Chapter 31: 20th Birthday( Part 1 )💫

546 27 3
                                    

Someone Pov

Ito ang araw ng nawawalang princesa! 20th birthday of the lost princess at alam kong nagpakasaya sila ngayon kahit wala pa ang prinsesa! Nakasanayan na ito sa buong angkan ng mahika mapasama man oh mabutin

" Anong plano ng Academy sa araw nato? " Tanong ng asawa ko! 

" They celebrating the 20th Birthday of the lost princess mama! " Sabi ng anak  ko! Isa siya mga inutusan kong maging mata namin sa Academy! Habang wala pa ang princesa!

" Yung transferee? Kumusta siya? " Tanong ko sa kanya!

" Still! Mukhang may misunderstanding parin sila ng royalties papa! " Sagot din nito! Napailing ako! Hindi ko siya masisi dahil matalik na kaibigan niya ang nawala!

" Mukhang malaking galit niya talaga sa royalties asawa ko! Natatakot ako na baka iyan ang dahilan ng kalaban para makuha nila ito! " Sabi ng asawa ko! Tama siya galit at lungkot ang magiging kahinaan ng isang tao kong patuloy lang nila itong mararamdaman!

" Tayo na bahala sa kanya! Sa ngayon hayaan muna natin sila! Darating din tayo sa araw na makakasama ulit siya at makita ang gusto niyang makita! " Sabi ko! Tumango sila! Kaya agad na akong nag utos!

" Bantayan mo siya ng maiigi at wag mong hayaang mawala siya sa paningin mo!  " Sabi ko sa anak ko!

" Makakaasa kayo Mama, Papa! Alis napo ako!  " Sabi niya at nag bow sa amin kailangan ka naming bantayan at protektahan! Malaking kawalan  ng boung charm pag nakuha ka ng kalaban!

___________________________________________

Shyreah Pov

Wala kaming pasok ngayon dahil daw ngayon gaganapin ang kaarawan ng nawawalang princesa! Nagkataon lang bang parehas kamj ng birthday? Hayst! I will celebrate my Birthday together with the mystique! Sila lang ang nakakaalam na birthday ko din ngayon! Nasa kwarto  parin ako nagmukmuk! Aish!

" Kung sana andito lang si Trixie kasama ko siyang mag celebrate ng birthday ko! " Sabi ko sa sarili ko! I miss her! Naramdaman kong parang may tao sa harap ng kwarto ko! And I know who that person is! Its Zinnia!

CHARM ACADEMY :  THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS Where stories live. Discover now