Anghelika's POV
Oo na! Ako na nagseselos, paano ba namn kase, yung dalawang magkapatid at si Fatima di na magkahiwalay. -.-
Nakakaasar. Di ba nila nahahalata na may tao pa dito bukod sakanila. Letche!
So, eto ako nakatunga-nga habang sila nanonood habang nagtatawanan. Aish. Ikennat, di ko kaya.
I headed to my room, di ko alam pero bigla na lang nagsipatakan yung nga luha ko. First time ko magselos. Masaket na namn. Masaklap. Hay.
Ace's POV
Napansin ko namn na wala na si no name sa kwarto kaya I excuse muna.
Kumatok ako sa room nia pero no response, kaya binuksan ko na lang. And, I saw her crying? Ano na namn ba problema nito?
"Oh? Baket ka naiiyak?" Ako
"Ahh. Wala." Siya, habang pinupunasan yung nga luha nia. Wala daw? -.-
"Ano ako tanga? Tss. Wala? Eh ano yan?" Tanong ko sakanya habang tinuro yung mga luha nia.
"Ikaw." Matipid niang sabe atsaka na ako tinaboy sa kwarto nia. Ako? Ano saken?
Luh? Minsan ang gulo na nia. Nakakapagod nang habulin at suyuin.
Kaya bumalik na ako kina Timmy. "Nasaan sia?" Tanong saken ni Ice. "There in her room, crying.." Sabe ko.
"What?! B-baket?!" Ice. "Ako daw." Seryoso kong sinabe sakanya. "Baket daw?" Tanong nia at umiling lang ako. "Ewan ko sakanya, pagod na ako. Pagod na akong lagi na lang siang sinusuyo at hinahabol. I'm tired." Sabe ko.
"May problema ba?" Tanong samen ni Timmy pero ngumiti lang kami at sinabeng 'wala'.
Anghelika's POV
Pagkatapos kong magdrama sa kwarto ko I decided na po pumunta ulit sa sala but.. Nakita ko nag-uusap yung magkapatid kaya I eavesdrop.
"Nasaan sia?" Tanong ni Ice kay Ace. "There in her room, crying.." Ace.
"What?! B-baket?!" Ice. "Ako daw." Seryoso sinabe ni Ace kay Ice. "Baket daw?" Tanong ni Ice at umiling lang si Ace. "Ewan ko sakanya, pagod na ako. Pagod na akong lagi na lang siang sinusuyo at hinahabol. I'm tired." Sabe ni Ace na ikinagulat ko. Wow, pagod na agad sia?! Wala pang isang buwan siang nangliligaw. Pagod na sia?! Ugh
"May problema ba?" Tanong samen ni Timmy pero ngumiti lang kami at sinabeng 'wala'.
Sa mga nadinig ko mula kay Ace, pumatak na namn yung mga luha ko tumakbo na namn ako papunta sa kwarto ko at nagmuk-mok. Pagod na sia, baket di ko naramdaman yun sakanya?!
Dumating lang si Fatima sa buhay namen.. Why?!
Pumunta ako sa baba para tawagan sila.. I need them. I'm so broken.
JP calling...
[Jp, busy ka ba?] Ako
[No, baket? May sakit ka ba? Parang ang tamlay nang boses mo?] JP
[Y-yeah. Sasabihin ko na lang sayo mamaya. Sunduin mo ko dito..please..] Ako
Nag-okay namn sia kaya I hang-up na.
After 35mins he arrived.
"Woah, Anghelika ikaw bayan?" Tanong nia saken. Masiado kaseng namaga mga mata ko kakaiyak eh. Sumakay na ako sa kotse paalis na sana kami kaso dumating si Ace-- "where are you going?" Ace
"Magtatanan." JP. Eh? Bayan?! Hinayaan ko na lang, wala ako sa mood eh. "Gotta go pre, sabe ko wag mo siang sasaktan, ano ginawa mo?" JP again.. Kaya humarurot na yung kotse.
"Saan mo gusto pumunta?" JP
"Kahit saan, basta malayo sakanya." Sabe ko sakanya trying to smile.
"Anyare ba?" JP asked.
"Haha, pagod na daw sia. Pagod na siang mahalin ako.." Sabe ki sakanya habang pinipigilan luha kong tumulo.
"Umiyak ka lang, wag mong pigilan. Mas masaket yun.." Sabe nia habang nagdadrive. As soon na sinabe nia yun, tumulo lahat nang luha ko.
Ace's POV
Baba sana ako papuntang kitchen eh kaso I saw no name na pumasok sa car ni JP?! Eh? Ano ginagawa nia dito?
Kaya kumaripas ako nang takbo papunta sa kanila. "Where are you going?" Seryoso kong tanong sa kanila. I saw no name, magang-maga mga mata nia. What's wrong with her? Why is she crying? Ansaket para saken na makita niang umiiyak.
"Magtatanan." Sabe ni JP na nakasmirk. Wtf! Sinamaan ko namn sia nang tingin. Pero di pa din sia natitinag. "Gotta go pre, sabe ko wag mo siang sasaktan, ano ginawa mo?" Sabe nia saken at sinamaan fin nia ako nang tingin atsaka sila umalis.
Saang parte na sinaktan ko sia?! "Yung sinabe mo, na pagod ka na? Narinig ni ate. And, nagseselos kase sia. Dumating lang si Ate Timmy nawala na atensyon mo sakanya." Biglang sulpot ni Ice. Eh? Paano nia nalaman? "Instincts." Sabe nia at nagwink sia. Ok? She's getting weirder.
Pero? What?! Oww. My bad. Ako nga may kasalanan. Sh*t! Argh.
BINABASA MO ANG
Angel in His Eyes
Random"Love is just a word, a simple word, where people are becoming stupid because they're waiting for no reason. Love is nothing, there's no important in loving. You can live without love and you can live without loving someone." -Ace Masabe pa kaya nia...