Chapter 3: Who is she?!

238 36 0
                                    

Chapter 3: Who is she?!

Ace's POV

"Babe, th-there's--" nauutal-utal niang sabe sa'ken. Ano ba problema netong si babe.
"Teka lang babe, may inaabot lang ako sa baba, saglit lang." Sabe ko namn sakanya at patuloy pa din ako sa pag-abot nang sing-sing sa baba nang inuupuan ko.
"Babe.." Mahina niang sabe.
"Yaan babe naabot ko na ano ba problema mo dian?" Tanong ko sakanya at umayos na ako nang upo..nang.."Babe!!!" Sigaw ko sa kanya habang inililiko ko yung manibela pero huli na ang lahat..after that.. Everything becomes black.

"Ayanna!" Sigaw ko na nagecho sa buong eh? Nasa o-ospital ako. Bumabalik na namn 'ung nakaraan, ung kinakatakutan ko, ung pinakamalaki kong pagkakamali, ung dahilan kung baket ako ngayon ganito at-- "Omo! Gising ka na.." Eh? Bastos to ah. Sabe sa'ken nung babae na Nasa gilid ko na may mahabang buhok, infairness maganda. "Sino ka?!" Pasigaw na tanong ko sakanya. "A-ah.." Yan lang ang nasagot ko nang magtanong ulet sia. "Sino si Ayanna?" Naguguluhan niang tanong. Tss. "Sino ka ba para malaman sia ah!? At, ni hinde nga kita kilala baket ka ba nandito? Nasan na mga kaibigan ko!?" Sabe ko sakanya. "Ako? Wala akong pangalan eh." Sabe nia habang nakatungo. Weird. "Pero, ngayon kilala mo na ako Hehe, papunta na daw sila I call them for you." Masaya niang sabe saken. Tsk. "Wala ka ba talagang pangalan?" Tanong ko sakanya at umiling lang siya. "Eh? Tao ka ba? Ikaw lang yung tao na nakilala ko na walang pangalan." Sabe ko namn sakanya. "Aish. Look nasan mga parents mo?" Tanong ko sakanya, naguguluhan din ako kung baket ko tinatanong un sakanya. "None." Tipid niang sagot at napa-facepalm na lang ako. "Ugh. Nakakastress ka alam mo yun? Imbis na ako inaalagaan dito dahil ako naaksidente ikaw pa ung pinoproblema ko." Sabe ko sakanya. Nakakaasar eh. "Wala namn kase akong sinabe na problemahin mo ko tsk." Mataray na sagot nia saken. Ba matinde sia. "Miss no name, ikaw na nga tinutulungan, ikaw pa mambabara. Bastos ka ah!" I told her. "Mr. I don't know name Wala namn a--" pinutol ko na sasabihin nia dahil alam ko na sasabihin nia. "Na ano? Na Wala ka namang sinabe na tulungan kita?" Tanong ko sakanya. "Wala akong sinabe, Ikaw nagsabe nian." Aish. Bahala na nga sia. Nang makaramdam na ako nang gutom tatayo na sana ako pero masaket pa din. Nasan na ba si no name.. "Ahh.." Yan lang na sabe ko dahil naalala ko Wala nga pala siang pangalan. Ang hirap namn nito. "Ms. No name!!" Sigaw ko sakanya at lumapit namn sia agad saken. "Yes?" No name said. "Gutom na ako, kuhanan mo nga ako nang pagkaen dun. And, Anghelika Edriesse is your name." Kung saan ko nakuha pangalan nia? Inde ko din alam, basta lumabas lang sa bibig ko.

Anghelika's POV

"Gutom na ako, kuhanan mo nga ako nang pagkaen dun. And, Anghelika Edriesse is your name." Utos at sabe nia sa'ken, yes I have a name na. "Thank you po." Masaya kong sabe sakanya, mabait namn pala eh ano pa-- Ay Bago yan magpapakilala muna ako. Hi guys, I'm Anghelika Edriesse or also known as Geraldine Aira Jung, that's my real name. An-- *boogsh* eh? Sino kaya yun? Baka sila na. Kaya lumabas na ako papunta sa room ni Ace. Then there I saw his friends. "Ace, anyare sayo?" Tanong nung girl. "Sa pagmamadali siempre." Cold namn na sabe ni Ace. "Ha? Anong oras ka ba umalis sa bahay?" Tanong ni boy. "8:40 mga ganun siguro." Sabe ni Ace. "Ay! Wala ba nagsabe sayo na inde na natuloy ung alis naten?"
"Actually, Wala." Sabe namn ni Ace. "Si Rain inutusan dun eh, tsk palpak na namn si boi." Sabe nung lalaki. Oops~ alam ko na susunod na scene dian kaya lumabas na ako sa tinataguan ko kanina. "Ace! Ay. Hello po." Sabe ko pagkalabas ko para inde halata, na ikinagulat nang mga kaibigan nia. I know this will happened. "Who ar--" sabe ni girl na pinutol namn ni Ace. "She's Anghelika Edriesse. Inde ko din sia kilala guys, basta pagkagising ko nandian na sia." Sabe ni Ace. "H-hello po?" Nahihiya kong sabe sa kanila. Silence.. Silence.. Silence.. After that..
"Omaygee! You're so pretty girl!"
"Chix bruh."
"Nayzz~ bagsik nga namn nang Villafuente."
"Ang gandaaa mo Anghelika."
"Para kang anghel pre." Opss~ how did--
"Would you stop, please?!" Sigaw ni Ace na ikinatahimik nilang lahat. Aish. "Ace, kasali na sia sa tropa ah. Geh, pahinga ka na bruh. Uwi muna kami. Anghelika ikaw muna bahala sa dragon, gudluck." At lumabas na silang lahat. Gudluck nga saken.

Itutuloy...

------------------------------------

(A/N: chapter 3 po. Please support and vote po ulet. Pakibasa din po ung "The One" Thankyou po.)

Angel in His EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon