Chapter 3: DeadBody💫

734 35 3
                                    

Trixie Pov

Andito parin kami sa Canteen Taking our lunch! Kanina ko pa rin napapansin ba parang may Iniisip si Shyreah! What's wrong with her? I didn't mind Amanda talking alone! Actually kausap niya ako! But i didn't listen to her! Mas nakuha ng attention ko si Shyreah ngayon!



" Shy? What's wrong? " I ask her! Lumingon si Amanda sa'min! Shyreah shaked her head Means its Nothing! Tsk! Hindi ko talaga Maka-usap ang babaeng to!

" Kanina ka pang ganyan Shy? Something's bothering you? " Amanda Ask Again!Shyreah just looked ate her with a cold looked!

" Nothing! I am just being bored in here!  I'm done taking my lunch! What's next are we gonna do? " She ask! Luh? Kong maka boring tong babaeng to!  At ang haba ng sinabi niya! First time kong narinig yan! Kaya nagkatinginan kami ni Amanda!

" Whaaaaa! Ang haba ng sinabi mo Shy! That's new! Yiee! Nag improve na ang speaking skill mo Shyreah! "  Amanda said! Kaya nagtaas ng kilay si Shyreah! Baka nakalimotan niyang nasa canteen kami ngayon?

" You gonna be a big Mess Amanda! You're too loud! " Sabi ko! Nasa amin na kasi ang attention ng mga tao sa canteen! Kaya nahihiyang limingon si Amanda sa boung paligid ng canteen!

" Sorry! " Sabi niya at nagpeace Sign! Napa-irap si Shyreah! Hindi na kami nag-usap pang muli! We're trying to be quite nang biglang sumisigaw! Kaya lahat kami napatingin sa kanya! Lalo na si Shyreah!

" Guys! Director Kim found a Dead body in the Garden! " She said! At sabay kaming nagkatinginan nila Shyreah!

" What? Gosh! " Sabi ng kasama namin sa Canteen at nagsitakbohan! Napansin ko si Shyreah na parang nakangiti! Hala?

" Puntahan natin! Tingnan natin kong sino! " Sabi ni Amanda at hinila kami. Kaya wala na kaming magawa at sumama nalang! 

                    ************

Garden.........

Nasa garden na kami! Hindi pa namin nakita kong sino ang namatay! Dahil dinumog talaga eh! Sana pala namatay nalang din ako para ganito kadami dumomog sa katawan ko! Jusko!

" Tsk! Pathetic! Ang kitid mo mag Isip! " sabi bigla ni Shyreah! Hala? Paano? Gosh! This girl really into my nerve!I pouted that makes her smirk! Hayst! Hindi ko nalang siya pinansin at tumingin ulit sa Bangkay! Sino ba kasi yan!

" Who is she? Bakit di natin to kilala? " Rinig kong sabi ni Director Kim! Luh? Director naman tas di kilala lahat mga nag-aaral sa University! Walang sumagot!

"  Is Anybody know her? " Director Kim ask! I raise my hand to see the face of this pathetic girl! At sakto lang nakita niya! Hindi naman kasi ako pandak no!

" Yes ms. Fortalijo? You know her? " He ask! I raise my brow! At lumapit sa bangkay! I was about to touch her! Nang biglang pigilan ako ni SIR! Tsk!


" Don't touch her! Baka ikaw mapagkamalang pumatay sa kanya! "  I smirk ta pwersahang tinanggal ang kamay ko! Hinawi ko ang buhok na nakatakip sa mukha niya! And my eyes Widened!

" Kaileen? " I said at tiningnan ei Shyreah! Nakita ko si Amanda na nagtakip ng bibig!

" You guys know her? " He ask again!  I just nod! What the hell! I need to talked to her! Bigla namang dumating ang Ambulance at agad na sinakay kay bangkay ni kaileen!

CHARM ACADEMY :  THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS Where stories live. Discover now