Princess Zinnia Pov
" SHYYYYYYYREAAAAAHHHHHH! " sabay na sigaw ng nakita namin siyang pabagsak ang katawa niya sa lupa! Fuck! Kailangan niya ng tulong! Lalapit na sana kami sa kanya ng may nakakasilaw na liwanag ang humarang sa amin! Ghad! She needs help!
" SHYYYREAAHHHHH! FUCK! " Khobe cursed! He also try his best na makalapit kay Shyreah but damn hindi kami makalapit! Pinalibutan kasi ng nakakasilaw na liwanag si Shyreah! And That thing is Scary! Masasaktan kami pag lumapit doon!
Natapos na ang makikipag laban namin! Wala na kaming paki if makita kami ng mga tao na gumagamit ng kapangyarihan! Yung babaeng niligtas namin isa rin palang Darktan! Bwesit na Set up kami!
Unti-unting nawala ang liwanag at klaro sa amin ang nakahandusay na katawan ni Shyreah na wala ng malay! May dugo pang lumabas sa bibig niya! Fuck! Patay naba siya? Huhuhu!
" S-sh-shyreah? " Utal na sabi namin sa pangalan niya! Hawak siya ngayon ni Khobe! Hinawakan namin siya sa pulse at leeg niya to check if she's still breathing but she's not! Oh God! She over used her power and a Cut of knife a poisonous knife around her body! Nanlamig kami sa nakita!
" Sh-shy? Gising ka please! " sabi ni Larah! Shyreah didn't breath! Is she's dead for helping us? She's dead and wala kaming nagawa to help her we lose our Friend a very kind friend! Fuck! We're hopeless! We're useless ! And Now what is the feeling of lossing a friend! Paano namin to sasabihin sa magulang ni Shyreah?
" THEY PAY FOR THIS! " khobe angrily said! Tumayo siya and we got shocked of what he did! Khobe transform into Dark prince? He always like this when he mad! And we cannot really stop him! Naglakad siya papalayo samin!
" Fuck! We'll follow him! You girls stay with Shyreah! " Mathew Command! Sinundan nila si Khobe at kami naman naiwan kami na nakatingin lang kay Shyreah na wala ng buhay!
" SHY! * Sniff * Bakit? * sniff * Ka * sniff * nang-iiwan? * Sniff * " Sabi ni Larah na nakahawak sa kamay ni Shyreah! We're now looking at Shyreah's Dead body! Why is this happen?
" Hindi pa natin nahanap ang prinsesa Shy! Tsaka diba sabi mo? Magkakaroon kapa ng baby sister or baby brother? Bakit ganito? Huhuhuhu " Iyak na sabi ni Joy! My tears fulls down in my cheeks! Ito rin ba ang naramdaman ni Shyreah nung namatay si Trixie?
" SHYREAH?!!! ANAK? " nagulat kami sa biglang pagsigaw ng dalawang tao na papalapit sa amin! Ang parents ni Shyreah! Umiiyak na lumapit ang mommy niya at hinawakan ang anak!
" Anong nangyari sa kanya? " Galit na tanong ng daddy nito! Umiiyak parin kami! Hindi kami sumagot! May kasalanan din kami sana hindi nawala ang tingin namin sa kanya! Di siya mapapahamak!
" WALANG MAGSASALITA SA INYO? ANONG NANGYARI SA KANYA?!! " Sigaw na tanong ng Mommy ni Shyreah! I wipe my tears before I speak!
" She's been killed by Darktan! Nawala sa paningin namin si Shyreah kaya hindi namin siya natulungan! " Kalmang sagot ko! Pero deep inside ang sakit!
" Bakit wala kayong nagawa para tulungan siya? Sinabi ko na sa inyo! Wag niyo ng hanapin pa ang Prinsesa! Kusa siyang lalapit sa inyo! " Sabi ng Daddy ni Shyreah! Nagulat kami! Hindi kami nakapagsalita!
" Mas lalo niyo lang pinahamak ang buhay ng hinanahap niyo! " Makahulugang sabi ng mommy ni Shyreah! Gusto ko pa sanang magsalita pero wala ng ni isang salita ang gustong lumabas sa bibig ko! Binuhat ng daddy ni Shyreah ang katawan nito at nagsalita!
" Hindi niyo na mahahanap ang Prinsesa dahil sa ginawa niyong pagpapabaya! Hawak niyo na! Nawala pa! Bumalik na kayo sa Charm! Kami na bahala sa Bangkay ng anak namin! " Sabi ng mommy ng Shyreah at naglakad na! Naiwan kaming nakatulala sa mga sinabi nila! Anong sinasabi nila?
" Huhuhu! She's dead! She's dead! Anong sasabihin natin kina HMs pag nalaman nilang wala na si Shyreah? " Tanong ni Lexine! Hindi ako makapag-salita I felt empty! Since I always with Shyreah! I felt I am complete and full! Its like parang naka-connect na kami sa isat-isa? I don't know what do now! All I want is Give justice of Shyreah's Death! Magbabayad kayong lahat!
P
A
S
TF
O
R
W
A
R
DTahimik kaming lumabas ng bahay nila Shyreah! Until now hindi pa namin nakaka-usap ulit ang Parents ni Shyreah! Si Khobe tahimik lang! I don't know what happen nung umalis sila! And now! Babalik kami sa Charm na hindi kasama ang Prinsesa at nawalan pa ng isa! Anong ihaharap namin kina HM nito?
" Kung saan man siya ngayon! She well peacefully rest! We will miss you Shy! We always will! " Sabi ko! Nagpunas kami ng luha maliban sa boys! Tumingin ako sa orasan na nakasabit sa kamay ko at its already 4:50 pm!
Tahimik kaming naglalakad papunta sa gubat para doon na gumawa ng portal! Baka may makakita pa samin ulit! Nang nakarating kami ay agad na akong gumawa ng portal at pagkagawa ko noon ay agad na silang pumasok! Huli akong pumasok kaya kita ko pa ang lawak ng Gubat! Magkikita sana ulit tayo shy! Sana!
Meanwhile.................
Andito na kami sa Garden nakarating na kami sa Loob ng Charm! Hindi uso sa amin ang gumamit ng gate! Maliban nalang pag may Gagawin or ipapagamit yun! For transferee and other lang kasi ang gate na yun!
We're walking towards HM's Office! Tahimik lang kami! Buti wala ng Estudyante kasi tapos na ang klase! Kaya walang nakakapansin na hindi namin kasama si Shyreah! Nang makarating kami sa HM's Office nagbuntong hininga ng malakas kami bago pa kumatok si Andrew!
Tok tok tok*
" Come in! " Sagot ng tao sa loob! Tahimik lang kaming pumasok doon hanggang sa tuluyan na kaming makapasok lahat!
" Kulang ata kayo? Asan si Shyreah? " Takang tanong ni HM elsa! Matagal bago may isa samin nag-salita!
" We didn't find the princess! And About Shyreah! Sh-she's De-ad! " Nauutal ni Joy! Nagulat silang Dalawa sa sinabi namin!
" What? Paanong nangyari yun? " Tanong ni HM Jake!
" Kung hindi niyo lang sana kami sinabak sa ganong Mission na hanapin ang Letcheng Prinsesa na yan! Wala sanang mamatay! " Galit na sagot ni Khobe! Tumingin sila Khobe at Andrew sa kanya! Magsasalita pa sana si HM jake ng inunahan siya ni Andrew!
" Huli na nung may nakita kaming bagay sa Nip ni Shyreah! Patay na siya! Bago pa naging Dark Prince tong si Khobe at pinatay lahat ng taong nakabangga niya! " Sabi ni Andrew na ikinagulat naming lahat! Nip? And what's that thing?
Hindi na nagsasalita sila HM kaya tumayo na kami! Aalis na sana kami ng nagsalita ulit si Khobe!
" We don't need to find the princess! She will be the one who find us! " Sabi niya at umalis na talaga! Nang makalabas ma kami sa HM office ay agad na kaming nag punta sa Dorm namin!
Meanwhile...........
Andito na ako sa kwarto ko galing na ako sa Kwarto ni Shyreah! I really miss her hindi ko inexpect na ito na pala ang huling araw na makakasama namin siya sana pala sinulit na namin ang pagkakataon nayun! Huhuhuhu Shyreah We're sorry we couldn't help you! We couldn't protect you! But thank you for helping us killed all the Darktan ! You're a true hero. We will miss you so much!
___________________________________________
Hi guys😊Another Chapter finish! See you again in other Chapter🥰 Keep reading everyone and Don't forget to Vote! 🥰 Saranghae🥰
YOU ARE READING
CHARM ACADEMY : THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS
FantasyI am Princess Althea Ziery, The powerful princess of fire kingdom! I command to summoned all my Guardians to guide me! And destroy the Dark Kingdom to finish and end this War! And remove all the dark magics in this person! "