Chapter 1

489 36 8
                                    

Chapter 1

Ace's POV

Time check: 8:00 am. I'm late again. First Day of school ngayon and, hell year na namn. School is hell, yes. But, no worries, Lahat naman nang tao dun takot saken, I rule. Because, I'm the owner. Kaya Wala akong pakealam kahit late ako. Bago ko makalimutan I'll introduce myself first.

I'm AceCarlson Villafuente, owner of the school, which is Villafuente's Institute University School. 19 years old. A college student, course? Mechanical engineer. But, I don't take it seriously. I don't care. In my school, I'm the heartthrob, madameng babae na nalalaglag sa'ken, pero isa lang minahal ko, nawala pa sia. Aish, past is past. Nagdradrama pa ako dito. Gotta go.

-@the VIUS (Villafuente's Institute University School)

Naks namn, walang mga students sa hallway, hardworking students eh? Dirediretso lang akong pumasok sa room namen nang nagsalita ung epal.. "Mr. Villafuente! Late again. It'sthefirstdayofclassandyet, yourlate." Ingay. Professor namen yan. Masampolan nga. "Mrs. Reyes, Iknowit'sthefirstdayoftheclassandIknowthatI'mlate, Iactuallydidthatonpurpose." I said to her while wearing my smirk face. Tss. Wala namn pala tong binatbat eh, anong klaseng professor to? Hahaha. Galet na galet ung muka nia mga peeps. Muka siang devil. They all laughed when I said to her. "Ma'am are you done? Ako namn, Mrs. Reyes, kahiyakanamn. Tinuringankangprofessorpinagtatawanankalangnila. Kakahiya. Sasusunodkase, dahan-dahansapananalitalalonakungmayarinangeskwelahannapinapasukanmoyungmayari. Intinde?" Sabe ko sakanya habang cool na cool ako. Boom. This person made my day. Stupid. Pagkatapos ko sinabe yun sakanya umupo na ako katabe nung kaibigan ko na walang kwenta nang magsalita sia. "Bruh, walangkatigil-tigilah." He said while laughing with the others. 'Di ko na lang sia pinansin. Sanay na namn 'yan saken.
"Boom! Sabog! Villafuenteisonthewaybeybiii~"
"'Bamatinde!"
"Newbiekaseangprof. Nashungaa, nasampolantuloynifafaCarlson." Ilan sa mga bulong-bulong nila na ikinangiti ko. That's what I like, attention and praises.

"E-enoughclass! Tigilna. Oonanapahiyanaako. Mr. Villafuentesorry." Yun suko agad, walang ka-thrill thrill. Tumigil namn mga kaklase ko. Nagdidiscuss si ma'am at di ako nakikinig malamang. Amboring. Ahh.. "Ma'amWalanapobakayongituturonamagandasamen? Amboringho. Pwedengitigilnionayan. Halalayaas!" Sabe ko sakanya habang nag-agree namn sila. That's life ma'am. "O-okayclass, classdismiss." At umalis na sia. Boom. No class. "Lufetmobruh." That's Adrian my close friend. "Iknow, asalways. Ano? Taraaasatambayanbakanandunnasila." Sabe ko sakanya kaya pumunta na kami dun.

@the tambayan.

"Ayun! Aganioah." Sabe ni Neo samen ni Adrian. "Yesbruh, pinatalsik na namn netongsiAcesinewbieteachereh." Pagpapaliwanag ni Adrian kina Neo habang umupo ako sa sofa. "Mgabruhskontingintaylangahh, WalapasinaKrizsaeh." Kung nalilito kayo kung sino sila, mga tropa ko sila. 'Fabulouzers' is the name of our group. "Heyguys! Kaninapakayonandito?" Ayun. Nandito na sila. Sabe yan ni Jade. "Indenamn 50 mins. Langnamankami, silaAce 5mins." Sabe namn ni Josh. "Oww. Somatagalnga. Hehe, sorry." Sabe ni Yani with peace. "Anomagdadaldalannalangpatayoditomgapeepz? Asannayungpagkaen?" Tanong ko sa kanila, kaasar eh. Magdadaldalan eh gutom na ako. I didn't take breakfast because I'm late, remember? "Oy! Sibossgutomna! Nasaannaungpagkaen?!" Patanong na sigaw ni Rain. Tss. Parang bakla eh. "Ah.. Rain, na sayoungfoodnaten. Tss." Sabe ni Jen. "Tsk, Tsk. Shushungashunga." Pailing-iling na sagot ni Yani. Pagkasabe ni Yani nun, umalis na si Rain at kinuha ung pagkaen namen.

Nagkita-kita na namn kami at nagsama-sama, anggulo kaya nila. Sana makasurvive ako kasama sila..

Itutuloy..

------------------------------------

(A/N: First Chapter is published. Please support and vote po. Tnx. =)) please read din po yung "The One")

Angel in His EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon