JAMIE'S POV
Kita ko na bumaba na ang boys at kita ko rin na lumapit na si Ionna dito. Tsk, ngayon pa. Di man lang sya nakatulong.
Nagsimula na kaming kumain. Napaparami na ata ang kain ko dahil sa sarap ng luto ni claire. Puro filipino food kasi ang niluto nya. Namimis ko nalang tuloy ang pilipinas.
"Wow. Ang sarap naman nito,"sabi ni taehyung at kumuha pa ng maraming adobo. He munched slightly faking a cry. Typical Kim Taehyung. Mukhang sira diet ko nito ah.
"Syempre naman, Ako ata nagluto,"pagmamayabang ni claire ng nakangiti. Hindi naman yung pagmamayabang na katulad kay Ionna tsk, Syempre yung pag mamayabang na pabiro.
"Here, Try this bae."sabi naman ni shen habang susubuan si jungkook.
"Ang sweet nyo namang dalawa,"sabi naman ni Ionna. Inggit lang kasi sya. Hindi sya makaganon kay jimin eh.
"Hobi. Try this one. Isa to sa nga favorite kong filipino food,"sabi ko at susubuan si heosok at ngumanga naman sya at tinanggap ang subo.
"Hm. This is so good ah,"sabi nya at kumuha pa sya.
"Jimin. Try this also hm. Alam kong magugustuhan mo yan,"sabi ko at susubuan ko rin sya ng kare-kare. Tinanggap nya rin ang subo at mukhang nasarapan naman sya sa pagkain. Kita ko naman na sumimangot ang mukha ni Ionna. Okay bebs manigas ka nalang muna sa inggit.
"Jimin. Try this,"sabi naman ni Ionna at pinaharap nya pa talaga si jimin sa may sakanya. Haha parang tanga lang oo.. Gaya gaya.
"No thanks. I'm full. Kailangan ko ring bumili ng pre stack food for our trip, para mas maaga."sabi ni jimin at uminom na sya ng tubig at lumabas na sya at umalis.
"Trip? Where?"tanong ni anne kay namjoon kasi parang pati sya wala ring alam sa trip na sinasabi ni jimin.
"To hobi's resort," sagot naman ni namjoon.
"Really? We're going to your resort?"tanong ko kay heosok ng may pagka-excited sa mukha ko.
"You mean.. To our resort,"sabi nya at ngumiti sya. Jusmeyoperdigon, totoo?!
"Ah, Thank youuuuu~ Ang swerte ko talaga sayo,"sabi ko sabay yakap sakanya.
"In the third week of May we're going to the resort because the winter month is already done,"sabi naman ni suga oppa. Ang tagal pa naman pala. Grabe naman sila mag-handa.
<Okay SKIP SKIP! 2 WEEKS LATER>
"We will go to OUR resort in afternoon, So get ready okay? sabi nya at pumunta na ako sa kwarto namin at inayos ko na ang mga dadalhin ko. Pagkatapos kong ayusin ang lahat, lumabas na ako at nakita ko si Ionna na papasok palang sa kwarto nila. Sinundan ko sya at pumasok nadin ako sa.kwarto nila.
"Bakit ka nandito?"tanong nya sakin.
"Bakit? Anong masama?"tanong ko na para bang wala akong alam na bawal pumasok sa ibang kwarto ng walang paalam. Pero ilang beses ko ng ginawa yun eh.
"Wala naman. Ano bang kaylangan mo?"tanong nya at kinuha nya ang isang maleta at inayos ang mga damit nya.
"Lalayas ka? Go. Wala namang pumipigil sayo.. Buti naman,"pambibiro ko sakanya. Biro na alam kong tagos sa balunbalunan nya. Tsk.
"Pwede ba! Ito yung mga dadalhin ko sa resort ni heosok,"sabi nya pero todo ayos parin sya ng mga damit nya. Ilang beses ba syang nagpapalit ng damit sa isang araw? Ang dami eh!
YOU ARE READING
My Crazy Life With Bangtan
FanfictionJamie's already too fed up with her past- but this stupid excuse of a guy named PARK JIMIN barged in his life together with his friends. -this was my first book ever, i wrote it when i was just new with wattpad and hell it sucks. oh, i wasn't suppos...