Chapter 17: For real?

113 30 0
                                    

Chapter 17: For real?

Anghelika's POV

Pumayag na ako sa kagustuhan ni Jp, yung pagselosin si Ace. Tsk. Wala namn na akong magagawa eh, kase namn kahit di pa ako pumapayag ginagawa parin nia.

Dalawang linggo nang nakakalipas muka nung pagselosin namin sia at nagpatuloy pa din yun. Dalawang linggo na siang badtrip saken at kay Jp. I don't know why. Dalawang linggo na din kaming di naguusap, di nagkikibuan.

Hay. Mula nung nalasing ako at nasabe ko yung mga yun sakanya inde na kami naguusap, natatakot at nahihiya na akong harapin sia dahil naawkwardan ako.

Sana pala di na lang ako umamin sakanya..sana di na lang nangyare yun. Edi sana magkausap kami ngayon, nagkukulitan diba? Haynako.

Dalawang linggo na din ako pumapasok sa school nia and, Ace's parents are proud of me kase matataas ang nakukuha ko sa mga exams. May araw ngang kinumpara nila ako kay Ace eh. Di ko alam, pero natouch ako sa mga ginagawa nila saken. Ganun pala ang feeling na may parents..

Isang buwan na din ako dito sa mundo nila.. And, hanggang ngayon di pa ako nakakalahati sa gooddeeds. And, I don't know what's this feeling.. Yung feeling na ayaw ko nang umalis. Inde ako to eh, kailangan kong makabalik at matapos yung pinapagawa saken.

May parte saken na kailangan at gusto ko nang matapos to para makabalik at makuha ko na yung gusto ko..

Pero may isang parte din saken na ayaw ko, ayaw ko iwan si Ice at lalo nang ayaw ko siang iwan.. Di ko ata kaya. Anlakas na siguro sadya nang tama ko dun. Hayst. Bakit sayo pa? Bakit ngayon pa?

Wala akong magagawa eto sinasabe nang puso ko eh..na sia, sia lang. Di ko lang alam kung sasaluhin nia ako?

May parte saken na wag nia na lang ako magustuhan wag nia na ako mahalin para di ako masiadong masaktan at di ako mahirapan maglet-go sa kanya sa araw nang pagalis ko sa mundong to.

Pero may parte din saken na sana saluhin nia ako sa pagkalaglag ko sakanya. I'm hoping that he'll love me the way I love him too..

Argh. Ganto pala feeling nang mga tao pag nasasaktan.. Now I know, masaket, masaklap. Lalo na kung nasa posisyon nio ako.

Ace mababaliw na ako sayo eh..

Ace's POV

Two weeks na akong nagseselos sa laging pagkabit ni Jp kay no name. Parang linta eh, di makahiwalay.

Tuwing nakikita ko sila they're smiling, they're laughing together. Nakikita ko sa mata nila yung spark.. Yung says ni no name tuwing kasama nia si Jp inde ko pa yun nakikita pag ako ang kasama nia.

Tuwing nakikita ko silang magksama at masaya, parang namamatay ako kase maging tinutusok yung puso ko. Masaket eh..

Pinaasa nia lang ba ako? Sinabe nia lang ba yun para paasahin lang ako? Totoo ba yung mga yun? Mahal nia ba talaga ako? Kase leche baket di nia ginagawa? Baket lagi niang kasama si Jp kung ako yung mahal nia?!

*bogsh* "ano Kuya? Tutunga-nga ka na lang ba dian at walang gagawin? Kilos-kilos na nang di maunahan, aba, ikaw din." Yeah, its my annoying sister.

"Paano nga? Di ko alam gagawin ko." Sabe ko sakanya. "Tell her that you like her. Duh?" Maarte niang sabe saken. Tss. -.- kung pwde ko lang to batukan to binatukan ko na.

Angel in His EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon