Chapter 23: Suspicious💫

524 27 0
                                    

Princess Janna Pov

Andito ako sa sala ng dorm! Waiting for Shyreah to call us! Baka kasi matapos na siyang magluto! Hindi nagtagal ay natapos na siyang magluto! Kaya agad na kaming nagsipuntahan sa Kusina!

" Shy? Saan mo natutunang magluto? " Tanong ni Zinnia kay Shyreah!

" Kay mommy yata Zin! Pero hindi ko nakitang nagluto si Mommy may Katulong kasi kami sa bahay! Sabi lang ng Katulong namin! Magaling daw magluto si mommy! " sagot niya! Wow!

" Ang galing! Sa amin kasi si Daddy!  Tsaka si tita Ame! Hindi ko alam kung bakit hindi ko namana yung mga skills nila for cooking! Magaling naman magluto si Grandma, si Tita Ame tsaka si Daddy! Pero ewan! " Sabi ni Zinnia! Totoo yan! Yan ang sabi samin ni ate Fatima! Magaling daw magluto si Queen Ame.!

" Baka sa Mommy mo ka nagmana Zinnia! Hyper kasi yang mommy noon! Sabi ni Daddy! " Sabi ni Clifford! Luh? Sinabihang hyper ang reyna! Sa harapan pa talaga ng anak! Iba din!

" Oo nga eh! Yan din sabi ni daddy! Pati nga si Grandma at Grandpa HAHAHAHA! SHHH! " sabi niya! Pero napailing lang kami!

" pero alam niyo? Yang si Master Khobe? Marunong din magluto yan? Nagmana yan kay tita Shaira! Diba master? " tanong ni Clifford! Nagtaas ng kilay si Khobe! Tumingin kaming lahat kag Khobe na ngayoy tahimik na kumakain!

" Where did you get that News? " Cold niyang tanong! Sumubo siya ng pagkain at tsaka nagsalita ulit!

" Sa Mommy mo! Sabi niya sa atin nung nagpunta tayo sa kaharian niyo! Did you forget? " Tanong na sagot ni Clifford!

" Wala siyang sinabi sa atin! Sinungaling! " sabi ni Khobe! Kaya nagkunot noo ang itsura ngayon ni Clifford!

" Bahala kayo! Try niyong Paglutuin yang si master! Matatandaan niyo! Hmp! " sabi ni Clifford! Napansin ko si Shyreah na tahimik lang!  Her mind also close paano niya nagawa yun? Is she know how to close mind now?

"  hmp! Shy? May transferee pala galing mortal world! Baka kilala mo! " biglang sabi ni Christopher! Kaya napatingin si Shyreah sa kanya!

" Nakita ko siya! Pero ewan! Parang nagbago siya! At I don't know paano siya nakapag-aral dito! " Sagot ni Shyreah!  May naramdaman akong kakaiba sa kanya! Feeling ko may tinatago!

" Pero to be honest! Pagkasabi palang ng mga Charmers ay nag-iba agad ang kutob ko sa kanya! " Sabi ko! Kaya agad silang tumingin sakin!  Kaya inunahan kona sila!

Mabilis akong maka detect ng bad Intention! Kaya kahit malayo ako! Mararamdaman ko na agad yun! " Sabi ko! Tumango si Shyreah!  Feel ko lang! Bakit parang magkahawig sila ni Zinnia?

CHARM ACADEMY :  THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS Where stories live. Discover now