Chapter 13: Happy Family

93 30 0
                                    

Chapter 13: Happy Family

Ace's POV

Nga-nga ako sa haba nang sinabe ni no name, akala nio yun? Ang isang mahinhin na babae na parang anghel pwede din pala maging isang umaapoy na dragon.

She's right. Inde ko din alam kung baket ko nagawa yun sa mga magulang ko. I had done too much. Parang may sumaping demonyo sa katauhan ko.

Nagawa ko lang siguro yun dahil nasaktan o naapektado lang talaga ako nang lubusan sa ginawa nila saken dati.

Yes, they left us pero ngayon lang nagsink-in saken na ginawa nila yun para samen. Yun lang ginawa nila pero ako ano ginawa ko? Muntikan ko nang patayin ang sarili kong mga magulang.

I'll make it up tomorrow morning..

Time check: 7:50 in the morning. Sinadya ko yan para makapagprepare nang foods nila.. This time, wala nang lason.

Luto, luto, luto. Nang maramdaman ko may nagbabantay saken, mga kaibigan ko. See, pati friends ko di na nagtitiwala saken dahil sa ginawa ko.

"Look, you can come out there. Magtatago na nga lang kayo makikita ko pa kayo. Tss." Sabe ko sa kanila habang di pa din nakatingin sa kanila at patuloy ako sa pagluluto.

Ramdam ko namn na lumabas na sila sa tinataguan nila. "Don't worry, wala nang lason to." Sabe ko sa kanila at tumingin na sa kanila nang nakangiti. "S-sure?" Tanong ni Kylie at tumango na ako.

Pagkatapos kong magluto inihanda ko na sa lamesa yung mga niluto ko. "Tikman nio kung di kayo naniniwala." Sabe ko sakanila. Kaya tinikman nila.

"Sarap, guys walang lason." Sabe ni Rain habang nginunguya pa din yung pagkaen. "Sorry Ace na pinag-isipan ka namen nang ganun. Kase namn kahapon.." Paghihingi nang patawad ni Krizsa.

"No, ako dapat humingi nang tawad. Sorry guys, di ko na siguro napigilan kaya sumabog na ako." Sabe ko sa kanila at hinug namn ako ni Rain at sila namn ang sumunod.

"Anong kadramahan 'to?" Pokerface na sabe ni Jp, pababa sila ni no name galing sa stairs. Magkasama sila. "Ongaa, baket di kami kasali?" Malungkot kunyare na sabe ni No name.

Nang nasa tabi ko na sia napatingin sia saken at-- "Sorry kagabe Hehe, di ko napigilan eh. Sumobra ka na kase kagabe. Peace~" sabe nia habang nakapeace sign. I chuckled and.. "No, I'm sorry sa mga Nangyare kagabe." Pahihingi ko nang tawad.

At.. Tinago na namn nia wrist nia. What's with her? Nakita ko namn na bumaba na kapatid ko at may binulong kay no name. Eh?

Nang naalala ko na di pa ako tapos tumakbo na ako sa kusina at nagtimpla nang juice, nang kape at nagready na din nang water.

Angel in His EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon