Someone Pov
Nandito ako sa aking tahaban at nakatingin ako sa kasalukuyan at pinapanood ang darating na digmaan! Isang madungog digmaan laban Taga Charms at Darktan ngunit isang kaharian lamang mananatiling nakatayo! May dalawang tao ang makakatapos sa digmaan at mananatiling na maging isang nakatayo at makapangyarihan na kaharian!
" Hindi ako nagkamali at nagsisi sa ginawa ko sa dalawang prinsepe! Malaking kahihiyan ng dark kingdom pagnalaman nila ang totoo! " sabi ko! Pinagmasdan kong mabuti ang prophecy! Kailangan kong makausap ang mga nakataas-taasang gods and goddesses! Tungkol sa digmaan!
" Papuntahin si Goddess Lalia at ibang kasama niya dito may mahalaga akong sasabihin sa kanila! " utos ko sa mga alagad ko! Tumango sila at sabay na umalis!
Ilang oras ang nakalipas ng bumalik ang alagad ko at kasama ang pina-utos ko!
" Andito na ang mga Gods and Goddesses na pinatawag mo Kathra! " Sabi niya! Ngumiti akong nakatingin sa kanila! Pinaupo ko sila sa upuan!
" Anong kailangan mo Kathra at pinatawag mo kami? " Tanong ni Goddess Stacy!
" Pinatawag ko kayo tungkol sa darating na digmaan! " Sabi ko! Sabay silang nagkatinginan!
" It's the prophecy already shown up? " tanong ni Goddess Lalia!
" Yes! You have to know about the prince of Moniyan Kingdom! " Sabi ko!
" What is it? " Tanong ni Gods Jiro!
" He's the real Dark Prince and that Dark Prince right now is the real prince of moniyan Kingdom! " Sabi ko! Nakita ko pagkabigla nila sa sinabi ko!
" How that happen? " Tanong ni Gods Jay! Mapasabak ata ako sa story telling nito ah?
" Reyna Shana ng Moniyan Kingdom at Reyna Shaira ng Dark Kingdom ay magkapatid! Pero dahil sa inggit ni Reyna Shaira sa kapatid niya ay nagtraydor siya at minabuting sumama na lamang siya sa kaniyang minamahal na si Dark King Argus at nagpakasal! Nung kakasilang pa lamang ng dalawang prinsepe sa magkaibang Kaharian ay agad kong binigyan ito ng pansin! Sekreto akong nagtungo sa kaharian ng Dark Kingdom para tingnan ang prinsepe ngunit nagulat ako! Nakita ko na agad sa bata ang kinabukasan niya, malakas na dark magic ang nakapalibutan sa katawan niya at nakita ko rin ang ibang kapangyarihan na meron sa kanya! Bumalik ako sa tahanan ko at napag-decisionan na gawin ko na ang plano ko! Ang plano kong ipagpalit ang dalawang prinsepe gamit ang kapangyarihan ko! Nang natapos ko iyon ay sekretong nagtungo ako sa kaharian ng Moniyan Kingdom at tiningnan ang Prinsepe at ng nakita ko ito, ay napangiti ako subalit nagawa ko ang planong ipagpalit sila ng walang nakaka-aalam sa ginawa ko maski ang dalawang kaharian! " Mahabang paliwanag ko! Nakakunot silang tumingin sakin!
YOU ARE READING
CHARM ACADEMY : THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS
FantasíaI am Princess Althea Ziery, The powerful princess of fire kingdom! I command to summoned all my Guardians to guide me! And destroy the Dark Kingdom to finish and end this War! And remove all the dark magics in this person! "