Chapter 10: Twist begins here.

146 31 0
                                    

Chapter 10: Twist begins here..

Ace's POV

Tarantang-taranta ako dahil nga sa nangyare kagabe. Inde ko namn sinasadya eh, di ko namalayan bumitaw na pala sia saken.

Nandito kami ngayon sa malapit na hospital sa resort dahil nga nalunod si Anghelika. Palakad-lakad lang namn ang ginagawa ko dahil di ako mapakali. Oo na ako na yung concern, kasalanan ko kase. "Kayo po ba yung--" doctor yan. "Yes, kami nga po." Sabe namn ni Jade.

"She's safe now, pwede na siang lumabas mamaya, pero feeling ko nangyare na sakanya ito dati, kaya bumabalik yung trauma nia. Excuse me." Sabe nung doctor na nakahinga kami nang malalim at umalis na sia. Trauma? Nangyare na dati?

Nandito kami ngayong lahat sa kwarto ni no name at hinihintay siang magising. Nang nag-mulat na yung mga mata nia. Lahat sila sinasabe pangalan nia na may kasama na nagpapasalamat dahil nagising na sia. "Sorry no name. Inde ko sinasadya, di ko kase naramdaman na di ka na pala nakakapit saken eh." Sabe ko sakanya. At tinago na namn yung kamay nia sa loob nang kumot. Baket ba ganyan sia lagi? Tuwing mag-sosorry ako sakanya itatago nia yang kamay nia. Ang weird nia..

Umuwi na kami nina no name at nang kapatid ko sa bahay ko. "No name, pahinga ka na. Sorry ulet." Sabe ko sakanya nang nakangiti. "Inde, okay lang. Sige, goodnight. Happy birthday ulet." Bati na namn nia saken at nagthankyou na ako at umakyat na sia, pero pinigilan ko muna kase may naalala ako.

"No name!" Tumingin namn sia at parang naghihintay pa nang susunod na sasabihin ko. "Nangyare na daw sayo to dati, totoo ba?" Seryoso kong tanong sakanya. "Inde ko alam. Wala na akong alam sa past ko." Sabe nia at nagpaalam na. Weird nia na talaga..

Ako din I need to sleep na din. It is a very long night..

Ice's POV

Hi! my first POV and sana wag maging last.

Nawiweirduhan ako kay ate Angel simula nung nangyare ang mga iyon kanina.

Flashback..

"The thought it counts namn eh, kaya thank you very much." After mag thank you ni Kuya kay Ate agad-agad namn tinago ni Ate yung wrist nia sa likod nia at nakita kong umilaw yung parang mark sa kamay nia. Nasa likod kase ako nang nagulat ako nang may nagtakip sa mata ko.

Angel in His EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon