He dropped by muna sa convenience store malapit sa apartment ni Cheng marami siyang kinuha mga 10pcs of alcoholic drinks
"Sir! ito ba lahat?" Gulat na tanong ng cashier sa kanya.
"Yes!" i smiled
"Dami naman nito sir, ikaw lang ba iinom nito?!" tanong ng cashier sa kanya nang makitang ang daming niyang binili.
"Nope! i'm with my friends".
Agad kung kinuha ang mga pinamili ko at lumabas, kung gugustuhin ko pwede kung ubusin ang pinamili ko kaso hindi ako madamot share ko na lang sa mga kaibigan ko hehehheh.. i arrived in cheng's apartment in just a minute.
knock..knock..
"coming!" Cheng shouted.
I showed him the drinks "im here".
"come inside! everyone is here".
"Welcome Zhan Zhan". Yanli said habang sinalubong nila akung lahat sa may pinto.an at tinulungan ipasok ang mga pinamili ko.
"Salamat at nagpunta kayo, sorry kung naistorbo ko kayong lahat ha." Mangiyak iyak kung sabi sa kanilang lahat.
“Ano kaba para san pat kaibigan mo kami kung hindi ka namin dadamayan” sabi ni Cheng habang tinatapik ang balikat ko.
At lumapit naman silang lahat sa akin at niyakap nila ako ng mahigpit. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at napa iyak na ng todo.Their hugs keeps me moving, their concern keeps me stand..
They're one of my strength, simula nung kinasal kami ni Yibo sila ang naging pangalawang pamilya ko dito sa Beijing.
"Sige lang ilabas mo lang yang nararamdaman mo, Ito oh dinalhan kita ng dumplings". At biglang bumitaw sa akin c Yanli at ipinakita ang dala niyang mga dumplings.
"Ang dami naman nyan" natatawa kung reklamo habang pinupunasan ko naaman ang mga luha ko.
" Bakit ikaw lang ba pwede kumain niyan?". Cheng butt in and rolled his eyes
"Cheng alam ko kakain ka din, kaya share na lang tayo". Natatawa na niyang sabi, gumaan na ng konti ang pakiramdam ko dahil pinapasaya nila ako.
"Oh! sya umpisahan na ang tagayan, at mukhang mahaba-habang usapan to ngayon." Yanli said and started to take out all the drinks that was still in the plastic bag.
"Zhan andito lang kami, sasamahan ka namin hanggang dulo" Jili said habang hinihimas ang likod ko.
"Tsk! yabang mo eh ikaw nga laging, unang bumagsak eh". reklamo ni Cheng kay Jili.
“I’m so thankful that I have friends like you guys, I love you guys.”
At nag start na silang mag prepare sa mga inumin namin, may mga ice na rin at konting pagkain para pulutan. Naka upo lng kami sa sahig may carpet naman, at yung table namin yung center table sa may sala ni Cheng.
Actually hindi ako magaling sa inuman mabilis din akong nalalasing, but this time i really want to finished all the drinks that I bought, kahit isang gabi man lang makalimutan ko ang away namin ni Yibo.
"Ano ba kasing nangyari at pinatawag mo kaming tatlo?". pagtatakang tanung ni Yanli.
"Nagkasagutan kami ni Yibo kanina, his accusing me that I’m cheating on him." paliwanag ko.
"The hell!" cheng exclaimed.
"Eh! gagu pala sya eh, sya nga tong may girlfriend tas ngayon ikaw pa talaga ang sinabihang nag cheat." galit na sabi ni Jili.
YOU ARE READING
unconditionally
FanfictionStory description Marrying you is the last thing i will do in my life. Our first meeting was a cursed you ruined everything not just me but my relationship with emily,i wish you to vanished into my life Yibo said. Hindi ko titiisin ang lahat ng gin...