Chapter 18: True Happiness?

123 31 0
                                    

Chapter 18: True Happiness?

Third person's POV

"Hanggang ngayon di pa sia natatapos, nanganganib na buhay nia dun." Sabe nia saken.

"Hanggang di pa nia namn naaalala yung mga yun, di pa yan." Sabe ko sakanya.

"Eh? Pero, baket ba ayaw mo pa sakanya magpakita?" Tanong nia saken.

"Sino ka ba para alamin yan? Tsk." Mataray kong sagot sakanya. "Sorry." Sabe nia saken manang nakatungo.

"Hala sige layas!" Sabe ko agad namn siang umalis.

Di pa ako ready, ilang taon ko na din siang di nakikita at nakakausap. Ang akala nia wala na ako. But, oh please.. Ni Hindi nia nga alam past nia, wala siang kaalam-alam.

Binura ko lahat-lahat, yes, sinadya kong ibigay sakanya yung mission na yun para malaman at maranasan nia na ang pagiging tao, but, I never expected na sia pala yung makakasama nia..

Ang napakamalaking problema ngayon ay.. ang makaalam na sia.

Pero argh-- "Oy, bumaba ka daw mundo nang lupa may nangangailangan sayo." Sabe nia at tumango namn ako.

Anghelika's POV

Omg. Nananaginip pa ako? O sadyang Nangyare yun? Sinabe nia ba talaga yung mga yun? Seryoso ba sia sa mga sinabe nia?

Andameng tanong namumuo sa isip ko na gusto mabigyan nang sagot.

Ano papayagan ko ba? Kaso, paano yung mission ko? Di pwede. Kase balang-araw iiwanan ko din sia.

Kung pwede nia lang malaman ang totoo eh. Kung sabihin ko na kaya sakanya? Aish, di pwede. Ipapahamak ko ang sarili kong mundo.

Aynakooo. -.- eh? Pero sabe nia di nia kailangan nang sagot ko sa panliligaw nia. Ibig sabihin, kahit di saken pwede, manliligaw pa din sia.

Ano nang gagawin ko?

------------

Nasa tapat ako ngayon nang kwarto ni Ice para magtanong..

*knock knoc--* "yes?" Sabe nia saken pagkabukas nung pinto nia.

"Busy ka ba?" Tanong at umiling namn sia. Kaya dire-diretso na ako pumasok sa kwarto nia.

"Ice!! Waaaaah!" Sigaw ko at nagulat namn sia. "Wtf?! Ano ba?! Tsk. Nakakagulat ka." sabe nia saken at inirapan ako. Ops, bad mood ata.

"Sorry namn.. Kase namn yang Kuya mo.." Sabe ko sakanya manang nakatungo. "Kuya? Anong meron kay Kuya?!" Sabe nia at dali-daling pumunta sa tabi ko. Eh? Bipolar?

Angel in His EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon