Chapter 18: Darktan💫

523 29 4
                                    

( Short Update for this chapter kasi masama pakiramdam ko! Sinisip on si Author😷 Kaya sana ma intindihan niyo)



Princess Rhian Pov


We're still at Roque City! And Its our 1st day here! Kakatapos na din naming mag Breakfast!

" Magandang umaga po sa inyo! Pinapatawag mo si Shyreah Ni ama! " Sabi ng anak ng pinuno! 

" Susunod nako Angel! " Sabi ni Shyreah! Agad na lumabas si Shyreah! At sumunod ito kay Angel!

" There's different on her! " Sabi ni Khobe! Kaya napatingin kami sa kanya!

" Why? " Mathew Ask him!

" Yesterday! She talked with that bear! And Now siya lang kinausap ng pinuno ng City nato na parang wala tayo dito! " Sabi ni Khobe! He have a point!

" May nakita lang sigurong iba ang Bear at ang pinuno dito kay Shyreah! " biglang sabi ni Zinnia! Ngumisi siya!

" ganon din ako nung unang kita ko sa kanya! I ask you! Kayo din no? " tanong Niya samin! Oo! Inaamin ko! Unang kita ko sa kanya parang nagkakilala na kami dati!

" Yeah! " Sabay na sagot namin! Walang reaksyon ang mukha ni Zinnia! Instead she wear a goddess smile!

" So don't blame me kong pati kayo magiging Comfortable na sa kanya " Sabi niya! Magsasalita pa sana kami ng biglang pumasok si Shyreah!

" Tara na daw! Simula na daw tayo sabi ng pinuno! " Sabi niya! Kaya agad na kaming nagsitayoan at umalis sa kubo!

" Simulan niyo na! Kailangan nila ang tulong niyo at bumalik kayo dito pagnatapos na! May Ibibigay ako sa inyo! " Sabi ng Pinuno!

" Makaka-asa ka pinuno! " Sabi ni Zinnia at Umalis na kami don!

_______________________________________


Andito parin kami sa City! Halos 5hrs na kaming nglalakad pero wala parin kaming Nakitang kakaiba!

Maglalakad na sana kami ngbiglang may sumabog! Agad kaming naalerto!

" DARKTANS! " sigaw namin ng sabay namin nakita ang pagbagsak ng groupo ng Darktans!

" Oh? Andito pa kayo? " Sabi ng isa sa kanila!

"Oo! At anong ginagawa niyo dito? " Tanong ko!

" Hahanap ng makinabangan! Bakit? " sagot ng isa!

" Wag na! Kami na makikinabang sa inyo! " Sabi ko! Kaya sabay silang lahat na tumiingin sakin! Agad silang sumugod kaya nakipaglaban nadin kami!

" Ouch! " Rinig kong sabi ni Lexine! Nakita ko ang pagdugo ng braso ni Lexine!

" fuck! " Sabi ni Khobe! Napatingin ako! But ayaw nilang maubos? Nabubuhay ba ulit sila?

" Ano? Kaya pa ba mga Bata? " Sabi ng isang Darktan! Tks! Minamiliit niya ata kami!

" Kayo? Kaya pa? " pang-aasar na tanong ni Clifford! Sugatan narin siya!

" Aba! Lumalaban! " Sabi ng isa kaya agad silang sumugod!

Nagpakawala akong Earth Ball at unti-unti itong sinira into stone! At agad na binato ito sa mga Darktan! Nagpakawala din yung iba ng mga kapangyarihan nila! Habang Busy kami sa paglalaban ay may nahagip ang mata ko! Who is she?

" DIE ALL OF YOU! " sigaw ni Shyreah! Napatingin kami sa kanya and her eyes become white! She use her power fully?  At isang malakas na pagsabog nag namuno sa City! Lasabay non ang pagkawala ng mga kalaban! Unti-unting Naghihina si Shyreah kaya agad siyang bumagsak sakto naman at malapit si Khobe sa Kanya! Kaya nasalo niya ito!


" Dalhin niyo sa Kubo! At doon pahingahin! " Sabi ng isang kawal! Sinundan palannila kami!

P
A
S
T

F
O
R
W
A
R
D

Nasa kubo na kami at tulog padin si Shyreah! Nagamot na rin namin nag sugat namin!  Grabe ang lakas niya! She turns into Ice Goddess!

" Magpahinga na muna kayo! " Sabi ni Angel! Tumango kami sa kanya!  Umalis na siya kaya sabay kaming nagpahinga!


_________________________________////_///


Hi guys🥰 Next Chapter na tayo! I did try my best para matapos ang chapter nato just to update! Ayokong mabitin kayo!🥰 Keep safe everyone🥰

CHARM ACADEMY :  THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS Where stories live. Discover now