Kim's POV
Oh-my-gosh.
Umupo si Maj sa tabi ni Xander na katapat si Cherry.
Cherry-Zelle-Ako
Xander-Maj
"Uh ehem, hehe gutom na ako pwede naba kumain?" Feel kong natetense si Zelle pero natatawa ako sa itsura nya. Pero kidding aside, mafefeel mo yung tensyon kay Cherry at Maj.
"Yeah right I'm hungry too" Pasang ayon ko.
Kumuha kami ni Zelle ng tag isang slice tapos kumuha na din si Cherry pero pinalo ni Zelle yung kamay niya,
"Aww! What was that for?"
"Ang arte mo ha. Kala ko ba ayaw mo ng carbs? Bakit ka nakikihati sa akin? Ay samin pala?"
-_____- eng eng minsan si Zelle no?
"You invited me here, wasn't I supposed to eat too?"
"Ohh they INVITED you?"-Maj.
"Uhh yeah, any problem with that?" Nakikipaglaban ng tingin si Cherry.
O-kay. So may misunderstanding nanaman ata? Baka akalain ni Maj na ininvite namin si Cherry pero hindi si Maj knowing na kasama namin si Xander at hindi ito girls' gimik,sabi ko na nga ba genius talaga ako since birth.
Tapos biglang parang nagulat si Cherry.
"Don't tell me they didn't invite you? Omg! you're a dinner crasher I suppose?" Lakas mang asar ni Cherry. Alam ko namang in the end maaasar lang si Maj kay Cherry.
Habang si Maj parang toro na sa galit si Zelle naman hindi na nakikinig sa kanila. Tuloy tuloy lang ang pag subo nya hanggang sa...
*cough* *cough* *cough*
"tu-big" Tumayo si Xander at binigyan ng tubig si Zelle. Hinagod hagod niya yung likod ni Zelle.
"Princess are you okay now?" Ehem. Muling ibalik. Go Team XANDELLE! Boo Team HANZELLE. Hahaha buti nalang wala si Aya dito. She missed the most exciting pizza dinner of her life.
Tumango naman si Zelle.
"Eww gross. Can you eat slowly babe? It's not like they will eat all your pizza" Nag iinarte nanaman si Cherry. Minsan sarap ipatumba to sa kaartehan eh.
Inismiran lang sya ni Zelle
Tapos tumayo na si Cherry "I better go now. Nawalan ako ng appetite kay Zelle." Nag beso beso na sya sa amin but not with Maj.
"Bye Maj, Bye Xander thanks for inviting me" Napangiti nalang si Xander. Mga kalokohan talaga ni Cherry sagad eh.
Umalis na si Cherry at kaming apat nalang. Mas naging awkward kasi alam naming mag kaaway yung dalawa at alam kong galit na galit si Maj.
"Uhm pwede i-take out nalang natin to? Busog na ako eh" Uyyy sumesegway si ateng hahaha baka nagseselos?
Ayun tinake out na nga namin yung food tapos umuwi na kami.
Pagkauwi namin kaming dalawa palang ni Zelle yung pumasok ihahatid pa ata ni Xander si Maj tapos wala pa ata yung dalawa.
Dumerecho na kami ni Zelle sa kusina dahil alam kong gutom pa to kaya dun namin nilantakan sa kusina yung pagkain.
"Uyyy Selos ka kanina no?" Ipupush ko to.
"Selos? Saan?"
"Kunwari kapa. Kaya ka nagyaya umuwi kasi nagseselos ka sa dalawa no? Wala na kasi yung hadlang sa kanila si Cherry. I knew it! Ayiee nagseselos!"
"Aw" Batukan daw ba ako.
"Baliw ka ba? may girlfriend yung tao tapos magseselos ako?"
"Timang ka ba? Alangan naman magselos ka tapos walang girlfriend si Xander? Ano pagseselosan mo waitress sa yellowcab na nagpapacute kay Xander?"
"What I meant eh bakit ako magseselos eh wala naman akong kinalaman sa kanilang dalawa"
"Ex ka kaya ni Xander panong walang kang kinalaman dun?"
"Exactly I'm just ex. Out of the picture"
"Ay wait. You're still not an ex-girlfriend! O-my-g!"
"Ha?"
"Bakit may closure naba kayo ni papa Xander? I mean may nagsabi naba sainyo ng katagang 'It's not you, It's me. I'm sorry but it's over' " With feelings pa yan para damang dama.
"Uhh wala? Ewan ko"
"Edi wala naman diba? He just went home here with an instant girlfriend named Maj that's why you assumed that you and Xander are over when infact you two just lost communication. Nothing is over, so meaning unconsciously Xander is two-timing you and Maj. I'm so brilliant since birth!" Hiningal ako dun ah. Matalino talaga ko Im awesome!!
"So what should I do? Ruin their relationship? No way."
"I didn't say that. Maybe you could use Basha's line 'Sana ako nalang ulit? Poy ako nalang ulit' oh diba?"
"Then he'll answer me na 'She had me at my worst, you had me at my best pero sinayang mo lang yun "
"Ay oo nga no? Wait uhm eto nalang 'Syinota mo'ko eh. Syinota mo bestfriend mo' yun pwede yun!"
"Hello? Sabi nyo nga we're not bestfriend not even close friend we were best enemy right?"
"Ay oo nga no?"
"Tsaka para saan pa yun? Para manggulo? Pati ikaw Kim ah nahihilig ka nanaman sa filipino movies ha? Tapos naba yung mga design mo?"
"Malapit na" Oo nga may mga design pa pala akong tatapusin. Nagto-throwback kasi ako ng mga movies eh.
Kinuha ni Zelle yung last pizza. San kaya nya nilalagay mga kinakain nya no?
"*munch* san na kaya sila Aya?"
"Baka nag sogo na" nabilaukan nanaman siya. -__-
"Kim!"
"Bakit? Joke lang naman pero malay mo diba?"
"Hindi mag sosogo yung dalawang yun no! Ano sila cheap? Shang-ri-la hotel naman please"
-_______-
"Anong Shang-ri-la hotel?! Sinong nag hotel?!"
Nagulat kami pareho ni Zelle
"Kayo/Wala"
"Ha? Kami?" Tanong ni Sam.
"Hayaan mo yang mga yan kung anu-ano iniisip. Kumain lang kami sa labas at bumili ng pang plating ni Sam. Si Xander"
"Ayun trouble with Maj" Sagot ko. Habang si Zelle kinakalkal yung groceries nila Aya mauunahan nanaman ako sa chichiria ko.
"Ha bakit?"
"Eh nasa yellowcab kami kakain sana eh nandun pala si Cherry so nagkwentuhan kami eh naabutan ni Maj ayun as usual nang asar si Cherry naasar si Maj tapos selos si Zelle"
"What? Selos si Zelly? why?"
"Hindi kayaaaaaa! Story maker ka!"
"Kadiri ka naman! Tumatalsik pa kinakain mo! Ano ba yan? penge" Tapos naghabulan kami sa pagkain.
Hiningal lang ako wala akong nakuha kahit isa. Poor me. Umakyat nlang ako sa kwarto at inatupag ang designs ko.
Zelle's POV
You're still not an ex-girlfriend!
You're still not an ex-girlfriend!
You're still not an ex-girlfriend!
You're still not an ex-girlfriend!
You're still not an ex-girlfriend!
"Waaaaah!"
Mababaliw na ako!!! Paulit ulit tumatakbo sa isip ko. Sa pagkain sa pagligo at ngayon sa pagtulog!!! For pete's sake it's already 3:30 am!!
Wait. What?! 3:30?!!! I need to sleep!
Baka magmukha akong Zombie neto.
*8AM
"Haaaaaaaay!" *stretch *stretch
Bumaba na ako para kumain.
"Oh Zelly gising kana pala"
"Anong ulam?"
"WHAT THE?!! MAY SAKIT KA BA?!!"
"Ha? ako? wala ah bakit?"
"Eh muka kang zombie eh"
-_____-
"Makareact naman to. Bakit ikaw nagluluto san si Sammy?"
"Pumasok na may tatapusin pa daw sya eh"
"Ahh si Kim at Xander?"
"Si Kim kasabay ni Sam. Si Xander, ewan ko san nagpunta yun? Sya nga pala may tumawag kanina dito"
"Sino?"
"Aish, ayaw ko sanang sabihin kaso ang unfair naman"
"Sino nga?!"
"Si Hans...."
Si Hans...Hans..
"SI HANS?!!! OMYGGG! ANONG SABI?!!!"
"-___- Sabi na eh kaya ayoko sabihin eh"
"Ehh naexcite lang naman ako pero okay na ako"
"Hay nako Zelly wala ka ng pag asa dun move-on move-on nalang."
"Che! Pero ano nga sabi??"
"How are you daw. Medyo nasungitan ko nga eh"
"Grabe ka naman. Bakit di mo ako ginisng?"
"Kwento pa nga lang patay na patay kana what more pa kaya kung ipakausap ko siya sayo?"
"Sus di yan"
"Nandito na daw SILA sa Pilipinas."
"O____O Nandito na siya?!!"
"SILA"
"Si-sila? Sinong kasama niya?"
"Yung Fiancee niya"
Parang nabasag eardrums ko sa narinig ko.
FIANCEE.
FIANCEE.
Fiancee nya na yung girlfriend nya.
Tumayo ako at tumalikod.
Kasabay ng pagtalikod ko ang pagpatak ng luha ko.
Lumuha nanaman ako.
Ang sakit.
A/N; Sorry. Have to focus on my studies.
BINABASA MO ANG
THE LOST HEIRESS
Teen FictionWhat will happen to the heiress if she's lost? Will she ever find her way back to where she belong? Or just accept the fact that everything's change and so be it?