Chapter 6: Who are they?
Third person's POV
"Sino ka ba talaga?" Tanong ni Jade kay Anghelika, na kinagulat nilang lahat. Inde maipinta ang muka ni Anghelika ngayon. "P-paano nia nalaman? Alam nia na ba?" Tanong ni Anghelika sa isip nia. Naguguluhan sia sa nangyayare.
Siniko ni Yani si Jade and Yani gave Jade a death glare. "I mean, duh? New member na sia nang 'Fabulouzers' kaya kailangan kilalang kilala na naten sia. Saang galeng pamilya si Anghelika? May sister ba sia? Saan sia nakatira? Ganun. Ano ba iniisip nio?" Agad namn na bawi ni Jade. Nawala na namn ang kaba at takot ni Anghelika sa sinabe nia. "I don't have a family, I don't know them. G-galeng ako s-sa..ah..uhm..sa tiyan nang nanay ko?" Sabe ni Anghelika sa kanila na ikinatawa nilang lahat except kay Jade at Yani, nagsmirk lang sila.
After nung kwentuhan lumabas na silang lahat pero bago makalabas si Anghelika nang pintuan... "We know you're secret." Bulong ni Yani sakanya, at bumalik na namn ung kaba at takot na naramdaman nia kanina. "What do you mean?" Anghelika mouthed. "Di mo na kailangan pa magmaang-maangaan. We know it." Yani mouthed and left together with Jade.
Pumunta sila Jade and Yani sa likod nang VIUS, para mag-usap..
Yani's POV
"Muntikan ka na kanina alam mo ba yun?" Sabe ko sakanya, shunga kase. Mabubuking na kami nang di oras eh. "I know, sinadya ko yun." Ha?! Napamouth-open open na lang ako sa naging sagot nia.
"She needs to know kung sino talaga tayo. It's time, Yani." Sabe namn ni Jade. "Fine. Later, 3:00 sharp, at the rooftop. Ikaw na bahala sa kanya." sabe ko sakanya "Okay. Later, we'll say it. I'll go ahead. I have classes pa." Jade said and leave.
I'll introduce first, I'm Yani Castro. An officially angel. Yes, we're angels. 3 months na kami nandito, like Anghelika. We have missions too. Inde pa kami bumabalik because we heard na may mission din si Anghelika dito, kaya we decided to wait for her, parang guardian na din nia kami. Kaya kailangan nia na malaman na alam na namin ni Jade.
BINABASA MO ANG
Angel in His Eyes
De Todo"Love is just a word, a simple word, where people are becoming stupid because they're waiting for no reason. Love is nothing, there's no important in loving. You can live without love and you can live without loving someone." -Ace Masabe pa kaya nia...