Zelle's Pov
"I'm sorry"
"Ha?"
"I'm so sorry Princess"
"What are you talking about?" Nagtataka na talaga ako.
"Uhh nothing, Yung ice cream mo matutunaw na oh"
****
"Di talaga maalis sa isip ko yung nangyari kahapon eh sumasakit lalo ulo ko"
"Don't stress yourself Zelly, Everything will be alright"
"Everything will be alright? what do you mean by alright?"
"We never know Zelly what is really right for you" Ang gulo kausap neto ni Aya kahit kelan.
Kinuwento ko kasi kay Aya yung nangyari kahapon sa amin ni Xander. Naguguluhan kasi ako eh sya lang masasabihan ko.
"How are you naman?" Kita mo araw araw lang kami magkakasama tas tatanungin nya ako nyan.
"I'm okay?"
"Like hello nagbabalik na ba?"
"Ahhh, I've been having weird dreams but seems so real, I think that's part of the past"
"That's good you're recovering na. Don't overthink things Zelly, You'll understand it soon even the small details. Sooner or later you'll be back to your old self"
"I hope so I don't wanna feel lost anymore"
"Ang drama mo bumaba kana wag kana mahiya kay Xander eto naman. Nagugutom na ako nagluto si Sam eh"
"Talga?! Si sammy nagluto?! Waaaah! Tara naaa!"
"Zelly naman wag mo naman ipahalata na PG ka"
Di ko siya pinansin tuloy tuloy lang ako
Pagbaba ko nagulat ako sa nakita ko. Napabalikwas ako.
Shit. shit. Tumalikod ako paakyat ulit kaso too late nakita nya na ako.
"Hay nako Zelle nakita na kitang tumulo laway ngayon kapa nahiya"
-_- Kapal
"Nako Hans, Rinig naman ng buong bahay paghilik mo!"
Tas tumakbo ako sa taas nakita ko si Aya.
"Bat dimo sinabi nandito sya?"
"Sino si Hans? Eh tumakbo ka kaagad eh"
"Nakakahiyaaaaa"
"Ngayon kapa nahiya nako magbihis kana gutom na ako"
Nagbihis na nga ako tapos bumaba na, Ako nalang pala talaga hinihintay nakaset na yung table tapos nakaupo na sila.
Kaharap ko si Hans so meaning magbabangayan nanaman kami. Nung nasa kanila kasi ako lagi kaming nag aaway tapos nag memake face para mang asar.
Natapos naman kami kumain ng matiwasay. Infairness ang saraaaap ng luto at ang dami kong nakain. Tataba na ako neto. Huhu.
Walang pasok ngayon at 3days pa nga ata kasi may event sa school at hindi naman kailangan ng aming participation kaya easy easy lang kaming lahat.
"Sis may gagawin kaba today?" Tanong ni Hans. Pinanindigan nya talaga na hanggang hapatid lang ako. </3
"Ngayon? Wala naman"
"I mean hanggang linggo?"
Wait may gagawin ba ako? Wala naman siguro.
"Wala naman" Nakakapag usap kami ng walang sumasabat kasi andito kami sa sala. While yung iba nagliligpit. Kaya minsan gusto ko ng may bisita eh para ligtas ako sa paglilinis.
"Uhh good. I have something for you" Ano naman kaya yun? Di naman siguro laruang daga diba? Dati kasi niregaluhan nya ako ng laruang daga. Tawa sya ng tawa. -_- Memories.
Sabay may binigay syang sobre?
"Ano to liham pangwakas?"
"Aray naman makabatok ka ah!" Nambabatok kasi eh.
"Tingnan mo kase!"
Pagbukas ko may nakalagay na mga oras at lugar. Tas caption nya 'Be On Time'
"Ano to?"
"Ahh program?"
"Bakit may mga intermission ba? Kasali ba ako?"
"-_- Kahit kelan ka talaga. Pupunta tayong dalawa ng tagaytay and yan ang sched natin!"
"O______O Talaga?! Seryoso??!"
"Mukha ba akong clown?"
"Sungit! Pero yeheeeey!!! Gagala tayooo! 3 days pa" Niyakap ko siya sa sobrang tuwa.
"Mamayang hapon alis natin susunduin kita okay? Sige alis na muna ako" Tapos hinatid ko siya sa gate. Tapso pagbalik ko sa bahay at pagsara ng pinto napasigaw ako sa sobrang kilig.
"Waaaaaaaaaah!!!! I'm soooo lucky!!!!!!!!!!!!"
"Zelly anong nagyayari sayo?!" Napasugod sa akin silang lahat.
"Pupunta kaming tagaaaytaaaay!!!"
"Sama kame!" Banat ni Kim.
"Di Pwede! Kami lang dapat"
"Naka naman Zelle nagdadalaga kana!" -Sammy
"Tss para yun lang eh"- Xander
"Para yun lang daw. Tss insecure di kasi magawa kay Maj" pabulong ko.
"What?!"-Xander
"Ahh wala! Akyat nako magreready pa ako! Byeee!" Sabay takbo ko sa kwarto.
Aya's POV
Im happy for my bestfriend. Grabe kahit isip bata pa din sya atleast lumalovelife na. Hindi na sya mananaginip ng kung anu ano. Atleast there's now someone for her.
"Pano ba yan Xander may lovelife na si Zelle'-Kim
"Bakit may Maj naman si Xander ah?" Ayaw ko ng gumulo ang lahat eh.Though fan ako ng loveteam nila kaso wala na eh tapos na. May kanya kanya na silang buhay at iba iba na ang rason kung bakit sila sumasaya ngayon.
Pero kita ko kay Xander na nagseselos sya. Hindi ko lang alam san nya nahuhugot yun. Baka kasi insecure sya at di pa nya yun nagawa dati or dahil di nya magawa ngayon kay Maj.
"Kahit na no! Zelle and Xander team padin ako para akin nalang si Hans"-Kim
"Hay nako! Ako Hans and Zelly atleast di sya sasaktan at iiwan lang bigla"-Ako
"Di naman sya iniwan bigla ah talagang nawalan lang sila ng communication kasi na--"
"Oh girls tama na yan mag aaway pa kayo dyan eh balik sa ginagawa"
Oh shit! Muntik madulas si Kim. Nako si nerdy talagaaa!
Bumalik kami sa kanya kanyang gawain.
Halata kay Xander na badtrip sya. Tinapik nalang siya sa braso ng kapatid nya.
Ang hirap basahin ni Xander.
Zelle's POV
"Sis ready kana ba? Andito na ako sa baba"
"Oo Kanina pa ako ready hehe. Sige labas na ako"
Binaba ko na yung phone.
Sa totoo nyan kaninang kanina pa ako ready hinihintay ko nalang talaga sya. Nakakahiya mang aminin pero isang maleta dala ko kahit 3 days and 2 nights lang kami doon.
Pagbaba ko nasa sala sila lahat.
"Guys! Alis nako! Wag nyo ko mamimiss ng sobra ha?"
"Pasalubong!"-Kim
"Ingat Zelly!!"-Aya
"T-shirt lang Zelle"- Sammy
pero yung nakakagulat eh si Xander tumayo at niyakap ako ng mahigpit. Tapos bumulong siya
"Take care my princess. I miss you already"
O_____O
Nakasakay ako ng sasakyan ni Hans ng lutang at windang.
What was that?!
BINABASA MO ANG
THE LOST HEIRESS
Teen FictionWhat will happen to the heiress if she's lost? Will she ever find her way back to where she belong? Or just accept the fact that everything's change and so be it?