " She sarcasticly Said na dahilan para mapalingon si Amanda!



" Grabe naman! Di naman ako maingay pag iba kasama ko! " Sabi ni Amanda! Haha! Well, She is right! Maingay lang siya kapag kami kasama niya!


" Tsk! Kahit na! Maingay ka parin! " Sabi ko! Kaya napa-irap siya! Si Shyreah naman nagtaas ng kilay! Kahit kailan talaga hindi namin magawang mapatawa siya!

" And I am still Don't know why you guys become my friends! " biglang sabi ni Shyreah! Hala? Grabe siya! Haha! Well, sanay na kami sa kanya! We owe her too much! Dahil sa kanya buhay pa kami ngayon!


CHARM ACADEMY :  THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS Where stories live. Discover now