Bar Boys 37
"Why?"
Ang tanging lumabas sa labi ko nang magsimulang tumalikod ang kausap, handa nang umalis.
Natigil naman sa pagbabadyang pag-alis ang senyor at mabagal akong nilingon pabalik. Bakas pa sa mukha nya ang tila pagkalito dahil sa simpleng tanong ko, but the ghost of smirk on his face tells me that he likes what he's seeing with me; afraid and enraged.
Humugot muna ako ng malalim na hangin at bahagyang napapikit bago magpatuloy sa sasabihin, upang makalma.
"Why are you doing this?"
I can feel my heartbeats racing but I want to be as calm as I should be. I just continued controlling my emotions.
The old man just stiffle his smirk and blinks his eyes like he's done nothing. He clearly likes where this going.
"Doing what?" Maang-maangan niya.
Bull shit.
"You know there is something going on between me and your son, and what you're doing now isn't what he wants," I quickly replied, my teeth are gritted and I'm trying hard to stay calm.
Ang makapal na kilay naman ng senyor ay unti-unting nagsalubong, tila hindi nagustuhan ang nasabi ko.
"What you have now isn't what you really think it is. Pagnanasa lamang iyon, isang pagkakamali! My son is young, it's only natural for someone young to explore. But we know eventually, he will go back to where he belongs to, sa kasalungat na kasarian, hindi sa katulad mo..." agad na sagot ng senyor. My breathe hitched and for a moment, my mind stopped, kagaya ng paghinto niya sa huling sasabihin.
The way he said it was so calm yet dangerous and deep that it sent shivers in me. I suddenly felt like something hits me. Something familiar. What he said was so familiar to me. Alam na alam ko na iyon. Na ang isang katulad ni Rafael ay nararapat lamang sa babaeng katulad niya ng estado sa buhay. Someone who is rich, known and relevant. Someone that people is expecting from Rafael.
Tsk.
I inhaled deeply at mariing tinitigan ang matanda. Nananatili naman ang mga mata nya sa akin, tila tinitimbang ang reaksyon ko. Then I looked away, trying hard not to roll my eyes in anger. Fuck, he likes what he's seeing.
"He loves me," ang tanging nasabi ko.
Juan Carlos just scoffed like what I said was a joke. He pursed his lips at umayos sa pagkakatayo, paharap pang lalo sa akin.
Ngayon ay hindi ko na sya direktang matitigan.
"Kurt, iho, naiintindihan kong minamahal mo ang anak ko," he paused kaya't napalingon ako pabalik sa kanya. Nang magtama ang mata namin ay nakitaan ko ng sinseridad... at awa ang mata ng matanda.
Hindi ako nakaimik kaya't nagpatuloy sya.
"...but this isn't right. All of it wasn't right at the very first place, iho. I love my son as well, and I'm a parent. I know what's right for my son, and to be frank, it isn't you. I hope you understand," pananapos ng matanda.
Wala naman na akong nagawa, my mind went blank. I felt so lost and... totally incapable and invalidated... which is just right. Nanggaling na iyon sa magulang ni Rafael. Siguro masyado akong naging mapaghangad. That this happened because of my love for Raf, that I didn't even think of what people might think and feel.
Fuck, again!
Narinig ko naman agad ang pagbukas ng pinto ng kwarto namin ni Rafael.
It's already evening. Pagkatapos ng pag-uusap namin ng senyor kanina ay hindi na ako nagkalakas pa ng loob mag-stay sa Quest. Emman heard our conversation. It made him concerned but I assured him that all is fine kaya't hinayaan niya na lang din akong umalis doon.
BINABASA MO ANG
Bar Boys - M2M Story [UNEDITED]
RomanceKurt, the son of a bar owner finds himself catching feelings with the youngest Montemayor, Rafael who he met at their bar.