{Chapter 9}

123 7 0
                                    

ANNE'S POV

Umagang umaga na pero hindi parin bumababa sila jamie at heosok.

"Namjoon?? Nasan sila jamie ate hoseok?"tanong ko kay namjoon na nasa sala kasi nanunuod ng horror movies.

"Don't know,"tipid na sagot nya sakin. Kita ko namang pababa na si Jamie ng hagdan.

"Oh jamie. Nasan si heosok?"tanong ko sakanya sabay tumitingin tingin sa may likod nya kung magkasama ba silang dalawa.

"Ewan. Kala ko nga andito na sya. Pagkagising ko kasi wala na sya sa tabi ko,"sabi nya habang kumakamot kamot pa sa ulo nya. Nasan naman kaya si hoseok?

Maya-maya lang dumating narin ang lahat pwera lang kay heosok. Mag-uumagahan na kasi kami pero bakit kaya wala parin sya?

Nagulat nalang ako ng nakita ko syang may dalang bote ng alak at papunta sa may direksyon nila jamie at jimin. Umiinom pala sya? Nagulat nalang ako ng bigla syang nagbubulyaw.

"Yah! What happend last night? Huh? Anong ginawa nyo ni Jamie? Ha? Sumagot ka!"

"Hobi? What are you talking about?"rinig kong tanong ni jamie kay heosok at nilapitan nya ito.

"Why hobi hyung? Is anything wrong? Di kita maintindihan, bakit ka ba nagkakaganyan?"tanong naman ni jimin.

"Wag ka na ngang mag maang-maangan!"sigaw naman ulit ni hobi.

Pagkasabi nyang yun tinulak nya si jamie at umalis na sya at pumunta sa kwarto nya. Jusko may hindi ba kami alam? Tumingin ako kay jamie at nakita ko naman na humawak sya sa may balikat nya na para bang nasaktan sya sa pag-kakatulak ni heosok, pero nakita ko naman na ngumiti lang sya at kinindatan ako.

Bulag ba sya? Galit na nga si hobi nagagawa nya pang tumawa. Nakita ko na sinundan ni jamie ai heosok sa taas.
Hmmm....palabas lang ba lahat ng yun?

JAMIE'S POV

Pagdating ko sa may tapat ng kwarto ni hobi, kumatok ako at tinanong ko sya kung pwede bang pumasok. Narinig ko namang sagot nyang 'yes' kaya pumasok na ako.

"Hobi. Galit ka ba?,"sabi ko ng nakayuko.

"Galit? HAHA hindi no.. Pero nakita ko kayo ni jimin kagabi sa pool, naghahalikan pa nga kayo eh."sabi nya. Nakita nya kami? Andun din sya?

"Hobi, I'm so sorry.  Please forgive me,"sabi ko at nilapitan sya then i back hug him.

"Baby~ I know its part of your plan,"sabi nya at hinarap ako. So.. Hindi sya galit?

"Pero.. Yung alak-"sabi ko sakanya.

"No im not. Its just sprite. I put the sprite in a bottle of a beer so i can do my professional acting,"sabi nya at ininom ang sprite nya. Tumatawa tawa pa. Kala ko uminom talaga sya ng alak.
Tumingin ako sakanya at nagtawanan kaming dalawa.

"Pwede din ba akong uminom? Mr. Sprite?" Tanong ko.

"Ofcourse,"Ani nya at nag cheers kaming dalawa.

"Thank you,"sabi ko sabay kiss sa cheeks at lips nya.

"Wait, Galit tayo sa isa't isa diba?" Tanong ko sabay tayo.

"Ohh HAHA Oo nga. Now go out and act like your crying,"sabi nya at tumango nalang ako. He gave me a thumbs up and mouthed me a 'good luck'.

Niready ko na ang sarili ko at nag-kunwari ng umiiyak. Humanda na sila sa pambihirang acting ko. Lumabas ako at pumunta sa baba.

"Jamie? B-bakit ka umiiyak?"tanong ni jimin sakin. Wow, alalang alala ha.

My Crazy Life With BangtanWhere stories live. Discover now