Chapter 14: Ice and Water/ New Dorm💫

613 28 3
                                    

( Short Updated Dedicated this to LaykaSmith enjoy reading🥰 bilis naman yan ate Girl🥰 mahina kalabann eh🥲)


Princess Zinnia Pov

We're here in the clinic with Royalties! Shyreah Collapse after her power drained! Agad siyang dinal ni Khobe dito sa Clinic! And Guess what? She have Ice and Water Powers! Nailabas niya yun nung nakulong siya bola na gawa sa Ice at apoy na gawa ni Khobe Kanina! Nagising narin sila Clara at Judy! But Shyreah Still asleep!

" I can't believe she have Two powers! " Sabi ni Lexine! Yeah! You heard it right! She have two powers! Ice and water! Even me I also shocked! Hindi ko naman alam na may Ice power!

" Yeah! And She's strong! Paano niya nagawa yun? She's just From Mortal World! " Sabi Larah! Well! She's not just! I know may Iba sa kanya!

" Anong nanagyayari sa kanya?  " biglang sabi ni Shanaia! Lumapit ako sa kanya!

" She over used her power! " I answered! Nagtakang tumingin samin si Judy!

" A-anong ginagawa niyo dito? " tanong niya! Tumingin siya amin isa-isa!

" Ah! We're just wait her to wake up! " Sabi ni Janna!

" Ah! Ok na! Sabay na kaming uuwi sa Dorm mamaya pag nagising siya! " biglang sabi ni Clara! Nagkatinginan kami bago sumagot!

" Hmm! Hindi na kasi siya sa dorm niyo magstay! " Sabi ko! Kunot noong nakatingin sila sakin!

" Saan? At bakit? " Tanong nilang sabay!

" Royalties dorm! She got highest score during leveling! And that score is 97! " Sabi ni Khobe! Nagulat sila!

" R--ro-yalties dorm? You mean? Don na siya titira? " She ask us! We just nods!

" Oh? That's great! I know she can be part of royalties! " Sabi ni Shanaia!

" Hmmm! " Sabay kaming napalingon sa umungol and its Shyreah! Kaya agad akong lumapit sa kanya! Taka siyang tumingin sakin! Sa amin!

" Anong nangyari? Bakit kayo andito? " Tanong niya! I smiled at her!

" You collapse after fighting with Khobe! Kaya dinala ka namin dito! " Sabi ni Lexine! Tumingin siya dito kaya mas lalo siyang nagulat!

" Ah! Thank you for bringing me here! But you can go now! Sasama nalang ako kina Clara pabalik sa Dorm! " sabi niya!


" Amm! Shy! Iba kasi ang room ng Section A! At room room! " Sabi ko! I try my best to make her believe me! 


" Ha? Bakit? Section A naba sila Shanaia? Eh ako? " Tanong niya! I looked at Royalties to ask some help!


" Yes! Your friends are now in section A. And so you do! But hindi kayo same ng dorm! " Sabi ni Mathew! Hayst salamat! At tumulong din?


" Wait what? I don't understand! " she said! Hayst!

" We Will explain it to you later! Kailangan mo pang magpatingin sa Nurse kong pwede ka na bang Labas! " Sabi ni Khobe! Shyreah just smirk! Pagkasabi niya non ay agad naman na pumasok Yung nurse! Agad siyang lumapit kina Shanaia at Shyreah!


" They are all Ok now! Pwede na silang lumabas! And Guys! Congrats for job well done!  " Sabi ni Ms. Elle kaya ngumiti sila Dito! Sabay silang nagtumayo kaya agad akong lumapit kay Shyreah!


" HM needs to to talked to you! " Sabi ni Khobe! Kaya agad silang lumabas sa clinic! Tahimik lang sila naglalakad kaya ganon din kami!


P
A
S
T

F
O
R
W
A
R
D

Nasa HM office na kami! Tahimik ang paligid! Habang kausap nila si HM!


" You Guys Got 95 scores! You are belong to Section A! And you will be part of Mystique! " Sabi ni HM Jake! I smiled when I heard it!

" And You Shyreah! You got 97 score during the leveling! You almost broke the training Center! " Sabi ni HM jake kay shyreah! And Shyreah got shocked!



" Po? Sorry po! Di ko alam kong paano nangyari yun! " Sabi niya! Tumawa si HM Jake!


" It's ok! By the way! Your new dorm will be Royalties Dorm! Congratulations! Keep it up! " Sabi ni HM Jake! Hindi nagsalita sila Shyreah kaya nadismiss na kami ni HM Jake!




__________________/___//___________



Andito na kami sa Dorm namin! Bukas ang unang Tira ni Shyreah Dito! And I am so excited! Para narin kaming nagkita ulit ni althea! I am already at my Room! Kakatapos ko lang gumawa ng mga gawain ko after sleeping! And now I am going to sleep! Goodnight







____________________________________



Hi guys🥰 Short update muna tayo ngayon! May bagyo kasi na paparating kaya medyo di ako makakapag Update! Pero i will try my best to update more! Keep reading everyone🥰

CHARM ACADEMY :  THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS Where stories live. Discover now