{Chapter 11}

117 5 0
                                    

JAMIE'S POV

❗ WARNING ❗

{Okay okay, that part again. Gosh i don't even have the idea that I'm like this when I'm 10 years oldಥ⌣ಥ}

Tumabi ako sakanya at sumandal sa may balikat nya.

"Mahal na mahal na mahal talaga kita, i don't know why."sabi nya at niyakap ako. Parang first time akong yakapin nito ah.

"I love you too hobi,"sabi ko at hinawakan ang mukha nya. Tinitigan ko sya ng mabuti. Nakita kong dahan dahan nyang nilapit ang mukha nya at akmang hahalikan sana ako pero umiwas ako.

Bakit ako nagkakaganito? Bakit parang hindi ko napigilan ang sarili ko na umiwas sakanya. Bigla nalang nag sink in sa utak ko ang nangyari saming dalawa ni jimin kanina. Kaya ba ako umiwas ng dahil sa nangyari kanina? Tangina bat ganon?!

Narinig ko naman ang pag buntong hininga nya, sabay tango ng konti. Humiga nalang sya ulit at nanood ng tv.

"Hobi,"

"It's fine. Wag kang mag-alala. I know you're tired,"sabi nya ng hindi man lang nakatingin sakin.

Hindi na ako umimik pa at nahiga nalang ako sa tabi nya. Niyakap ko sya at sinandal ang ulo ko sa may dibdib nya. Bakit ba kasi talaga ako umiwas? Ayokong mag tampo na naman sya sakin. This is enough. Nasasaktan ko na sya.

I played with his chest para sa ganong paraan ako pwedeng nakapag-sorry pero.."Jamie. Stop it. Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo?"tanong nya ng may malumanay na boses. Rinig ko sa boses nya na nag tatampo talaga sya sakin.

"Sorry, So sorry seokie.."i whispered. I slowly kissed his neck and whisper "I love you," on his ears. He grabbed the back of my neck and caressed my cheeks by his other hand. He kissed me back and that's how we just started.

~

Nagising ako at nakita ko na bukas parin ang tv. Ng dahil sa hindi na ako makatulog, nanuod nalang ako. Nakita ko sa orasan na its quarter to 12:00 na ng hating gabi.

Nakaramdam ako ng gutom. Dali dali kong sinuot ang midnight dress ko at bumaba at nagmadaling pumunta sa kusina at kumuha ng pagkain na dadalhin ko sana sa kwarto kaso.. Sa  kasamaang palad naman, naabutan ako ng power outage sa may tapat ng pinto ng kwarto ni jimin. Di pa talaga ako pina-diretso sa kwarto ni hobi.

Ng dahil sa takot ko hindi nalang ako nakagalaw sa kinatatayuan ko. Para akong tinamaan ng malaking yelo kaya ako na freeze sa kinatatayuan ko. Ng nag 12:02 na, bumalik nadin ang kuryente at dali-dali akong tumakbo sa kwarto ni hobi. Nahiga ako agad at yumakap sakanya.

<Tomorrow Morning>

Pagkagising ko wala na naman akong katabi sa kama. Ano ba naman yan, naiwan na naman ako. Pagkabukas ko ng pinto, sakto namang bumukas din ang pinto ni jimin at sabay kaming lumabas.

Wala pa akong oras sakanya kaya hindi ko sya pinansin at bumaba na ako. Habang bumababa ako napansin kong may ibang kasamang tao ang mga kasama ko sa bahay. At sino naman kaya sya? Bagong babae na naman ba?Kala ko man lang nagbago na sya? Bakit meron na namang bago? Kunwari pa syang kagigising palang eh baka kagabi pa yung babae. Hindi lang namin nakita kasi may nangyari ng kagimbal gimbal sakanilang dalawa. Tsk.

Tiningnan ko si jimin at binati sya ng 'good morning' at ngumiti nalang sya bilang sagot sa bati ko sakanya.

"Hey baby,"sabi ng babae habang papalapit kay jimin at akmang yayakap ito.

"Oh oh oh?! Sino ka? Pwede layo layo muna?" Tanong ko sabay harang sakanya. At anong gagawin nya? Sino sya para lapitan si jimin? Huh.

"Oh hi, Nice to meet you."sabi ng babaeng hanggang ngayon ay hindi ko parin kilala.

"The feelings are not mutual, Not nice meeting you. Sino ka ba?"tanong ko sakanya at nag cross arm ako pero nakaharang parin ako. Hindi na nga napagpatuloy ni jimin ang pagbaba nya eh at nakita ko na nagulat ang lahat sa inasal ko..

"By the way im Ionna," pakilala nya at nilapit ang kamay nya na parang hinawak sa pwet ng kabayo dahil sa sobrang dumi. What the f? San ba sya galing? Bakit ang dumi ng kamay nya?San ba syang gera nanggaling?

"Jamie,"sabi ko at hindi na nakipag shake hands sakanya. Malay nyo sya pa ulit ang pagmulan ng virus. Baka nga eh, mukha na syang zombie Tsk.

"San ka bang gera nanggaling?"tanong ko sakanya ng nakunot ang noo.

"Ay grabe ka maka judge ha,"sabi nya sakin na para bang nakakaloko.

"Kaano ano ka ba ni jimin?"dagdag na tanong nya pa.

"F-friend nyako, ano ba,"sabi ko sa pagmumukha nya at nag flip hair pa ako.

"Pwede pong padaan ako? Mga miss?"tanong ni jimin at dumaan sya sa may harap naming dalawa.

"You're pretty but im beautiful. And besides hindi kayo bagay ni jimin at mas lalong ako ang papakasalan nya.. Hindi ikaw,"pang iinis na sabi nya sakin at nag flip-hair pa sya. Tangina nakain ko pa atang nag buhok nya!Pwee! At nalasahan ko pa! Yuck naman! Lasang bareta huhu. Nakakadiri ang lasa! Parang inaamag na yata katulad ng ugali nya, apaka pilingera. Saka jusko.. May tililing ba tong babaeng to? Wala naman akong nabanggit na kasal??? Jusko.

"Jamie stop that. She's our guest so treat her nicely, okay?" Saway naman sakin ni hobi. Napairap nalang ako habang tinitingnan parin ng masama tong ionna na to.

Pagkasabing yun ni heosok, tiningnan ko ang bruhang Ionna nayun at nakita ko sya na nakangisi at dahil sa kainisan ko inirapan ko nalang sya. Bwisit!Magbabago na naman tuloy ang plano ko! Dumating pa kasi tong babae ni jimin eh. Ano na naman kayang ipapalabas nya? Hindi to pwede! Dapat umalis na sya! Now na!

"Halika Jamie, Kain na tayo,"yaya sakin ni jimin. Gosh nakakaiyuck naman, ako talaga ang inuna nya kesa sa babaeng haliparot nato.

Habang naglalakad ako papalapit sa kusina,ginawa kong kanta ang "Tabi tabi po mga nuno~ Makikiraan lang po~,"Inirapan ko lang sya at nag grin smile ako sakanya na mukhang pinapakita ko sakanya na kawawa naman sya.

"Thank you, Ang gentleman natin ngayon ah.. Tinakot ka ba ng genie sa panaginip mo? Huh?" Tanong ko at umupo na nga sa upuan. Nakita ko naman na sumimangot at mukhang naiinis ang mukha ng bruha. Who you?

"Anong klaseng kanta yun noona?"pabulong na tanong sakin ni jungkook habang ngumingisi ngisi. Nakita nya siguro na kaya nainis si Ionna ng dahil sa sinabi ko or in this case, kinanta.

"Kanta yon para sa mga BANSOT na tao sa lugar namin kook,"sagot ko sakanya ng hindi naman masyadong malakas pero narinig parin ng bruha.

"Are you insulting me?"tanong nya sakin at tumayo sya. Nainis siguro sya kasi nakita nya pati si jimin natatawa nadin sa ibig sabihin ng kinanta ko kahit hindi naman talaga yun kanta.

"Oh.. Am i?,"maang maangan kong tanong sakanya."But im not insulting you, I'm just describing you. Ayaw mo nun? Meron ka ng bagong kantaat gosh, ako pa ang gumawa ha, oh san ka pa?"dagdag ko at tumayo nadin ako. Kita ko naman na palihim ng ngumingisi ang lahat except lang sakanya.

"YOU BITCH!!"sigaw nya at akmang babatuhin nya ako ng plato. Gosh, Walang manners. Siguro laking Squater to. Squammy alert!!

"Tumigil na nga kayo,"saway samin ni jin na para bang nanay namin sya. Si bruha naman talaga nagsimula eh tsk.



EDITED: Apr. 21, 2022

My Crazy Life With BangtanWhere stories live. Discover now