Princess Zinnia Pov
Its wednesday and Kakagising ko lang! Hayst! Hindj ako makatulog ng dahil kagabi! Bumangon na ako and do my Every morning routine ko!
After 30 minutes ay natapos na ako! At tapos na rin magbihis ng Uniform! Nang matapos na ako ay agad na akong lumabas ng kwarto! Nadaan ko pa sila Larah at Lexine kaya sabay na kaming bumaba!
Tahimik ang buong Dorm tanging ang tunog lang ng niluto ang maririnig namin! Kaya nang makarating kami sa kusina ay agad na kaming umupo nila Larah sa mga upuan nila!
" Breakfast is Ready! Hehehe! Sorry natagalan ako magluto! Natagalan kasi ako ng gising napuyat ako kagabi! " Malumanay na sabi ni Shyreah! Nagkatinginan kami!
" Ok lang Shy! Di pa naman tayo late eh! Kaya don't worry! " Sabi ko habang nakatingin sa iba kong kasama! Iba kasi ang aura na nakapalibot sa kanya!
" Ahh! Ganon ba! Ok hehehe Sige na! Kain na tayo! Baka malate pa tayo! " Sabi niya na tamlay parin ang Boses! Medyo nasaktan ako sa inasta ni Shyreah Ngayon! Parang may gusto siyang sabihin?
Hindi na ulit kami nag-usap pa dahil alam naming weird ang lahat! Aish! Tahimik kaming kumain hanggang sa natapos kami! Kaya napag desisyonan na namin na umalis na sa Dorm!
F
O
R
W
A
R
DNapansin kong tudo hawak ni Shyreah sa Sintido niya! Na parang galit na galit! Siniko ko si Rhian kasi siya ang katabi ko! Tumingin siyang nagtaka sakin kaya ninguso ko si Shyreah na nakatingin ng masama sa Teacher!
" Kanina pa yan sa Kitchen! Parang gusto niyang sunugin ang boung Dorm eh! " Sabi ni Rhian na ikinataka ko! Luh?
" Baka may nalaman! Kaya ganyan! " sabi ni Rhio! Tumingin kami sa kanya na nanlaki ang mata!
" Hinaan mo boses mo gago! Baka marinig tayo ni Ma'am! " Sabi ni Clifford! Kaya nag hand gesture si Rhio na Zip mouth!
__________________________________________/__//
" Ok class any Question? " Tanong ni ma'am. Umiling kami ! Si Shyreah ayun nakatingin parin sa labas!
" Ok! Class dismiss! Thank You! " Sabi ni ma'am! Inayos namin ang mga gamit namin nang nagsalita sj Shyreah!
" Una na ako sa inyo! May kakausapin pa ako! Kita nalang tayo sa Canteen! " Sabi niya at agad na nagteleport! Nagkatinginan pa kamjng lahat bago kami umalis sa Room!
P
A
S
TF
O
R
W
A
R
DAndito kami sa Canteen ang hanggang ngayon wala pa si Shyreah! Its already 12:10 in the afternoon! Anong nangyari sa kanya! Asan na kaya siya?
" Where is she? " tanong ni Mathew! Umiling kami! Hindi rin namin alam!
Booggshh! *
Sabay kaming napatingin sa sumabog! At mas nagtaka kami sa isang babae na hinihingal! Siguro tumakbo to!
" M-may t-taong n-nagwawala s-sa G-garden! " sabi ng babae! Kaya sabay kaming nagkatinginan at tumakbo papuntang Garden!
" Oh God! " Larah Said! When we arrive in the Garden!
" It's that Shyreah? Gosh! Her eyes! Turns into red! " sabi ko! Fuck! Alam na kaya niya? Nang pansin kami ni Shyreah ay Agad siyang naglakad papunta sa direksyon namin!
YOU ARE READING
CHARM ACADEMY : THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS
FantasyI am Princess Althea Ziery, The powerful princess of fire kingdom! I command to summoned all my Guardians to guide me! And destroy the Dark Kingdom to finish and end this War! And remove all the dark magics in this person! "