CHAPTER 3

25.2K 424 40
                                    

Princess Zelle's POV

*tok *tok *tok

"Hmmmm.."

"Ma'am?"

*tok *tok

"Pasok" Pikit pa din yung mata ko habang nagsasalita siguro sila Aya lang yun.

"Ma'am kakain na daw po sabi ni sir Hans"

Napabangon ako ng wala sa oras.

Ibig sabihin t]otoo talaga na lumayas ako?! Na hindi ako nananaginip?! OMG.

"U-uhm sige po susunod na po ako."

Naligo ako at nagpalit ng damit tsaka bumaba.

Ngayon ko lang napansin ang laki pala talaga ng bahay.

"What took you so long?"

"Hans wag ka naman masungit sa bisita mo"

O___O

I guess it's his Mom. OMG nakakahiya.

"Upo kana dito Hija para makakain kana"

"U-uhm he-hello po"

"Naku why are you stuttering hija? Wag kang mag alala naexplain na sa akin ni Hans. You're very welcome here besides your Mom is a good friend of mine."

"Talaga po?"

"Yes. I was your father's ex-girlfriend. Hahaha kontrabida ako sa kanila dati pero nagkaayos naman"

"Possible pa po pala yun?"

"Oo naman. Pati sinabihan ko na yung mommy mo na you're staying with us"

"PO?!!"

"Don't worry naiintindihan ka nya. At okay lang daw na dito ka muna"

"Naku maraming salamat talaga tita ha? Pasensya na po. Naguguluhan lang po talaga ako ngayon eh"

"Wala yun hija. C'mon let's eat"

At ayun kumain na nga kami. Si Hans naman tahimik lang na kumakain habang si tita medyo nagmamadali dahil may meeting pa daw siya. Kaya naiwan kaming dalawa ni Hans.

"How's your sleep?" tanong nya.

"Okay lang. Komportable nga ako eh. Hans ano nga pala ginagawa ng mom at dad mo?"

"Why? stalker kaba?"

"Of course not. Tinatanong ko lang kasi ang laki ng bahay nyo. Ito ata ang pinakamalaki sa lugar na to eh"

"Si papa governor dito and si mama naman eh may business"

"Talaga? Kaya pala."

"Gusto mo ba sumama mamaya?"

"Saan naman?"

"May pupuntahan akong charity. Wala kasi si Papa kaya ako muna aattend"

"Charity?"

"Yup. Nagdonate kasi si mama at papa eh. Mag eenjoy ka dun. Punong puno yung ng kids"

"Talaga?! Mga kids?"

"Oo naman. Ano game ka?"

"Sige ba!"

Na excite ako sa gagawin namin ngayon kaya nagmadali akong kumain at nagpalit ng damit.

"Elle tapos ka naba?"

"Uhm oo lalabas na."

Paglabas ko naman ng pinto sabay din ng paglabas nya.

THE LOST HEIRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon