Chapter 15- Falling?

121 30 2
                                    

Chapter 15- Falling?

Ace's POV

I'm currently in my room, nagluluksa at naguguluhan sa ginawa ko. Anong ginawa ko?

Nilagay ko yung necklace sa bag ni no name, yes, the one na binili ko sa shop, and yung nga sinabe ko sakanya para sakanya din yun. Ikr? Di ko alam kung baket ko nagawa yun.

Yung bigla na lang sumagi sa utak ko na bumili nang regalo para sakanya, and isa pa, di ko din sinasadya na masabe yung mga yun sakanya.

What's happening to me? Why did I do such a thing like that? What's going on? Inde ako 'to.

Am I falling?
.
.
.
Hell no! The f*ck! No! Di pwede. Baka nakainom lang ako o lutang? Ahh yeah, I remember nagpuyat pala ako nung araw na yun. Tama, di ako in love sakanya.

Anghelika's POV

Aish. Di ko pa din alam anong nangyayare saken? Baket ako nasasaktan? Baket anlaki nang epekto saken nang bilhan ni Ace yung girlprend nia? Baket, baket?!

Alam mo Anghelika anlabo labo mo! Alam mo namn di pwede 'to. Ilang araw na lang pwede ka nang umalis. Tama, nandito ka lang para sa mission mo, pagkatapos mo dito makakalimutan mo na sia. Tama.

Ugh. -.- I'm really naguguluhan na. Tignan nio nagiging Conyo nadin ako. Haay.

Am I falling with him?
.
.
.
.
.
No! I hope not. It can't be. I think I need a break.

Kaya pumunta muna ako sa room ni Ice para yayain siang lumabas and thankfully she said yes.

Kasama ko na si Ice pababa nang stairs nang makita ko yung dahilan kung bakit ako nagkakaganto ako, yes, it's no other than ACE.

Di ako makatingin nang maayos sakanya, di ko alam kung anong mukha maiihaharap ko sakanya. Hiyang hiya ako, kahit alam kong wala namn dahilan.

"San ka pupunta?" Seryoso niang tanong. 'Ano bang pakealam mo?' Ansarap sabihin yan sakanya eh. "Sa--" magsasalita pa sana ako kaso pinutol na ni Ice. "May date sia kuyaaa, kakilig right? Omg. Kaya nga pupunta kaming parlor eh. Geh bye na Kuya." Sabe nia saka nia ako hinila.

Omg! Anong date? Anong parlor? She lied. "Hoy ice! Anong date ka dian?!" Pasigaw kong tanong sakanya. Aba! Baket nia kase yun sinabe? "Wala, para magselos sia." Simple niang sagot saken.

"H-ha? A-anong selos pinagsasabe mo dian?!" Sabe ko sakanya, eh wala pa nga akong sinasabe sakanya, may ganyan ganyan agad sia. "Seriously? Halata po kayo. Yan yung dahilan kung baket ka nagyaya no?" Sabe nia atsaka ako hinila sa kotse nia, sumakay na namn ako.

"Eh? Paano? Oo." Naguguluhan kong tanong sakanya. "Basta. See, nagyaya ka kase naiinlove ka na sa kapatid ko? Am I right? Pero inde pwede dahil dian sa lintik na mission mo and idagdag pa naten na ayaw mong aminin na nainlove ka na nga?" Sabe nia. She's exactly right. How did she know?

Angel in His EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon