( Short update for this chapter 😊 don't forget to vote and comment down your question God bless😊 )
King Argus Lariom Pov
I am now at my throne listening to the statement ng isa mga alagad ko! Nabalitaan ko ang nangyari sa babaeng transferee! Masaya na galit ako hindi ko man lang napakinabangan ang kapangyarihan niya! Kasama ko ngayon ang pamilya ko!
" Anong ginawa nila sa Mortal World at nagpunta sila doon? " Tanong ng asawa ko! Napansin ko ang isang anak ko hindi kumibo! Kahit kailan talaga eh! Tutol siya mga ginagawa namin!
" Hinanap nila ang prinsesa! Madali lang palang ma linlang ang taga charm mahal na hari at Reyna! " Sagot ng isang alagad ko! Hmm!
" HAHAHAHA! Kaya hindi ako nagkamaling ikaw ang gawin kong Kanang kamay ko! " pagpuri ko sa alagad ko! Tumingin siya sakin nakangiti!
"Punta kayo sayo paaralan tulungan niyong magsanay ang mga estudyante don! " Sabi ko sa kanila!
" Makakaasa ka mahal na hari! Aalis na kami! " Sagot nito! Tumango ako kaya nag bow sila amin! Nang makaalis sila ay tumingin ako mga anak ko!
" Malapit na nating simulan ang plano natin! Maghintay lang kayo! " Sabi ko sa kanila! Nakangiting tumingin sakin ang prinsesa ko at ang asawa ko!
" Excited na akong mangyari yun daddy! Makukuha ko na rin si Prince Khobe " Sabi ng anak ko! Masaya siyang nakatingin sakin habang ang isa kong anak ay hindi kumibo!
" Tks! " Yan lang narinig ko mula sa kanya! Tumingin ako sa kanya!
" Hanggang ngayon parin ba Ivan kinukontra mo parin ako sa mga gagawin ko? " Tanong ko sa kanya! Tumingin siya sakin na nakakunot ang noo!
" Oo! Wala din naman kayong mapapala sa mga plano niyo! " sagot niya! Nagtaka ako!
" Wala na ang transferee na naging hadlang sa mga plano natin! " Sabi ko pa sa kanya!
" Seriously dad? Kahit kailan di ka magtatagumpay sa digmaan nato! At yang plano niyong yan! Di yan matutuloy! " Sagot nito sakin! Nagkunot ang Noo ko!
" Kuya! Daddy natin siya! You should respect him! " Sabi ng anak kong babae!
* Respect him? Why should I do that? Respect doesn't Suit him well sis! And I Will never respect him even he commanded his people to kill me, until I die my respect to him doesn't born yet! And I will assure you as long as I am still alive your plan never work! Mark my word! " Sabi niya na ikagalit ko! Ginagalit ba ako ng batang to? Baka makalimutan kong Anak ko to!
" Ivan! " Tawag sakanya ng Asawa ko! Tumingin siya nito na nakakunot ang noo!
" I didn't ever wish to have this kind of family! That I have a murderer Family. What a Shame! " Sabi pa niya na ikinagulat naming tatlo! Kinakahiya niya kami? He walked leaving us Confuse until my daughter volunteer to follow her brother!
Prince Ivan Justine Davon Pov
I walked out of my parents place hindi ko na kinaya ang mga pinaggagawa nila! They really amaze that they kill one person life just for their needs? What a killer parents! I am silently walking towards my room when I felt my sister's presence who's following me! I stop so that I can face her at sakto namang nabangga niya ako!
" are they commanded you to follow me? " I authority ask her! She faces me. My 20 years old twin sister following orders from my unrespectful parents!
" No! I volunteer just to talk to you brother! " She respectly said!
" We don't have nothing to talked about you now go to your room! " I said. I was about to walked when she grab my arms and face her!
" We still need your help brother the plan won't work without your help! " She said. Tks. Until I die I won't hesitate to waste my kindness to this family! I still have my Fiancee. She still my strength!
" I still have my fiancee Sis. I don't wanna waste or destroy her trust if she's found already! " I said. She faces me! She didn't try to spoke so I grab the opportunity to speak again!
" And About My Fiancee? I don't ever let daddy to used her to be powerful and win this war! No one dare to touch her even one piece of her hair! " I said and leave my sister dumbfounded! Hindi ko kayang mag-away kami ng kapatid ko kaya hindi na ako nakikipag-sagutan sa kanya!
Nagpunta ako ng room ko para makapag-pahangin I don't like the atmosphere with my parents! Ewan ko ba hindi ko alam kong talaga bang anak nila ako? Or ampon lang ako? Hindi ko kasi maramdaman ang good side nila kinain sila ng galit at inggit! Gusto ko silang mag bago at bumalik sa dati naming pamumuhay na masaya! Masaya naman kami pero biglang nagbago si daddy at mommy, pati kapatid ko nadamay narin! Ako ang tatapus sa gulo na dulot ng magulang, ako ang magiging hadlang sa mga plano nila! Ako ang magtatama sa mga masasama nilang plano. Kung hindi sila titigil sa mga ginawa nila! Isa ako mga makakalaban nila!
" Kailangan ko din maka-usap si kuya Mark sana andon siya! " sabi ko sa isip ko! Nagteleport ako papunta sa bahay nila kuya mark! And I wish he's still there!
_________________________________________________________________________
" Ivan? Ano ginagawa mo dito? " Tanong sakin ni Marga! ! Andito na ako sa tahanan nila ang layo dito pero Okay nato malayo kina daddy buntis pa naman to mahirap na!
" Si Kuya Mark Asan? " Tanong ko sa kanya pinapasok niya ako ng tuluyan!
" Nasa Charm siya pinapatawag nila HM Jake! Bakit may kailangan ka? Sabihin mo lang ako na magsasabi kay kuya! " Tanong niya. Nasa Charm? Pwede ba akong makapunta doon? Hindi na baka hindi na ako mabalik dito na buhay!
" Babalik nalang ako mamaya! paki sabi kay kuya dumalaw ako! " Sabi ko sa kanya! Tumango siya.
" Sige! Ingat ka Ivan. " Sabi pa niya tumango ako at tuluyan ng umalis doon! Next Time nalang ata ko siya kakausapin!
_______________________________________________________________
Hi guys😊 Next chapter napo tayo don't forget to vote keep reading and God bless🥰 Muah! ❤
YOU ARE READING
CHARM ACADEMY : THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS
FantasyI am Princess Althea Ziery, The powerful princess of fire kingdom! I command to summoned all my Guardians to guide me! And destroy the Dark Kingdom to finish and end this War! And remove all the dark magics in this person! "